Laptop và máy tính bảng: nên chọn ai?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi Laptop mới xuất hiện trên thị trường, sản phẩm này được chào đón một cách một cách nồng nhiệt bởi sự tiện dụng cùng những lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Laptop gần như không có đối thủ trong "thế giới" máy tính cho đến khi máy tính bảng xuất hiện.

Laptop vs máy tính bảng

Giống như laptop, máy tính bảng cũng có nhiều sự tương đồng về tính năng nhưng tính linh động của nó lại cao hơn nhờ kích thước hết sức nhỏ gọn của mình. Vậy thì laptop và máy tính bảng đâu là sự lựa chọn tốt hơn? Liệu tablet có hoàn toàn thay thế được laptop? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ. Dưới đây, bài viết sẽ đưa ra những điểm mạnh cũng như hạn chế của từng dòng sản phẩm.

Laptop

Một trong những lợi ích dễ thấy của laptop chính là phần cứng được thiết kế trên máy. Laptop được trang bị bàn phím, một màn hình rộng cùng độ phân giải (thường) cao hơn so với máy tính bảng. Đối với những ai không mấy hào hứng với việc thao tác trực tiếp trên màn hình thì một bàn phím tiện dụng được trang bị đầy đủ các phím chức năng lại là sự lựa chọn tốt hơn. Màn hình của máy tính xách tay cũng có kích thước rộng hơn nhiều giúp hiển thị hình ảnh, lướt web hay giải trí tốt hơn. Bên cạnh đó, laptop còn có độ bền cao hơn so với máy tính bảng giúp giảm bớt nỗi lo màn hình hay thân máy dễ bị chày xước hay hư hỏng do va đập.

laptop va may tinh bang

Tuy nhiên, kích thước lớn hơn không phải lúc nào cũng là tốt hơn. Thông thường một laptop có trọng lượng trung bình từ 1.5 đến 3.5 kg, con số có vẻ không lớn nhưng nếu bạn phải luôn phải mang chúng theo mình trong thời gian dài, cảm giác ra sao chắc bạn cũng hiểu.

Máy tính bảng

Với một máy tính bảng, bạn có thể sử dụng các đầu ngón tay để thao tác trực tiếp trên màn hình của máy thay vì phụ thuộc vào bàn phím và chuột máy tính. Điều này mang đến cảm giác tương tác cao hơn trong quá trình sử dụng. So về kích thước, máy tính bảng cũng nhỏ gọn hơn nhiều so với “người anh” tiền nhiệm khi có kích thước màn hình chỉ từ 7-10 inch và nặng không đến 0.5 kg. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu nhạc, phim ảnh, chat video hay đọc sách ngay trên phần mềm eReader tích hợp sẵn trên máy. Thật là thuận tiến biết bao!

So sanh laptop va may tinh bang

Giống như laptop, máy tính bảng cũng không tránh khỏi những hạn chế cố hữu như mức giá khá cao, khả năng chịu “quăng quật” thấp, màn hình cũng rất dễ bị chày xước và hư hỏng nếu không cẩn thận trong quá trình sử dụng. Vậy nên việc trang bị cho sản phẩm những phụ kiện bảo vệ là điều rất cần thiết. Thêm nữa, máy tính bảng cũng không được trang bị bàn phím rời nên nếu có nhu cầu, người dùng sẽ phải đầu tư thêm một khoản tiền nữa.

Nói tóm lại, việc lựa chọn laptop hay máy tính bảng còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn là gì. Do đó, khi chọn mua hãy tự đặt cho mình những câu hỏi: bạn cần một thiết bị có độ bền cao? bạn có thoải mái khi luôn thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng? một sản phẩm nhỏ gọn liệu có phù hợp với mình? hay bạn có cần một sản phẩm phục vụ tốt cho công việc không? trước nhé.

Quang Hợp

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!