Mẹo thông bồn cầu nhanh và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bồn cầu vệ sinh bị tắc là một vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải. Hãy thử các cách sau để tự sửa hệ thống bồn cầu của nhà mình nhé!

1. Phương pháp thông thường

– Tìm ra vấn để của việc bồn cầu chảy chậm. Dùng một thùng nước đổ vào 4 đến 6 lít nước một cách nhanh chóng và liên tục. Nếu nước chảy xuống chậm, hãy làm một vài biện pháp để thông tắc cống.

* Nếu bồn cầu nhà bạn chảy chậm nhưng không chảy ngược lại, có thể do trong ống thông đã xuất hiện các mảng bám làm ống bị tắc.

* Hầu hết các bồn vệ sinh đều có một dòng chảy chất thải chính, do đó nếu các dòng đều chảy cùng một lúc thì vấn đề sẽ nằm ở chỗ dòng chính chứ không phải là các dòng phụ. Vì vậy, có lẽ bạn hoặc các thành viên trong gia đình đã cho vào bồn cầu những thứ không phân hủy được như băng vệ sinh, tóc… làm tắc đường ống.

– Nếu nguyên nhân là từ đường dẫn nước vào bồn chậm hoặc nước chảy vào không liên tục thì phương pháp thông thường là sử dụng bàn chải vệ sinh phòng tắm và đá bọt để làm sạch bồn. Chú ý đến khu vực mà nước chảy ra, xung quanh vành bồn cầu. Giữa các khe sẽ có các lỗ để nước chảy xuống nên bạn phải chắc chắn rằng các lỗ thông không bị bám các mảng cứng.

* Ngoài ra bạn cũng phải kiểm tra lỗ phản lực, lỗ nhỏ gần đáy của bồn cầu. Dùng pít tông để thông chiếc lỗ này.

* Thử dùng thuốc tẩy vôi, canxi hoặc nước cứng để loại bỏ những thứ này. Nếu bạn cần một ít axit photphoric mà không muốn sử dụng những thuốc tẩy rửa có axit mạnh hãy thử với giấm, soda hoặc cocacola. Với những chất này bạn có thể sẽ phải ngâm qua đêm để đảm bảo rằng có thể tẩy được hết những mảng bám.

2. Phương pháp dùng nước cường toan

Nếu nhà vệ sinh của bạn bị ảnh hưởng nặng bởi các mảng bám cứng thì có lẽ những phương pháp “nhẹ nhàng” như trên là không có hy vọng. Hãy thử cách sau đây, tuy nhiên trước khi thực hiện hãy chú ý đến vấn đề an toàn khi sử dụng phương pháp này. Nghiên cứu kỹ các bước, các thủ thuật và cảnh bảo để xem xét khả nang bạn có thể tự mình giải quyết các vấn đề nhà vệ sinh mà không cần đến thợ sửa cống.

Nước cường toan (tên hóa học là axit hydrochloric) được biết đến như là một chất ăn mòn, nó sẽ giết chết các vi khuẩn trong bồn cầu, tuy nhiên nó thực sự mạnh mẽ.

– Khóa vòi nước bơm vào bồn cầu. Dùng ống bơm để lấy hết nước trong bồn cầu tra. Nước cường toan sẽ làm sạch bôn cầu từ phía dưới. Các mảng bám ở lỗ phản lực hay các dòng nước sẽ bị “tự hoại” nhờ axit hydrochloric.

– Sử dụng một miếng nhựa plastic hoặc băng dính để bọc phần trên của bồn cầu.

– Tối đa hóa hệ thống thông gió để làm mùi cũng như hơi của axit hydrochloric được phân tán đi khắp nơi. Mở tất cả các cửa trong nhà ra bởi đây là chất độc hại.

– Tháo nắp bồn cầu ra .Rót axit hydrochloric vào ống tràn qua một chiếc phễu. Chú ý các chất liệu này đều phải bằng nhựa, không được bằng kim loại.

– Mang găng tay, khẩu trang và kính bảo vệ mắt. Bạn cũng nên mặc một chiếc tạp dề và ủng cao su để bảo vệ chính mình. Ngoài ra, bạn cần phải có một dụng cụ giúp giữ vững phễu trong ống tràn để nó không thể rơi ra. Các axit nhỏ giọt có thể làm tổn thương bạn!

– Đổ nước cường toan cẩn thận và nhanh đến nỗi nó có thể chảy ra tại mép bồn cầu, nhưng không được quá nhanh làm rơi ra khỏi ống tràn, sẽ rất nguy hiểm. Bạn sẽ cần từ 2 đến 4 lit axit.

– Đóng cửa phòng vệ sinh, không cho ai vào, đặc biệt là trẻ em. Sau 1 giờ, mở khóa nước và xả nước bồn cầu.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!