Nghe nhạc bằng loa và nghe nhạc bằng tai nghe khác nhau ở điểm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi kiểu thưởng thức âm nhạc đều sẽ đem lại những trải nghiệm khác nhau. Vậy cụ thể nghe nhạc bằng loa và nghe nhạc bằng tai nghe khác nhau ở điểm nào?

Nghe nhạc  là cách để con người giải trí đầu óc, thư giãn sau một ngày dài làm việc căng thẳng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Tóm lại, nghe nhạc có rất nhiều lợi ích mà nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ thấy nó có rất nhiều tác động hữu ích đối với sự phát triển thể chất vật lý, tinh thần của mình.

Để thưởng thức âm nhạc, có 2 cách phổ biến mà ai cũng biết đó là nghe nhạc bằng loa và nghe nhạc bằng tai nghe. Vậy 2 cách nghe này khác nhau ở điểm nào? 

Nghe nhạc bằng loa

Khi bạn nghe nhạc bằng loa thì cả hai tai đều cảm nhận được âm thanh cùng một lúc. Tuy nhiên, âm thanh từ loa sau khi bị phản xạ từ nhiều hướng mới đến tai của bạn (nảy ra khỏi tường, trần nhà, các vật dụng trong phòng…) cho nên có vẻ như đây không phải cách nghe nhạc lý tưởng. Song thực tế thì đó lại  là cách mà tai của chúng ta nghe tất cả âm thanh thường ngày vậy nên có thể nói nghe nhạc bằng loa cũng giống như bạn đang tận hưởng âm thanh của tự nhiên vậy.

nghe nhạc bằng loa và nghe nhạc bằng tai nghe khác nhau ở điểm nàoTuy nhiên, việc tận hưởng âm thanh cao cấp cũng khiến giá trị của một chiếc loa rất cao. Để sở hữu một cặp loa nghe nhạc ‘ngon’ thì người nghe có thể phải đầu tư hàng chục triệu đồng, chính vì thế không phải ai cũng có thể chơi loa được. Mặt khác, để âm thanh phát ra từ loa được hay hơn thì không gian phòng, vị trí đặt loa cũng là điều mà bạn cần lưu tâm. Khi đặt loa ở vị trí lý tưởng, âm thanh từ loa sẽ lấp đầy không gian phòng tạo nên không gian âm thanh rộng mở, như thế mới mang đến cảm giác bạn đang hòa mình vào âm thanh.

Nghe nhạc bằng tai nghe

Tai nghe có nhiều lợi thế hơn so với loa như rẻ tiền, có thể tạo ra một không gian nghe nhạc ‘kín’, không bị dội âm như loa, có thể nghe ở bất cứ đâu… Tóm lại, nghe nhạc bằng tai nghe là cách để bạn tận hưởng không gian âm thanh một cách kín đáo, không gây phiền hà đến người khác.

nghe nhạc bằng loa và nghe nhạc bằng tai nghe khác nhau ở điểm nàoTuy nhiên, nghe nhạc bằng tai nghe dễ để lại nhiều hậu quả mà bạn không thể ngờ tới như nhiễm trùng tai, đau tai, ảnh hưởng tiêu cực tới não hay làm tắc nghẽn đường lưu thông của không khí. Do đó khi sử dụng tai nghe thì bạn phải lưu ý hơn về cách sử dụng:

  • Nên dùng những loại tai nghe có thiết kế to, những thiết kế thời trang kích cỡ nhỏ có thể gây hại trực tiếp tới tai người nghe.
  • Tai nghe có miếng bọc (bằng cao su mềm hoặc miếng mút mỏng) thì nên thay ít nhất 1 lần/tháng nếu sử dụng thường xuyên.
  • Nghe nhạc ở mức âm lượng vừa phải, nếu nghe quá to có thể dẫn tới điếc tai.
  • Không đeo tai nghe khi đi ngoài đường vì có thể dẫn đến tai nạn.
  • Sử dụng tai nghe hợp lý, khi thấy tai có dấu hiệu mỏi, đau nhức hãy ngưng sử dụng tai nghe để tai trở lại trạng thái bình thường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!