Micro không dây loại nào tốt và nên mua nhất 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro không dây tốt và chất lượng mà bạn nên mua nhất năm 2022 sẽ được chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn những mẫu micro thì bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có lựa chọn phù hợp hơn.

Thế nào là micro không dây? 

Micro không dây là loại micro sử dụng sóng vô tuyến để thu âm thanh của người dùng rồi chuyển sang thiết bị xử lý như loa, amply, nó không cần đến dây dẫn. Thiết bị được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày, từ giải trí như hát karaoke cho đến phục vụ mục đích dạy học, hội thảo, phát thanh…

Nên mua loại micro không dây như thế nào? 

Thị trường micro không dây rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã nhưng hầu hết chúng đều được phân theo mục đích sử dụng khác nhau. Trước khi mua, người dùng nên căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn cho mình một loại phù hợp.

Micro không dây hát karaoke, thuyết trình

micro không dây loại nào tốt

Nếu nhu cầu của bạn là mua micro để hát karaoke hoặc phục vụ công việc diễn thuyết, trình  bày trên sân khấu, hội trường thì nên chọn mua các loại micro không dây cầm tay của các thương hiệu như Shure, Arirang, Sony, JBL… Hiện nay micro không dây hát karaoke hay thuyết trình đều được thiết kế với chất lượng rất cao, vừa hút tiếng tốt mà chống hú rít cực kỳ hiệu quả, sử dụng ở không gian rộng rất thoải mái.

Micro không dây thu âm

micro không dây loại nào tốt

Đối với nhu cầu ghi âm ngoại cảnh hay quay vlog mà không muốn bị hạn chế hành động, người dùng nên dùng đến loại micro không dây thu âm cài áo hoặc cài đầu. Thiết kế của loại này thường sẽ gồm 2 bộ phận thu phát riêng biệt, kết nối đa dạng thiết bị và có kèm theo phụ kiện như bông lọc gió để hỗ trợ thu âm rõ tiếng, trong trẻo hơn. Micro không dây thu âm hiện cũng rất phổ biến trong lĩnh vực giáo dục, nhiều giáo viên đã ứng dụng chúng vào quá trình giảng dạy để bảo vệ giọng nói và bảo đảm sức khỏe.

Micro không dây hội nghị

micro không dây loại nào tốt

Trong các buổi họp công ty, họp hội nghị thì việc sử dụng micro cầm tay hay cài áo sẽ không phù hợp cho lắm, do đó còn có một loại micro cổ ngỗng để người dùng lựa chọn. Loại này thường sẽ được đặt ở một vị trí cố định (trên bàn, trên bục) và có phần cổ dài để căn chỉnh phù hợp với tầm nói của mỗi người. Ưu điểm của loại này là hút tiếng tầm gần cực kỳ chính xác, lọc âm thanh nền cực tốt để khi phát biểu không bị xen lẫn tạp âm nào.

Gợi ý một vài micro không dây tốt năm 2022

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu micro không dây cạnh tranh, ở lĩnh vực nào cũng có vô vàn lựa chọn tốt để người dùng lựa chọn. Dù vậy, Websosanh cũng sẽ đưa ra một vài gợi ý để bạn đọc tham khảo.

Relacart R1

micro không dây loại nào tốt
Micro thu âm Relacart R1

Relacart R1 là mẫu micro cài áo đang được chú ý nhiều hiện nay bởi chất lượng thu âm cực tốt, khả năng lọc gió ấn tượng mang lại chất lượng ghi âm rõ ràng, sạch tiếng, không xen lẫn tạp âm. Thiết bị sẽ bao gồm một bộ thu và bộ phát, có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại, laptop, máy tính, máy ảnh. Với thiết kế hộp vuông cài áo chắc chắn, bền bỉ, Relacart R1 sẽ là lựa chọn cực thích hợp với các Youtuber, vlogger, dùng để ghi âm các chương trình ngoài trời.

Shure UGX8

micro không dây loại nào tốt
Shure UGX8 để hát karaoke là ‘chất hơn nước cất’

Đây là một trong những mẫu micro không dây hát karaoke rất được ưa chuộng của Shure. Nó gây ấn tượng bởi khả năng hút tiếng tuyệt vời, chống hú rít hiệu quả, lên cao xuống trầm rất trọn vẹn. Ngoài ra giá sản phẩm cũng thuộc dạng tốt nhất phân khúc micro không dây giá rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng. Nếu bạn đang tham khảo mẫu micro để hát karaoke, thuyết trình thì Shure UGX8 cam đoan hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Takstar MS-208W

micro không dây loại nào tốt
Micro hội nghị không dây Takstar MS-208W

Một mẫu micro nữa rất được các văn phòng ưa chuộng đó là micro không dây được sử dụng phổ biến cho hội nghị. Sản phẩm sử dụng công nghệ tiên tiến D-PLL RF giúp tăng khả năng thu và phát âm thanh lên tới 50m. Micro có thể sử dụng nguồn năng lượng từ pin hoặc sạc dự phòng. Ngoài ra, mic không cố định và có thể di chuyển linh hoạt theo số lượng và vị trí ngồi của mỗi buổi họp. Sự hiện diện của Takstar MS-208W giúp tăng tính chuyên nghiệp cũng như thể hiện quy mô của các buổi họp.

Trên đây là những chia sẻ của Websosanh về các loại micro không dây hiện nay. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công dụng của từng loại micro, cũng như có kiến thức chọn mua chính xác, phù hợp nhu cầu bản thân.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!