Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện hiện nay đang trở thành một sản phẩm hot trên thị trường Việt Nam bởi sự tiện lợi cũng như giá cả của nó so với xe máy. Tuy nhiên để lựa chọn một chiếc xe đạp điện tốt không phải ai cũng biết.

Khi chọn mua xe đạp điện chắc hẳn mọi người đều chú ý đến: kiểu dáng – chất lượng – và giá cả. Đây là 3 điều quan trọng khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, không riêng gì xe đạp điện.

Để giải mã cho độ “hot” của xe đạp điện có lẽ là vì trong một thời gian dài cách đây không lâu, giá xăng thường tăng một cách đột ngột khiến người dân lo lắng và bất ổn. Thay vì chọn mua xe máy, người dân chuyển hướng sang dùng xe đạp điện- vừa rẻ về giá cả lại vừa không tốn xăng, cũng không phải nơm nớp lo sợ bao giờ xăng tăng giá.

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Khi xe đạp điện trở nên phổ biến, người dân có nhu cầu càng cao thì lại càng có nhiều hãng sản xuất xe và cũng có nhiều loại xe với mẫu mã khác nhau, chất lượng khác nhau và giá cả cũng khác nhau. Để chọn mua được một chiếc xe đạp điện tốt, mọi người cần lưu ý một số điều sau:

Thứ nhất, nên chọn xe phù hợp với dáng người. Xe máy hay xe đạp tất nhiên cũng chỉ là phương tiện để lưu thông, tuy nhiên càng ngày nó càng thể hiện cá tính, phong cách của người đi xe. Vì vậy hãy chọn chiếc xe nào phù hợp với vóc dáng của mình để nó có thể trở thành người bạn đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường và trong mọi hoàn cảnh.

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Thứ hai, cần phải chú ý đến thương hiệu xe. Trên thị trường Việt Nam, ngoài một số ít các loại xe đạp điện được sản xuất tại Việt Nam, thì hầu hết là xe Trung Quốc, Đài Loan và một số nước khác. Không phải hàng Việt là không tốt và hàng ngoại là tốt. Vì vậy khi chọn mua nên xem xem thương hiệu đó có uy tín và chất lượng hay không. Nếu có phải bỏ một số tiền lớn hơn nhưng đảm bảo về mặt chất lượng thì chúng ta cũng không nên ngần ngại. Mua phải hàng rẻ tiền xe hay người cũng sẽ rất nhanh “rã”.

Thứ ba, chất lượng xe, mà ở đây đặc biệt là chất lượng của pin. Hiện nay những sạc pin bằng ắc quy đã trở nên lỗi thời bởi thời gian chạy xe ngắn, quãng đường xe chạy được cũng chỉ tầm 20 – 30km. Vì vậy khi mua xe nên chọn loại pin nào có khả năng đi xa và chống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho người và xe.

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Cuối cùng là giá cả. Từ 3 tiêu chí trên hãy chọn chiếc xe hợp với túi tiền của mình bởi suy cho cùng thì một chiếc xe dù có là xe máy xịn đi chăng nữa thì cũng chỉ là một phương tiện lưu thông trên đường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!