Nên chọn mua máy tính bảng hay laptop?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng là một thiết bị thông minh vô cùng tiện dụng. Cùng tìm hiểu máy tính bảng là gì và so sánh máy tính bảng và laptop.

Trong số các thiết bị công nghệ nổi bật có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, không thể không nhắc tới những chiếc máy tính bảng. Máy tính bảng gây ấn tượng ở thiết kế nhỏ gọn tối đa và đáp ứng nhiều tính năng không kém gì laptop. Cùng tìm hiểu: Máy tính bảng là gì và so sánh máy tính bảng và laptop. 

Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng thường bị hiểu nhầm là một chiếc điện thoại thông minh có kích thước lớn. Mặc dù máy tính bảng vẫn có thiết kế tối giản với các phím bấm không khác gì smartphone. Tuy nhiên trên thực tế máy tính bảng và smartphone lại có rất nhiều điểm khác nhau. Máy tính bảng có tên tiếng Anh là tablet, là một thiết bị thông minh sử dụng màn hình cảm ứng với kích thước nhỏ nhất là 7 inch. Ngoài ra các dòng máy tính bảng có thể có hoặc không hỗ trợ khe gắn sim.

Máy tính bảng cũng có đặc điểm khác đó là cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều so với smartphone, bởi máy được trang bị những bộ vi xử lý cao cấp và phức tạp. Thậm chí có một số dòng tablet cao cấp còn được trang bị ổ cứng SSD dung lượng lên tới 256GB. Ngoài ra máy tính bảng cũng được trang bị nhiều cổng kết nối như laptop. Vì vậy nên dùng máy tính bảng hay laptop cũng là thắc mắc chung của nhiều người.

nên dùng máy tính bảng hay laptop

So sánh về tính lưu động

Sau phần giới thiệu máy tính bảng là gì thì chắc các bạn cũng phần nào hiểu tính lưu động và tiện dụng của máy tính bảng. Mặc dù hiện nay các dòng máy tính xách tay không ngừng được tối ưu hóa về trọng lượng và kích thước để trở nên mỏng nhẹ nhất có thể.

Tuy nhiên dù là những chiếc laptop nhẹ nhất cũng nặng hơn 1kg, kích thước nhỏ nhất là 13 inch. Trong khi đó chiếc tablet lại sở hữu trọng lượng chỉ dưới 900g, kích thước lớn nhất cũng chỉ đạt 12 inch.

Ngoài ra tablet cũng không được gắn kèm theo bàn phím như những chiếc laptop. Vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng nó ở bất cứ nơi đâu. Không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí mà bạn có thể kiểm tra công việc ngay trên đường di chuyển tới nơi làm.

So sánh về tính lưu động

So sánh về tính năng

Mặc dù cấu hình và hiệu suất của máy tính bảng không thể sánh bằng chiếc laptop. Tuy nhiên máy tính bảng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí của bạn. Với chiếc tablet trong tay, bạn cũng có thể thoải mái nghe nhạc, xem phim, lướt web, chơi game… Đặc biệt một số các dòng tablet cao cấp còn cho phép bạn chạy các tựa game nặng một cách trơn tru, không khác gì chiếc laptop thực thụ.

Ngoài ra chiếc máy tính bảng cũng là một công cụ tuyệt vời để bạn có thể xử lý công việc dễ dàng. Nếu sở hữu một chiếc tablet ở tầm giá cao thì bạn có thể thoải mái download các ứng dụng phục vụ công việc, thiết kế đồ họa, Office 365, OneDrive, Google Drive, iCloud… Không những vậy một số dòng tablet còn cho phép kết nối với bàn phím để “hô biến” thành một chiếc laptop thu nhỏ bất cứ lúc nào.

Kết nối Internet nhanh chóng

Một ưu điểm vượt trội của chiếc tablet so với laptop đó chính là các phương thức kết nối Internet. Hiện nay một số dòng máy tính bảng hiện nay còn được tích hợp thêm khe cắm sim micro sim hoặc nano sim. Vì vậy kể cả khi đang sử dụng tablet trong vùng wifi không phủ sóng, thì bạn vẫn có thể kết nối Internet 3G/4G tốc độ cao một cách dễ dàng.

Ngoài ra nhờ được tích hợp sim nên chiếc máy tính bảng cũng cho phép bạn nhắn tin và nghe gọi điện thoại chẳng khác nào một chiếc smartphone. Đem đến cho người dùng sự tiện lợi tối đa.

Kết nối Internet nhanh chóngThông qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được cơ bản khái niệm máy tính bảng là gì. Đồng thời cũng nắm những điểm giống và khác nhau giữa máy tính bảng và laptop. Chúc bạn sớm tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!