Nên chọn Samsung Galaxy Tab S7 Plus hay Apple iPad Pro 2021?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S7 Plus và Apple iPad Pro 2021 vẫn là hai dòng máy được yêu thích nhất? Vậy người dùng nên chọn lựa dòng máy nào?

Chiếm nhiều thị phần nhất trong phân khúc máy tính bảng cao cấp không thể không kể đến hai ông lớn trong làng công nghệ hiện nay đó là Samsung và Apple. Chính vì vậy hai thương hiệu này không ngừng chiều lòng người hâm mộ bằng cách liên tục cho ra đời những siêu phẩm máy tính bảng mới với độ hoàn thiện cao hơn. Trong đó có hai dòng máy là Samsung Galaxy Tab S7 Plus và Apple iPad Pro 2021? Vậy nên chọn dòng máy nào trong hai mẫu này?

Đánh giá về màn hình và âm thanh

 Chiếc Tab 7 Plus được trang bị màn hình với kích thước có phần thấp hơn so với iPad Pro phiên bản 2021 một chút (Tab 7+ có màn hình 12.4 inch trong khi đó iPad Pro 2021 là 12.9 inch). Tuy nhiên Tab S7 Plus hỗ trợ công nghệ HDR10+ trong khi đó iPad Pro chỉ dừng lại ở HDR10. Ngoài ra, độ phân giải màn hình và tốc độ làm tươi của hai dòng máy đều tương tự nhau, lần lượt là chuẩn QHD+ và 120Hz.

Tuy nhiên trên thực tế, công nghệ màn hình mà Galaxy Tab S7 Plus và Apple iPad Pro 2021 sử dụng lại có sự khác biệt rất lớn. Trong khi chiếc iPad Pro được trang bị màn hình mini LED thì Tab 7 Plus lại sử dụng tấm nền OLED. Điều này khiến cho màu sắc hiển thị và độ tương phản của Tab 7+ có phần nhỉnh hơn so với iPad Pro.

Bên cạnh đó, về chất lượng âm thanh thì cả hai dòng máy này đều được trang bị hệ thống gồm 4 loa ngoài, giúp cho âm thanh phát ra rõ và vang xa. Đồng thời chúng tôi không được trang bị jack âm thanh 3.5mm.

Đánh giá về màn hình và âm thanh

Đánh giá về hiệu suất vận hành

Galaxy Tab S7 Plus được trang bị chip xử lý 7nm Snapdragon 865+ với hiệu năng cũng vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên nếu đánh giá về hiệu suất vận hành thì iPad Pro 2021 lại có phần ưu việt hơn so với Tab S7 Plus. Bởi iPad Pro sử dụng chip xử lý M1 thế hệ mới nhất của Apple. Đây là loại chip được sản xuất trên tiến trình 5nm và áp dụng kiến trúc ARM đem đến cho iPad Pro 2021 cấu hình cực kỳ mạnh mẽ.

Đánh giá về chất lượng camera

Chiếc Samsung Galaxy Tab 7+ gây ấn tượng với bộ đôi camera sau gồm 1 ống kính 5MP và 1 ống kính 13MP cho phép quay video chất lượng 4K 30fps siêu nét. Cùng với đó là camera selfie 8MP đem đến chất lượng video full HD 1080p 30fps.

Tuy nhiên trang bị này chưa là gì nếu so sánh với chiếc iPad Pro 2021. Máy sở hữu cụm 3 camera sau gồm có 1 camera LiDAR, 1 camera 10MP và 1 camera 12MP giúp quay video 4K 60 fps cực mượt và camera trước 12MP cho phép quay video full HD 1080p 60fps.

Đánh giá về chất lượng camera

Đánh giá về bút cảm ứng

Về độ nhạy và tính chính xác thì cả hai dòng bút Apple Pencil 2 và S Pen đều vượt trội tương đương nhau. Bút đều được hỗ trợ sạc chung với máy tính bảng thông qua gắn từ tính với máy. Tuy nhiên trong khi chiếc Apple Pencil 2 là một phụ kiện bên ngoài mà người dùng phải tự bỏ tiền ra để trang bị thêm cho iPad Pro. Thì chiếc bút cảm ứng S Pen đã được tặng kèm sẵn trong hộp máy tính bảng Galaxy Tab 7 Plus.

Đánh giá về bút cảm ứng

Đánh giá về phương thức mở khóa

Về phương thức mở khóa thì hai dòng máy này sử dụng những phương thức nhận diện hoàn toàn khác nhau. Nếu như chiếc Galaxy Tab S7 Plus được trang bị công nghệ mở khóa màn hình bằng cảm biến vân tay thì Apple lại lựa chọn cách thức quét khuôn mặt 3D True Depth để trang bị cho iPad Pro 2021. Mỗi phương thức mở khóa đều có ưu điểm riêng tuy nhiên độ an toàn bảo mật là gần như tương đương.

Thông qua một số các tiêu chí so sánh, đánh giá về hai dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S7 Plus và iPad Pro 2021 trên đây, bạn đã phần nào hiểu được những điểm giống và khác nhau giữa hai model máy. Trên thực tế mỗi dòng máy đều có những ưu điểm riêng, nên đôi khi việc so sánh dòng máy nào vượt trội hơn chỉ mang tính chất tương đối. Hãy lựa chọn mẫu máy phù hợp nhất với sở thích và nhu cầu của bạn nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!