Nguyên nhân máy tính bảng iPad bị loạn cảm ứng và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Loạn cảm ứng là một trong những lỗi phổ biến trên bất kỳ thế hệ máy tính bảng nào bao gồm iPad. Dưới đây Websosanh sẽ chia sẻ tới bạn đọc một vài nguyên nhân chính dẫn đến máy tính bảng iPad bị loạn cảm ứng và cách khắc phục.

Bạn đang sử dụng một chiếc máy tính bảng iPad cao cấp nhưng bỗng một ngày máy có dấu hiệu của việc cảm ứng loạn hoặc nhảy lung tung không thao tác được, việc này chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ khó chịu. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng iPad lỗi cảm ứng và làm thế nào để khắc phục lỗi đó?

Nguyên nhân lỗi loạn cảm ứng trên máy tính bảng iPad

  • Do chất lượng pin: pin kém nên nguồn điện cung cấp cho máy không ổn định nên sinh ra loạn cảm ứng. Một trường hợp khác còn loạn cảm ứng khi cắm sạc,… nhưng nguyên nhân chính của nó là nguồn điện kém, sạc đểu, pin bị chai hoặc pin kém chất lượng không phải hàng chính hãng.
  • Máy bị rơi, rớt: Nếu bạn vô tình làm rớt hoặc ipad bị va đập mạnh vào vật cứng cũng sẽ là nguyên nhân khiến cho ipad lỗi cảm ứng. Ngoài ra, do iPad bị rớt nước hoặc trong quá trình sử dụng tay ra mồ hôi nhiều hoặc sử dụng iPad khi tay chưa khô.
  • Thời gian sử dụng máy đã quá lâu: Sau một thời gian dài sử dụng, thì việc màn hình cảm ứng của iPad bị treo cũng là điều dễ hiểu.
  • Sử dụng và vệ sinh màn hình cảm ứng không đúng cách: Tiếp xúc nhiều với tay người dùng và môi trường khiến màn hình cảm ứng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bặm nên việc vệ sinh màn hình là điều nên làm. Tuy nhiên việc vệ sinh thế nào cho sạch và đúng cách để giữ được tuổi thọ của màn hình cảm ứng không phải ai cũng làm được chẳng hạn trong quá trình lau chùi kỳ quá mạnh, không vắt kỹ nước khiến nước ngấm vào các bo mạnh bên trong màn hình.
  • Sử dụng tấm dán màn hình không phù hợp: Việc sử dụng tấm dán màn hình bảo vệ màn hình là cần thiết nhưng nếu dùng không phù hợp hoặc không thay thường xuyên sẽ làm giảm độ nhạy màn hình cảm ứng. Chẳng hạn, dùng tấm dán màn hình chống vân tay (Matte) giảm độ chói và chống vết trầy xước tốt nhưng làm giảm một phần độ nhạy cảm ứng.
  • Cài quá nhiều ứng dụng hoặc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba không phù hợp khiến cho máy bị xung đột phần mềm,dẫn đến lỗi màn hình cảm ứng iPad nhảy lung tung.
  • Lỗi do phần cứng.

máy tính bảng ipad bị loạn cảm ứng

Cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng trên máy tính bảng iPad

  • Bạn kiểm tra bộ sạc của máy xem thiết bị của bạn đang sử dụng loại sạc gì, có đúng hãng Apple sản xuất không. Nếu không đúng hãng thì bạn nên thay thế bộ sạc đúng hãng cho thiết bị.
  • Bạn nên kiểm tra lại hoặc thay miếng dán màn hình khác có chất lượng tốt và dán đúng cách để không làm ảnh hưởng đến cảm ứng của máy iPad.
  • Vệ sinh màn hình iPad thường xuyên và đúng cách.
  • Gỡ các ứng dụng không cần thiết, không phù hợp với máy, cập nhật mới hoặc cập nhật lại phần mềm.
  • Cuối cùng, với lỗi loạn cảm ứng iPad do phần cứng thì bạn có thể sẽ phải thay cảm ứng iPad thậm chí là thay màn hình cảm ứng iPad. Lúc này, bạn hãy mang chiếc iPad ra cửa hàng sửa chữa uy tín, an toàn chính hãng để được kiểm tra, và khắc phục lỗi tốt nhất.

Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến việc máy tính bảng iPad bị loạn cảm ứng và cách khắc phục đơn giản. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích, có thể giúp bạn được trong một vài tình huống nào đó. Trong trường hợp đã thử mọi biện pháp mà vẫn không cải thiện được trạng thái máy, bạn hãy đem thiết bị đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé, tránh tự sửa linh tinh lại toi luôn cái máy. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách kết nối iPad với tivi có dây và không dây để xem clip

6 cách kết nối iPad với tivi có dây và không dây để xem clip

Bạn muốn tận hưởng thế giới giải trí vô hạn trên iPad nhưng màn hình 10 inch dường như chưa đủ để bạn thỏa sức khám phá? Vậy tại sao không áp dụng 6 cách kết nối iPad với tivi dưới đây? Chắc chắn bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đấy.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!