Nguyên lý hoạt động của các loại máy sưởi dầu phổ biến trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các loại máy sưởi dầu là thiết bị sưởi ấm khá thông dụng và phổ biến. Dưới đây là nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu bạn nên tìm hiểu để sử dụng hiệu quả và an toàn hơn.

Nếu ở các nước châu Âu, máy sưởi dầu chỉ là một trong nhiều loại máy sưởi khác nhau thì tại Việt Nam, máy sưởi dầu được xem là thiết bị sưởi ấm tiên tiến, hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Vậy, một chiếc máy sưởi dầu sẽ hoạt động như thế nào, vận hành như thế nào?

Cấu tạo của máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu là một chiếc “lò sưởi mini” giúp cung cấp nhiệt cho một khoảng không gian nhất định. Cấu tạo của máy sưởi dầu là gồm nhiều tấm thanh nhiệt ghép vào nhau (có loại 12 thanh, có loại 13 thanh…) ở hai bên sườn máy, còn phía sau các tấm sưởi này là ống dẫn dầu.

Máy sưởi dầu (như hình vẽ) khác với lò sưởi truyền thống bởi chúng sử dụng năng lượng để hoạt động, biến điện thành nhiệt và có thể di chuyển xung quanh căn phòng, tùy vào vị trí mà người dùng muốn đặt. Khi sử dụng máy sưởi dầu, bạn sẽ kết nối nó với ổ cắm điện.

Máy sưởi dầu tất nhiên sẽ chứa dầu nhưng dầu trong máy sưởi không phải là một loại nhiên liệu như xăng xe mà nó như một “hồ chứa nhiệt”, nó sẽ lưu thông qua các tấm sưởi khi bạn cắm điện và sử dụng máy. Bởi vậy, bạn không cần phải thắc mắc rằng mình có phải thay dầu thường xuyên hay không.

Máy sưởi dầu có cấu tạo khá đơn giản nhưng rất hiện đại và tiện lợi trong sử dụng

Máy sưởi dầu có cấu tạo khá đơn giản nhưng rất hiện đại và tiện lợi trong sử dụng

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi dầu

Như đã nói ở trên, máy sưởi dầu hoạt động trên nguyên lý chuyển điện thành nhiệt thông qua dầu. Cách vận hành của một chiếc máy sưởi thông thường sẽ như thế này:

– Điện được chuyển vào điện trở bên trong lò sưởi, biến năng lượng thành nhiệt.

– Nhiệt được hấp thụ bởi dầu thấu nhiệt trong lò sưởi.

– Khi dầu trong lò sưởi ấm lên, nó bắt đầu lưu thông qua các tấm thanh nhiệt.

– Khi dầu lưu thông, nó truyền nhiệt vào phần kim loại của các tấm thanh nhiệt, tạo ra nhiệt độ bề mặt.

Điều này có nghĩa là qua quá trình làm kim loại nóng lên, khiến chúng bắt đầu tỏa nhiệt, từ đó làm ấm căn phòng. Lượng nhiệt này được lưu thông khắp phòng bởi sự đối lưu tự nhiên trong không khí.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm