Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi trên quạt tích điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sử dụng quạt tích điện tại nhà nhưng gặp phải một số sự cố và không biết cách khắc phục như thế nào thì đừng bỏ qua nội dung sau.

Sử dụng quạt điện là một trong những cách giải nhiệt hữu ích nhất trong thời gian mất điện vào mùa hè. Tuy nhiên, quạt điện sử dụng lâu ngày sẽ gặp một số sự cố nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ dẫn đến hư hỏng. Sau đây Websosanh sẽ chia sẻ với mọi người một số lỗi thường gặp ở quạt tích điện cùng với cách khắc phục quạt sạc để mọi người nắm rõ, tham khảo thông tin bên dưới nhé.

Quạt tích điện không chạy dù đã bật nút nguồn

Dù bạn đã bật nút nguồn nhiều lần nhưng quạt tích điện vẫn không thể hoạt động? Nguyên nhân của vấn đề này có thể là do nguồn điện không ổn định, van điều khiển bị hỏng hoặc động cơ quá tải. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra nguồn điện trước khi cắm quạt sạc và xem lại hoạt động của cầu chì, van điều khiển.

quạt tích điện
Quạt tích điện đã bật nguồn nhưng không chạy do đâu?

Công tắc điều khiển quạt sạc điện bị hỏng

Trường hợp công tắc điều khiển quạt tích điện không hoạt động có thể do các nguyên nhân phổ biến như nút bấm bị hỏng, tiếp điểm giữa điện và kim loại bị hỏng, mòn, rỉ sét,… Trường hợp này thì cách khắc phục quạt tích điện đó là sử dụng dầu bôi trơn phun vào các rãnh của cần điều khiển.

Chức năng chuyển hướng bị hỏng

Có nhiều trường hợp sử dụng quạt tích điện có thể gặp phải sự cố mất nguồn khi cố gắng đổi hướng. Các chức năng này chủ yếu được làm bằng nhựa nên chỉ cần sử dụng lâu hoặc dùng lực mạnh là có thể dễ dàng tuột hoặc gãy. Trong tình huống này, bạn nên tra mỡ bôi trơn vào bánh răng bên trong hoặc thay bánh răng mới.

Quạt sạc điện phát ra tiếng ồn

Trong thời gian đầu sử dụng, quạt sạc điện nhà bạn chạy rất êm. Nhưng sau một thời gian sử dụng, quạt bắt đầu gặp vấn đề và phát ra tiếng ồn lớn khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Để khắc phục tình trạng này mọi người nên tháo động cơ ra và tra dầu vào vòng bi rồi thử lại.

quạt tích điện
Sau thời gian sử dụng quạt sạc điện phát ra tiếng ồn bạn cần tra dầu vào động cơ

Quạt sạc bị nóng

Quạt sạc bị nóng là hiện tượng thường gặp sau một thời gian dài sử dụng, nhất là khi sử dụng quạt sạc ở tốc độ cao, liên tục trong thời gian dài. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do động cơ quạt tích điện bị khô, ma sát khi quay lớn nên sinh nhiệt. Trong trường hợp này, mọi người nên tháo động cơ quạt và bôi trơn động cơ.

Quạt tích điện quay chậm

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng quạt tích điện chạy chậm khi sử dụng có thể do bụi bẩn, điện trở bị hư hỏng, ảnh hưởng đến hoạt động của tụ điện. Mọi người vui lòng dùng tay xoay cánh quạt sạc xem có hiện tượng kẹt không, sau đó chuẩn bị dụng cụ phù hợp để vệ sinh vít và kiểm tra vòng bi.

Quạt rung lắc mạnh khi chạy

Nguyên nhân quạt bị rung lắc là do ốc vít hoặc khớp nối bị lỏng. Với hư hỏng này, người dân có thể dễ dàng khắc phục bằng cách kiểm tra và vặn lại các ốc vít hoặc mối nối cho chặt lại, không chỉnh quạt quá cao hoặc chạy ở tốc độ tối đa trong thời gian dài.

quạt tích điện
Quạt sạc rung lắc có thể dò ốc vít hoặc các khớp nối bị lỏng

Trên đây là 7 lỗi thường gặp ở quạt sạc sau thời gian dài sử dụng và gợi ý cách khắc phục quạt sạc mà Websosanh muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người. Và nếu gặp phải những lỗi hư hỏng nặng hoặc có khả năng khắc phục tại nhà hãy liên hệ đến các cơ sở sữa chữa gần nhất. 

 

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Đánh giá quạt sàn Asia VY616990: Nhỏ gọn, thổi gió mạnh, giá phải chăng!

Quạt sàn Asia VY616990 là một mẫu quạt sàn làm mát tốt cho ngày hè 2024, với giá bán phải chăng phù hợp cho mọi gia đình. Với thiết kế chắc chắn, hiện đại và tính năng hoạt động ổn định, quạt sàn Asia VY616990 đáng để cân nhắc trong việc lựa chọn sản phẩm làm mát cho không gian sống của bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!