Nên mua flycam nào cho người mới chơi: DJI Basic, Syma, Mavic hay Gopro?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là người yêu thích flycam nhưng chưa tìm được sản phẩm nào ưng ý. Hoặc bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc flycam tốt với giá thành phải chăng nhưng chưa nắm rõ được các thông tin cần thiết? Thông qua bài viết dưới đây, Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu nên mua flycam nào cho người mới chơi.

1. Nên mua flycam nào cho người mới chơi tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều các dòng sản phẩm flycam khác nhau để bạn lựa chọn. Vậy nên mua flycam nào cho người mới chơi? Hãy cùng tham khảo một số dòng sản phẩm dưới đây?

1.1 DJI Spark bản Basic

DJI Spark bản Basic được xem là một trong những dòng flycam tương đối tốt mà bạn nên lựa chọn sở hữu. Với thiết kế gồm một ổn định hình ảnh 2 trục giúp máy không bị rung lắc trong quá trình quay phim hay chụp ảnh.

Camera được trang bị cho máy này có khả năng chụp ảnh tĩnh lên đến 12MP, quay video với độ phân giải hình ảnh full HD 1080p. Ngoài ra một số tính năng mới cũng được tích hợp trên dòng sản phẩm này bao gồm tính năng định vị GPS và GLONASS hay phát hiện chướng ngại với Flight Autonomy. Cho phép việc trải nghiệm sử dụng sản phẩm của bạn diễn ra thú vị hơn.

Bạn có thể điều khiển máy với khoảng cách khoảng lên đến 2km mà tín hiệu đường truyền nhận về vẫn khá tốt. Ngoài ra máy còn cho phép bạn có thể kiểm soát, chỉnh sửa hay chia sẻ hình ảnh với ứng dụng DJI GO App mà bạn có thể cài đặt ngay trên chiếc smartphone sành điệu, đa năng của mình.

Người mới chơi nên mua flycam nào phù hợp Người mới chơi nên mua flycam nào phù hợp (nguồn digi4u.net)

1.2 Drone Mavic Pro

Drone Mavic Pro là một trong những dòng sản phẩm có kích thước tương đối nhỏ gọn. Kích thước của máy chỉ vỏn vẹn 83x83x198mm khi xếp lại. Và trọng lượng của máy cũng không vượt quá 800gr. Vậy nên bạn có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển, du lịch hay cắm trại cùng bạn bè. Việc tích hợp cho Drone Mavic Pro một chiếc màn hình hiển thị giúp người dùng có thể chủ động trong quá trình sử dụng mà không cần đến điện thoại. Không chỉ vậy tính năng điều khiển bằng các cử chỉ cũng là một trong những điểm thu hút người dùng.

Flycam Mavic Pro cực kỳ ngầuFlycam Mavic Pro cực kỳ ngầu (Nguồn: dronenerds.com)

1.3 Máy bay GoPro Karma

Nếu bạn đang muốn chụp ảnh toàn cảnh từ trên không nhưng lại chưa biết phải dùng cách gì để có thể thực hiện? Có thể sử dụng những chiếc máy ảnh truyền thống, hay như những chiếc điện thoại di động được quảng cáo có tính năng chụp ảnh tương đối tốt của các hãng công nghệ Apple hay smartphone hãng Samsung, thì hiệu quả chụp ảnh toàn cảnh mà nó mang lại cũng không cao.

Vậy thì lúc này đây chiếc Máy bay GoPro Karma đã có thể phát huy công dụng của nó. Dòng sản phẩm này tích hợp đầy đủ các tính năng của một chiếc flycam thông thường, cho phép bạn có thể quay phim chụp ảnh một cách bao quát. Nhưng chất lượng hình ảnh vẫn sắc nét rõ ràng.

Với thiết kế nhỏ gọn, các cánh quạt có thể gập lại cho nhỏ gọn cùng thời gian bay lên đến hơn 20 phút.  Bạn có thể yên tâm sử dụng để quay cho mình một thước phim ngắn với độ phân giải cao. Còn nếu bạn muốn sử dụng sản phẩm trong thời gian lâu hơn nữa thì có thể sử dụng pin sạc dự phòng trữ lượng lớn mà các hãng sản xuất trang bị cho sản phẩm của mình.

Flycam GoPro KarmaFlycam GoPro Karma (Nguồn: atbshop.co.uk)

1.4 Flycam GW007-2

Flycam GW007-2 là một dòng sản phẩm khá dễ sử dụng nên phù hợp với. Có lẽ còn nhiều điều bạn chưa biết về loại flycam này. Nó được trang bị rất nhiều các tính năng rất hay cho người dùng.

