Mẹo giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa kéo dài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhúng quần áo vào nước nóng rồi mang phơi sẽ khiến quần áo nhanh khô hơn rất nhiều

Websosanh – Những ngày mưa kéo dài khiến quần áo của chúng ta sau khi giặt rất khó khô, và có khi còn bốc mùi khó chịu, thậm chí nấm, mốc phát triển…ngay cả khi bạn sử dụng nước xả vải, thì quần áo vãn có mùi rất khó chịu khiến bạn khổ tâm. Ngay cả khi giặt quần áo bằng máy giặt, với chế độ vắt khô, khi phơi lại bị nhiễm ẩm từ không khí, khiến quần áo vẫn bị ướt. Chỉ có thể sử dụng máy sấy quần áo, hoặc một số máy giặt có chế độ sấy quần áo để quần áo được nhanh khô.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có máy sấy quần áo để sử dụng. Với những người không có máy sấy quần áo, chúng tôi đưa ra một số mẹo giúp quần áo của bạn nhanh khô hơn:

Chú ý trong khi giặt quần áo

Nhúng quần áo vào nước nóng trước khi mang đi phơi sẽ làm cho quần áo nhanh khô hơn

Nhúng quần áo vào nước nóng trước khi mang đi phơi sẽ làm cho quần áo nhanh khô hơn

Khi giặt quần áo, nên chọn thời điểm sáng sớm, vì lúc này trời thường thoáng hơn rất nhiều, và mưa nhẹ hơn những thời điểm khác trong ngày, tranh thủ phơi khi trời hửng nắng lúc sáng sớm cũng có tác dụng tích cực cho việc quần áo nhanh khô hơn.

Khi giặt nên giặt sạch vết bẩn, và xả hết xà phòng trong quần áo, việc có dư lượng càng lớn xà phòng trong quần áo càng làm cho quần áo khó khô, và rất nhanh hỏng do lượng xút quá nhiều sẽ phá vỡ cấu trúc của sợi vải, đấy là chưa kể việc quần áo sẽ bốc mùi khó chịu khi không rũ kĩ quần áo, khiến khi mặc chúng ta cảm thấy rất khó chịu.

Sử dụng nước xả làm mềm vải, vừa giúp cho quần áo mềm mại, có mùi thơm dễ chịu, trong khi đó, nhiều loại nước xả vải hiện này đều có chức năng giúp làm quần áo nhanh kho hơn. Do đó, bạn nên để trong nhà tắm một chai nước xả vải để ngâm quần áo sau khi giặt, rất tiện dụng lại có nhiều công dụng, trong khi mức giá cũng khá phải chăng

Ngoài ra, một cách làm quần áo nhanh khô là sau khi giặt, nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ C rồi vắt thật khô, và đem phơi ngay. Với nước nóng, thời gian bốc hơi của nước càng nhanh, khiến cho quần áo mau khô hơn, do đó, bạn có thể áp dụng cách này trong những ngày trời mưa để giúp quần áo mình nhanh khô hơn.

Chú ý khi phơi quần áo

Nên ủi qua quần áo trước khi mang phơi để quần áo nhanh khô hơn

Nên ủi qua quần áo trước khi mang phơi để quần áo nhanh khô hơn

Trước khi phơi quần áo, bạn cần chú ý phải vắt thật khô quần áo, đặc biệt là phải rũ quần áo cho thật phẳng trước khi phơi để quần áo được nhanh khô hơn, vì nếu quần áo để nhàu, thì vừa khó khô, vừa gây nếp nhăn khi quần áo đã khô, khiến quần áo nhanh bị cũ hơn

Khi phơi, tốt nhất là nên có không gian thông thoáng (như sân thượng, hoặc phòng chống…) được che mái cẩn thận, và treo quần áo tách rời nhau, không sát nhau quá, khiến quần áo lâu khô. Với những nhà không có không gian phơi rộng, thì bạn có thể làm thoáng không khí bằng cách mở cửa cho thoáng, hoặc dùng quạt thông gió, quạt thường để cho không gian phơi luôn thông thoáng.

Đối với quần jeans, quần tây, và các loại quần nói chung thì bạn nên phơi ngược, ống quần lên trên và phần thắt quần xuống dưới, cách này sẽ giúp cho quần áo nhanh khô hơn. Áp dụng với các loại quần áo khác, bạn cũng nên phơi những phần khó khô phía dưới, những phần dễ khô bên trên để tổng thể quần áo nhanh khô hơn.

Một cách khác để quần áo nhanh khô là trước khi phơi, bạn nên ủi (là) quần áo trước, rồi mới đem phơi, cách này khiến quần áo của bạn nhanh khô hơn rất nhiều

Sử dụng máy sấy quần áo để quần áo nhanh khô hơn

Một chiếc tủ sấy vải có giá khoảng 300,000 đồng rất hữu ích cho gia đình bạn

Một chiếc tủ sấy vải có giá khoảng 300,000 đồng rất hữu ích cho gia đình bạn

Máy sấy quần áo hiện rất phổ biến trên thị trường với nhiều chủng loại khác nhau đáp ứng nhu cầu của bạn. Các loại máy sấy hiện đại thường được kết hợp ngay trong các máy giặt, nên rất tiện dụng. Bạn chú ý nên phơi quần áo được ráo trước rồi mới cho vào máy sấy cho khô, vì khi sấy quần áo rồi mới mang phơi sẽ khiến độ ẩm trong không khí xâm nhập vào quần áo, khiến cho quần áo lâu khô hơn.

Với những người không có điều kiện tài chính, thì một chiếc máy sấy (dạng lồng, dạng tủ vải) là giải pháp rất tối ưu. Với số tiền chỉ khoảng 300,000 đồng, bạn đã được sở hữu một chiếc máy sấy để xử lí đống quần áo ẩm ướt bốc mùi khó chịu. Với công nghệ sấy tĩnh, những máy sấy này có ưu điểm là không làm nhăn quần áo, trong khi hiệu quả sấy rất tốt. Nhược điểm duy nhất là rất tốn điện.

Với những cách trên đây, mong rằng bạn đã có cho mình những cách hữu hiệu để giải quyết đống quần áo ẩm mốc của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!