Nên mua máy bơm nước giếng khoan loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay vẫn còn khá nhiều hộ gia đình sử dụng nước giếng khoan nên nhu cầu mua máy bơm nước giếng khoan luôn lớn. Tuy nhiên, đâu mới là loại máy bơm nước chất lượng nhất trong vô vàn sản phẩm trên thị trường?

Máy bơm nước giếng khoan là thiết bị dân dụng được sử dụng để khai thác nguồn nước từ bể chứa hay các mạch nước ngầm sâu trong lòng đất. Hiện nay, loại máy bơm này có khá nhiều chủng loại, đa dạng về mẫu mã và chất lượng khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin gợi ý một số dòng máy bơm nước giếng khoan được ưa chuộng nhất để bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Máy bơm nước thả chìm

Máy bơm nước thả chìm là loại máy bơm được thiết kế đặc biệt thả chìm trong nước, sử dụng một động cơ kín đặc biệt, kết hợp với máy bơm một cấp, cho phép toàn bộ tổ hợp hoạt động khi ngập nước.

Máy bơm nước giếng khoan thả chìm
Máy bơm nước giếng khoan thả chìm

Máy bơm thả chìm gồm có máy bơm bùn, máy bơm mài, máy bơm giếng khoan và máy bơm rác. Chúng được coi là máy bơm ly tâm không cần ống hút và hầu như luôn có bánh công tác cùng vỏ chìm.

Máy bơm thả chìm thường được sử dụng để di chuyển nước và chất lỏng tương đối mỏng có hoặc không có chất rắn tùy thuộc vào loại bánh công tác và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Dễ sử dụng, có thể tự mồi và dùng liên tục trong thời gian dài dưới nước mà không lo bị hư hỏng.
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển và lắp đặt, giúp tiết kiệm diện tích sử dụng. Một số dòng máy bơm chìm còn có khả năng tự điều chỉnh công suất.
  • Máy sở hữu khoan dầu kín chống nước hoàn toàn giúp bảo vệ động cơ và các bộ phận cảm biến linh hoạt.

Máy bơm nước ly tâm

Máy bơm nước ly tâm là loại máy bơm thuỷ lực cánh dẫn có cấu tạo trục ngang hoặc trục đứng, hoạt động trên nguyên lý của lực ly tâm với hai quá trình đẩy và hút diễn ra song song đồng thời cùng nhau. Từ đó nước liên tục được hút và đẩy ra ngoài đến vị trí sử dụng nhanh chóng, đơn giản và đạt hiệu quả cao. 

Máy bơm ly tâm được ứng dụng khá rộng rãi trong các hộ gia đình hay trong hệ thống làm mát, hệ thống tưới tiêu tự động, hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy,…

Máy bơm nước chân không

Máy bơm nước giếng khoan chân không
Máy bơm nước giếng khoan chân không

Máy bơm nước chân không là loại máy bơm nước sạch có khả năng hút được nước sạch có chứa lẫn không khí. Dòng máy này có thể bơm hút với độ sâu lớn mà không phải lo ngại về vấn đề nước xâm thực và không khí chứa lẫn trong nước. Đây là ưu điểm nổi bật của máy bơm nước chân không so với các sản phẩm máy bơm gia đình khác.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm chân không khá đơn giản. Khi máy hoạt động, không khí và hơi nước sẽ được loại bỏ bớt một phần thông qua bánh công tác, sau đó đẩy ra môi trường bên ngoài. Khi bơm chạy, nó sẽ hút cả nước có chứa lẫn không khí và đẩy nước lên trên đi ra ngoài cho con người sử dụng.

Máy bơm nước chân không được sử dụng phổ biến trong các bệnh viện, dây chuyền cấp nước, hệ thống bơm hút nước cho các hộ gia đình và hộ kinh doanh nhỏ lẻ, bơm hút nước tưới tiêu rau cỏ, hoa lá hoặc các loại cây cảnh trong vườn nhà. Bên cạnh đó, những chiếc máy bơm này cũng được dùng bơm hút nước sạch để chăn nuôi, trồng trọt,…

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi nên mua máy bơm nước giếng khoan loại nào tốt nhất. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm đảm bảo chất lượng và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình nhé. Tuy nhiên, hãy tìm đến một địa chỉ bán hàng uy tín để được tư vấn hỗ trợ tận tâm nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!