Một số lỗi phổ biến trên tai nghe Airpods và cách khắc phục đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trời có lúc nắng lúc mưa, và đồ điện tử cũng có lúc gặp trục trặc, hỏng hóc. Bài viết này Websosanh sẽ cung cấp tới bạn đọc một số thông tin liên quan đến lỗi tai nghe Airpods và cách khắc phục. Cùng theo dõi nhé!

Tai nghe Airpods không kết nối với điện thoại

Đầu tiên là lỗi tai nghe Airpods không kết nối với chiếc iPhone của bạn. Theo kinh nghiệm của nhiều người thì lỗi này khắc phục rất đơn giản, chỉ việc tắt điện thoại và ngắt kết nối. Sau đó bật điện thoại lên và kết nối lại là được.

hướng dẫn khắc phục một số lỗi tai nghe airpods

Tai nghe Airpods hoạt động không được mượt

Có thể trong quá trình sử dụng bạn nhận thấy tai nghe Airpods không hoạt động trơn mượt, đó có thể là lỗi của con chip mini Apple W1. Con chip này có tác dụng là  tối ưu khả năng stream âm thanh tai nghe Airpods. Vì là lỗi bên trong nên chúng ta không tự khắc phục được đâu, cần mang ra cửa hàng sửa chữa iPhone để được kiểm tra.

hướng dẫn khắc phục một số lỗi tai nghe airpods

Lỗi về Siri trên tai nghe Airpods

Có đôi khi Siri không nhận lệnh từ tai nghe Airpods, lúc đó bạn hãy thực hiện như sau:

  • Tắt Siri và mở lại.
  • Gõ 2 lần vào tai nghe để cảm biến gia tốc nhận ra và kích hoạt Siri trên điện thoại.

Lỗi cảm biến gia tốc

Nếu trong quá trình sử dụng tai nghe Airpods mà gặp lỗi cảm biến gia tốc tức là nó không thể tự động biết khi nào bạn đeo hay tháo tai nghe để tự động điều chỉnh dừng và phát nhạc thì hãy đến với cửa hàng điện thoại. Đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ tư vấn và chỉnh sửa lỗi này cùng bạn nhanh nhất.

Lỗi dung lượng pin

Thông thường cặp tai nghe này có thể sử dụng được từ 5 – 6 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu thực tế sử dụng của cặp tai nghe mà bạn có ngắn hơn con số này thì rất có thể nó đang gặp vấn đề về dung lượng pin. Để khắc phục, bạn hãy áp dụng theo các bước sau:

  • Sạc đầy và xả sạch pin: Đầu tiên bạn hãy sạc thật đầy rồi xả toàn bộ pin tai nghe để xem liệu một chu kỳ năng lượng đầy đủ của thiết bị có đủ để nâng mức pin lên hay không. Bởi thông thường qua một thời gian sử dụng nhiều pin của thiết bị sẽ bị kẹt ở một trạng thái đó là tạo ra pin ảo.

hướng dẫn khắc phục một số lỗi tai nghe airpods

  • Khôi phục thiết lập mặc định: Nếu việc xả pin không thấy hiệu quả, bạn hãy thử khôi phục lại thiết lập mặc định cho Airpods bằng cách mở nắp sạc, đặt tai nghe vào bên trong hộp đựng, sau đó nhấn và giữ nút đồng bộ ở mặt sau. Sau 10 giây, Airpods sẽ tự khôi phục về trạng thái mặc định.
  • Ngắt đồng bộ kết nối bluetooth: Một phương án khác là thử ngắt đồng bộ giữa Airpods và iPhone. Để làm điều này, người dùng mở thiết lập bluetooth, sau đó chọn ‘Forget This Device’ rồi thử đồng bộ lại. Thao tác này có thể giúp giải quyết vấn đề nếu trục trặc nằm ở việc kết nối bluetooth chập chờn, khiến tai nghe liên tục phải quét và trả lời tín hiệu kết nối.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn khắc phục một số lỗi tai nghe Airpods do Websosanh sưu tầm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 mẹo giúp bạn làm chủ hoàn toàn tai nghe Airpods

9 mẹo giúp bạn làm chủ hoàn toàn tai nghe Airpods

Nhiều người cho rằng tai nghe chỉ dùng để nghe, nhưng với Airpods khái niệm đó hoàn toàn khác biệt. Thiết bị âm thanh hiện đại này còn có rất nhiều tiện ích đang chờ người dùng khám phá. Và một khi đã nắm rõ về nó, bạn mới thực sự là ‘chủ nhân’ của chiếc tai nghe này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!