Sản phẩm này được tích hợp bên trong một con chip cân bằng 6 chiều, giúp cho máy bay luôn ổn định và giữ được cân bằng khi ở trên không. Ngoài ra với tần suất sóng điều khiển 2.4Ghz cho phép bạn có thể điều khiển ở khoảng cách trên 50m. Việc thiết kế chiếc camera HD có góc quay rộng, tích hợp khả năng phát sóng wifi giúp trực tiếp truyền hình ảnh về chiếc smartphone. Giúp bạn có thể theo dõi những thước phim mình vừa quay một cách tiện lợi nhất.

Flycam là một dòng sản phẩm khá dễ sử dụngFlycam là một dòng sản phẩm khá dễ sử dụng (Nguồn: ngoccamera.vn)

1.5 Flycam X8HW

Nếu bạn đã biết đến chiếc flycam Phantom có thiết kế vừa tinh tế sang trọng lại không kém phần khỏe khoắn thì Flycam X8HW cũng có thiết kế khá tương đồng với nó. Dòng sản phẩm này có những tính năng tương đối đặc biệt như độ nhạy sóng cao nên bạn có thể dễ dàng kiểm soát nó trên không.

Tuy không được tích hợp luôn camera trên thân máy nhưng lại có giá gắn camera. Giá gắn này được tương thích với hầu hết các dòng camera hành trình full HD góc rộng có trên thị trường hiện nay. Vì vậy nên bạn vẫn có thể ghi lại cho mình những thước phim từ trên cao đầy đặc sắc theo phong cách sáng tạo của bạn.

Flycam X8HW với độ cơ động cao và dễ điều khiển Flycam X8HW với độ cơ động cao và dễ điều khiển (Nguồn: flycamvn.com)

1.6 Flycam X8SW

Flycam X8SW tuy vẫn giữ nguyên thiết kế so với người tiền nhiệm trước đó. Nhưng trên thân máy có một số sự cải tiến nhỏ đó chính là màu sắc thân máy với những chi tiết thiết kế bắt mắt.

Với tầm giá khoảng 2,5 triệu đồng tương đối phải chăng là bạn có thể sở hữu một chiếc flycam có đầy đủ tính năng cao cấp. Các tính năng này sẽ giúp bạn khá nhiều khi sử dụng, đặc biệt là những người chơi mới. Với việc sở hữu một chiếc camera wifi với tốc độ đường truyền khá ổn định. Bạn sẽ nhận được ngay những hình ảnh mà chiếc camera ghi được thông qua màn hình điện thoại của bạn.

Flycam X8SW của hãng Syma Flycam X8SW của hãng Syma (Nguồn: vn-live.slatic.net)

1.7 Flycam GW180HW

Flycam GW180HW được tích hợp hệ thống cảm biến cần bằng 6 chiều cho phép chiếc flycam của bạn có thể ổn định và giữ thăng bằng trên không. Với tính năng Onekey Take off/Land On, bạn có thể cất cánh, hạ cánh một cách tự động mà chỉ cần thông qua một nút ấn. Thời gian cho mỗi lần sử dụng máy trung bình vào khoảng từ 12 -15 phút/ lần. Nếu bạn muốn sử dụng trong thời gian lâu hơn thì có thể mua thêm cho mình những cục pin dự phòng có dung lượng cao.

Flycam được tích hợp hệ thống cảm biến cần bằng 6 chiều Flycam được tích hợp hệ thống cảm biến cần bằng 6 chiều (Nguồn: bizweb.dktcdn.net)

Với một số thông tin về các dòng sản phẩm trên đây, bạn đã biết cầu trả lời cho câu hỏi nên mua flycam nào cho người mới chơi chưa? Hãy đánh giá một cách tổng thể các dòng sản phẩm này và lựa chọn nhé.

2. Người mới cần làm gì khi mới mua Flycam về

Mới chơi nên mua flycam nào? Người chơi mới cần chuẩn bị gì khi mua flycam về.

2.1 Sạc Pin

Các dòng flycam hiện nay đang có thời gian sử dụng khá khiêm tốn. Mức thời gian trung bình cho mỗi lần sử dụng chỉ giao động vào khoảng từ 15 – 30 phút/ lần. Bạn sẽ không muốn lần dùng tiếp theo mình mới dùng được mấy phút mà máy đã hết pin chứ? Vậy nên chú ý sạc pin là điều rất quan trọng.

