Nguyên nhân tại sao laptop không lên màn hình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop không lên màn hình là một lỗi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói đến các nguyên nhân có thể xảy ra.

Việc sử dụng laptop thì tình trạng laptop không lên màn hình là điều không phải hiếm gặp. Tuy nhiên lỗi này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và cũng có những dấu hiệu khác nhau. Cụ thể là sẽ có hai trường hợp là khi quạt quay và khi quạt không quay. Với hai trường hợp này, chúng ta sẽ có những nguyên nhân dưới đây.

Trường hợp quạt không quay

Lỗi do sạc Adapter laptop

Sạc laptop bị hỏng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi màn hình laptop không lên. Bạn có thể hiểu đơn giản là khi cục sạc bị lỗi thì nguồn cấp điện cho laptop cũng không có. Trường hợp này thì bạn hãy thử lấy một chiếc sạc khác cùng loại để sạc thử. Nếu thấy máy của bạn vẫn vào pin thì có nghĩa là cục sạc kia đã bị hỏng.

Lỗi do sạc Adapter laptop

Lỗi pin laptop 

Nếu như sạc của bạn không bị lỗi gì thì có thể vấn đề là nằm ở pin laptop. Để kiểm tra điều này, bạn hãy thử tháo pin của máy ra. Sau đó lấy đồ sạc cắm vào máy và ổ điện để xem có vào điện không. Nếu có thì có nghĩa là pin của máy đã bị hỏng.

Lỗi bo mạch chủ laptop

Còn nếu đồ sạc và cả pin không bị hư thì có thể là một nguyên nhân nặng hơn là bo mạch chủ. Trong trường hợp này thì bạn nên đem ra các cơ sở sửa chữa để có thể biết rõ nhất. Bạn không nên tự mình kiểm tra bo mạch chủ vì bạn có thể vô tình khiến cho bo mạch bị đụng chạm, hỏng hóc các linh kiện, vị trí khác. Khi đó máy của bạn không những không giải quyết được vấn đề cũ mà còn gặp vấn đề nặng hơn.

Trường hợp quạt có quay mà màn hình không lên

Lỗi do Ram laptop

Một nguyên nhân khác khi gặp lỗi màn hình laptop không lên đó là do Ram của máy bạn. Nếu Ram bị lỏng hoặc bị cắm sai cũng có thể sẽ khiến cho laptop khi khởi động không lên màn hình. Trường hợp này thì bạn chỉ cần lấy Ram ra vệ sinh cho sạch rồi cắm lại vào khe Ram cho đúng vị trí là được.

Nếu bạn đã thử vệ sinh Ram và cắm lại cho đúng vị trí mà máy bạn vẫn không lên thì có nghĩa là Ram của bạn đã bị hỏng. Lúc này thì lựa chọn tốt nhất đó là bạn phải thay một thanh Ram mới cho chiếc laptop của mình.

Lỗi do Ram laptop

Lỗi cao áp màn hình bị hỏng

Nếu bạn thấy là đèn báo vẫn lên, tiếng máy vẫn kêu mà màn hình không lên thì có nghĩa là máy bạn vẫn hoạt động nhưng màn hình bị hỏng. Và lỗi cho trường hợp này có khả năng cao là do cao áp màn hình laptop của bạn đã bị hỏng nên mới không lên. Để kiểm tra vấn đề này, bạn hãy thử cắm chiếc laptop vào một màn hình LCD để kiểm tra. Nếu thấy màn hình này vẫn lên thì có nghĩa là lỗi là ở cao áp màn hình của bạn.

Lỗi do card màn hình

Thêm một trường hợp nữa màn hình không lên là do card màn hình của máy bị lỗi. Nhưng lỗi này bạn không thể tự kiểm tra được. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể đem laptop ra các nơi sửa chữa bảo hành để kiểm tra và nếu cần thì phải thay mới.

Lỗi do card màn hìnhTrên đây là những nguyên nhân của tình trạng laptop không lên màn hình. Khi gặp phải những trường hợp này, tùy vào lỗi khác nhau mà bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục. Hoặc nếu bạn muốn chắc ăn hơn thì có thể đem laptop ra ngoài các cơ sở sửa chữa laptop để giải quyết. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích để xử lý các lỗi gặp phải trong quá trình sử dụng laptop của mình nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!