Nên mua quạt bàn hay quạt hộp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt bàn hay quạt hộp tốt hơn ? Nên mua quạt bàn hay quạt hộp ?

Nên mua quạt bàn hay quạt hộp?

Nên mua quạt bàn hay quạt hộp?

Với độ phổ biến,tiện dụng và mức giá gần như nhau. Nhiều người tiêu dùng phân vân nên lựa chọn quạt bàn hay quạt hộp. Dưới đây chúng ta cùng so sánh hai dòng quạt này và lựa chọn chiếc quạt phù hợp với gia đình mình nhé.

Nguồn cung cấp

Là 2 dòng quạt đang phổ biến nhất hiện nay, nên cả quạt hộp và quạt bàn đều được các hãng đầu tư sản xuất về số lượng, mẫu mã, màu sắc…. và có mức giá là tương đương nhau

Về thiết kế

Quạt bàn và quạt hộp đều là những chiếc quạt điện nhỏ gọn , chúng có kích thước tương đương nhau. Quạt bàn có thiết kế đơn giản, lồng quạt ,chân đế và thân quạt thấp, với bảng điều khiển có thường được thiết kế ở chân đế. Quạt hộp có dạng hình hộp đẹp mắt và gọn gàng. Chính vì kiểu dáng gọn gàng dễ di chuyển nên cả 2 dòng quạt này đều có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

Quạt bàn

Quạt bàn có thiết kế khá đơn giản

Tốc độ và góc gió

Quạt bàn có tốc độ gió quay lớn, công suất cao nên gió lưu thông nhanh và mạnh. Sải cánh của quạt bàn cũng rộng hơn và nó có trục quay có thể quay góc rộng đến 120 độ nên diện tích làm mát cũng rộng hơn

Quạt hộp có luồng gió đều và ổn định, nhưng hướng gió lại bị hạn chế, độ khuyếch tán của gió không lớn, nên trong việc làm mát tức thì thì hiệu quả không thể bằng quạt bàn.

Về độ an toàn và tiện lợi

Vì có cùng kích thước nhỏ gọn nên cả 2 dòng quạt này đều rất dễ di chuyển và nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều vị trí.

Với thiết kế lồng quạt đơn giản dễ tháo lắp nên khi vệ sinh thao tác trên quạt bàn đơn giản hơn nhiều so với quạt hộp. Nhưng mặt khác quạt hộp với tốc độ lưu chuyển không khí chậm nên ít bị bám bụi hơn quạt bàn.

quạt hộp

Quạt hộp với thiết kế lồng quạt đan khít chắc chắn

Quạt hộp với thiết kế lồng quạt chắc chắn đan khít nên tuyệt đối an toàn với gia đình có con nhỏ. Đồng thời đa số quạt hộp trên thị trường hiện nay được thiết kế rơle tự ngắt khi bị đổ nên bạn cũng có thể yên tâm không lo cháy nổ. Điều này quạt quạt bàn không thể đem lại sự an tâm hơn cho bạn được.

Lựa chọn như thế nào cho phù hợp

Mỗi loại quạt đều mang những ưu nhược điểm riêng của mình, không có loại quạt nào tốt hoàn toàn nên hãy chọn loại quạt phù hợp với yêu cầu của gia đình mình nhất nhé.

Quạt bàn có khả năng làm mát cao , dễ dàng về sinh giá thấp, nhưng nó có thiết kế đơn giản tính thẩm mỹ không cao và cũng không phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ. Ngược lại nếu bạn đang tìm một chiếc quạt điện dành cho trẻ em thì quạt hộp là lựa chọn thông minh hơn cả. Quạt hộp tạo luồng gió tự nhiên nên bạn không lo trẻ bị bạt hơi, mặt khác với những thiết kế an toàn như lồng quạt được đan khít, role tự ngắt khi quạt đổ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm kể cả khi em bé nhà bạn vô cùng hiếu động.

Hiện nay trên thị trường 2 dòng quạt này đều được quan tâm và ưa chuộng vì tính tiện lợi, nhỏ gọn, động cơ chạy êm giá thành thấp. Và cả 2 loại này bạn đều có rất nhiều sự lựa chọn từ các thương hiệu uy tín hàng đầu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!