Sạc pin đầy đủ cho flycam Sạc pin đầy đủ cho flycam (Nguồn: xom rac.com)

2.2 Thẻ nhớ

Một chiếc flycam thì thường đi liền với máy ảnh và thẻ nhớ. Máy ảnh giúp bạn ghi nhận được toàn bộ khung cảnh mà bạn muốn quay. Còn thẻ nhớ chính hãng, dung lượng lớn, lưu trữ lại những gì mà bạn mới quay được. Để có thể sẵn sàng cho những thước phim mới thì việc chuẩn bị thẻ nhớ là việc cần làm. Bạn có thể trang bị thêm cho mình một chiếc thẻ nhớ dự phòng trong trường hợp bạn ghi lại được nhiều hơn những cảnh quay dự kiến.

2.3 Format thẻ nhớ

Sau khi ghi nhận và lưu trữ những cảnh quay của bạn vào máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ khác thì bạn nên format thẻ nhớ. Việc làm này sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị thêm bộ nhớ cho những cảnh quay tiếp theo.

2.4 Đọc sách hướng dẫn

Với những người mới sử dụng flycam thì một số tính năng của nó bạn chưa biết cách dùng là chuyện đương nhiên. Vì vậy hãy thử tìm hiểu các thông tin của thiết bị này qua sách hướng dẫn sử dụng nhé. Quyển sách này sẽ bật mí giúp bạn những tính năng hay ho để bạn có thể tận dụng một cách tối đa các chức năng của sản phẩm này đấy.

Xem kỹ hướng dẫn điều khiển trước khi bayXem kỹ hướng dẫn điều khiển trước khi bay (Nguồn: heliguy.com)

2.5 Cập nhật phần mềm mới

Bởi vì các hãng flycam thường sẽ có các phiên bản cập nhật tính năng mới cho sản phẩm của mình. Đôi khi một số sản phẩm còn mới nguyên trong hộp chưa cập nhật kịp thời những phần mềm mới. Trong trường hợp này, bạn nên bớt chút thời gian để cập nhật trước khi sử dụng nhé.

Các hãng flycam thường sẽ có các phiên bản cập nhật tính năng mới Các hãng flycam thường sẽ có các phiên bản cập nhật tính năng mới (Nguồn: htcamera.vn)

2.6 Túi đựng

Mặc dù có những thiết bị khá nhỏ gọn và bạn có thể bỏ nó trong túi quần hoặc sau lưng ốp điện thoại của bạn để di chuyển cũng được. Nhưng tốt nhất hãy để các sản phẩm này trong một túi đựng chuyên dụng cùng các phụ kiện, vừa giúp bảo vệ sản phẩm lại có thể mang theo các phụ kiện đi kèm phòng khi bạn cần dùng đến.

Dùng balo chuyên dụng cho flycamDùng balo chuyên dụng cho flycam (Nguồn: nhattao.cdnforo.com)

2.7 Thiết lập Flycam

Sau khi mua máy về, bạn nên tiến hành thiết lập cho flycam của bạn. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như sở thích của từng người mà có những thiết lập phù hợp sao cho bạn có thể thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng.

2.8 Thiết lập thời gian cho máy ảnh

Bình thường thì thao tác này bạn có thể bỏ qua vì nó cũng không quan trọng lắm. Tuy nhiên với những bạn cẩn thận hay muốn đánh dấu mốc thời gian của từng bức ảnh thì nên thiết lập thời gian cho máy ảnh. Thời gian này sẽ được ghi vào trong từng hình ảnh mà bạn đã chụp.

2.9 Phụ kiện

Các phụ kiện đi kèm với máy sẽ giúp hỗ trợ bạn trong quá trình sử dụng. Một số các phụ kiến có thể kể đến như: Bộ sạc, pin dự phòng, cổng kết nối, túi đựng … Đây là bộ phụ kiện không thể thiếu trong quá trình sử dụng flycam của bạn.

Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện cho flycam Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện cho flycam (Nguồn: bizweb.dktcdn.net)

Bài viết trên đây đã gửi đến bạn một số lưu ý nên mua flycam nào cho người mới chơi. Hy vọng các kinh nghiệm cũng như lưu ý trên sẽ giúp ích cho bạn. Để thoải mái tập tành, bạn có thể sắm flycam cơ động chính hãng tốt nhất hiện nay đang bán giá ưu đãi trên Websosanh và tha hồ trải nghiệm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua flycam nào giá rẻ góc quay rộng DJI Mavic Pro hay JJRC H37?

Nên mua flycam nào giá rẻ góc quay rộng DJI Mavic Pro hay JJRC H37?

Flycam là một trong những bước đột phá công nghệ đang len lỏi vào từng ngóc ngách của cuộc sống. Vậy flycam là gì? Và nên mua loại flycam nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy theo dõi bài viết đánh giá DJI Mavic Pro và JJRC H37 ELFIE nên mua flycam nào dưới đây của websosanh.vn nhé!

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!