Nên chọn tivi LED thương hiệu nào? (Phần 1: Sony và Samsung)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để có thể lựa chọn đúng loại tivi phù hợp với nhu cầu và túi tiền của từng cá nhân? Bài viết sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chọn mua tivi LED giữa các hãng sản xuất nổi tiếng hiện nay.

Khi chọn mua tivi LED nói chung, và các dòng tivi phổ biến hiện nay ( như LCD, LED, Plasma ), người dùng rất đắn đo trước các thương hiệu phổ biến trên thị trường bao gồm Sony, Samsung, LG,.. Nhiều người dùng khuyên rằng nên chọn Sony vì chất lượng hình ảnh đẹp. Tuy nhiên trên thực tế thì Samsung lại bán chạy hơn Sony, ít nhất là ở mảng tivi LED.

Vậy, làm thế nào để có thể lựa chọn đúng loại tivi phù hợp với nhu cầu và túi tiền của từng cá nhân? Bài viết sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chọn mua tivi LED giữa các hãng sản xuất nổi tiếng hiện nay.

1. Tivi LED của Sony

Tivi Sony dành được rất nhiều sự quan tâm và được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao

Trước hết, cần giải thích một chút vì lý do tại sao thương hiệu Sony lại được đánh giá cao. Nguyên do bắt nguồn từ những thế hệ tivi ngày xưa với chiếc TV CRT cùng công nghệ Trinitron cho màu sắc đẹp, chân thật đã để lại ấn tượng tốt với người tiêu dùng.

Tuy nhiên việc có thực sự thưởng thức và dám chi trả cho chất lượng của Sony lại là một chuyện khác

Sony cũng là người đi đầu trong nhiều tính năng mới trên các mẫu Tivi của họ, điển hình như tivi Sony Bravia chất lượng màn hình 4K, cực kỳ rõ nét và chân thực. Tuy nhiên trải nghiệm dùng tivi 4K có lẽ sẽ chỉ thực sự bùng phát sau một vài năm nữa, khi mặt bằng chung về kinh tế, về công nghệ của thế giới lên một tầm cao mới.

Còn tại thời điểm hiện nay, việc sở hữu tivi độ phân giải 4K có lẽ là một cái gì đó xa xỉ quá mức, và không mấy thực tế, nhất là tại thị trường Việt Nam, khi mà người dân mới chỉ làm quen việc đăng ký kênh truyền hình chất lượng hình ảnh HD, và còn cách xa 4K rất nhiều mức độ.

2. Tivi LED của Samsung

Tivi Samsung cũng sở hữu công nghệ 4K, và còn độc đáo ở màn hình cong

Khác với Sony, thì hiện nay các sản phẩm của Hàn Quốc như Samsung, LG phần nào chiếm ưu thế thị trường nhờ bên cạnh yếu tố hình ảnh đẹp, tivi của các thương hiệu này còn có các chức năng và tính năng thú vị kèm theo khác, chẳng hạn chức năng xem phim trực tiếp từ cổng USB trên TV của Samsung.

Với những tính năng đi kèm độc đáo, lạ tai lạ mắt, chất lượng không thua kém bao nhiêu, và nhất là khả năng quảng cáo của Samsung, khiến cho việc tivi của họ có doanh số bán nhiều hơn Sony cũng là chuyện quá đỗi bình thường.

Những chiếc tivi đóng mác Samsung đang được quan tâm nhất hiện nay bao gồm Smart Tivi LED Samsung 40″ có giá 8,2 triệu đồng,Tivi LED Samsung 48″ giá xấp xỉ 12 triệu đồng, và mẫu LED 32″ có khoảng giá 4,2 – 4,6 triệu đồng.

(còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!