Mẹo làm sạch các đồ dùng trong nhà với những nguyên liệu quen thuộc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết đến là lúc bạn cần dọn dẹp và làm sạch các đồ dùng trong nhà. Muối, chanh, giấm, dầu oliu hay soda là những thứ vô cùng quen thuộc, nhưng công dụng của chúng thì lại rất nhiều.

1. Muối

Dùng muối để thông cống bị tắc

– Sử dụng muối để thống cống bị tắc. Nếu ống dẫn nước của bồn rửa bát nhà bạn bị tắc, hãy dùng nửa bát muối đổ xuống cống, đổ nước ấm lên trong vài phút. Ống nước sẽ được thông nhanh chóng.

– Dùng muối loại bỏ mỡ khỏi chảo. Rắc một muống cà phê muối trắng cho vào chảo, sau đó dùng một miếng vải ướt lau sạch.

– Dùng muối để làm sạch vết thức ăn dính trong lò nướng/lò vi sóng. Cạo thức ăn ra, rắc muối lên, bật máy lên trong vài phút, sau đó dùng khăn ướt để lau đi vết bẩn.

2. Giấm

– Làm trắng vữa bằng bàn chải đánh răng và giấm. Nhúng bàn chải đánh răng cũ vào dung dịch giấm và chà sạch các vết bẩn giữa những viên gạch trên sàn nhà hoặc nhà tắm.

– Làm sạch mùi nhà bếp. Nếu bạn rán cá cho bữa tối mà vẫn vương lại mùi cá rán trong phòng. Hãy:

* Đặt một bát giấm trong lò vi sóng và cho nó sôi lên. Đặt bát giấm trong nhà bếp, nó sẽ hấp thụ mùi của thức ăn sót lại. Hoặc:

* Bạn có thể đổ giấm vào nồi và đun nhỏ lửa trên bếp. Như thế cho đến khi bạn cảm thấy mùi nhà bếp được hấp thụ thì tắt bếp, phần còn lại của mùi thức ăn sẽ được hấp thụ từ từ.

– Loại bỏ vết bẩn trong ấm trà hoặc phin cà phê bằng giấm.

* Đổ vào ấm trà một lượng giấm vừa đủ bằng 1/2 ấm, đổ nước sôi vào nửa ấm còn lại. Đậy nắp ấm lại và để qua đêm.

* Đối với cà phê, hãy đổ giấm vào phin cà phê, cho giấm chảy qua vài lần.

3. Baking Soda

– Loại bỏ vết bẩn trên ly cà phê hoặc cốc trà. Cho vào cốc 1 phần Baking Soda và 2 phần nước. Ngâm qua đêm, cốc trà sẽ trắng sáng như mới.

– Làm sạch máy giặt. Thêm một nửa cốc Baking Soda vào bột giặt. Cho nước chảy ở chế độ giặt. Các vết bẩn trong máy giặt sẽ được làm sạch.

4. Chanh

– Loại bỏ vết bẩn trên cửa hoặc bồn vệ sinh bằng nửa quả chanh. Dùng chanh cọ xát trên nền vết bẩn, sau đó đánh lại bằng bàn chải hoặc lau bằng khăn ướt.

– Loại bỏ mùi thức ăn ở tay. Mùi tỏi, hành tây, hoặc thịt hay cá sẽ dính trên tay của bạn khi bạn nấu ăn. Hãy chà xát tay với vỏ chanh hoặc nước cốt chanh, tay bạn sẽ sạch mùi và thơm mùi chanh tươi dễ chịu.

– Loại bỏ mỡ trên các đĩa dính mỡ. Nếu bát đũa, nồi, chào quá nhờn, hãy nhỏ một ít nước cốt chanh vào nước rửa bát.

5. Dầu oliu

– Dùng dầu oliu cho việc đánh giày. Nhỏ một vài giọt dầu oliu lên một chiếc khăn bằng vải cotton sạch, bạn sẽ có một đôi giày sáng bóng ngay sau đấy.

– Loại bỏ miếng dán trên tưởng hoặc trên bàn.

– Đánh sáng kim loại.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!