Những điều bạn cần biết về mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay nhé. 

Phải làm gì khi tình trạng mã lỗi xuất hiện trên màn hình bếp Sunhouse. Nguyên nhân và cách xử lý cụ thể như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu những mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse thường gặp nhất nhé.

1. Bếp hồng ngoại Sunhouse báo lỗi E0

Nếu lỗi “E0” hiển thị trên màn hình điều khiển của bếp hồng ngoại Sunhouse thì có thể do các nguyên nhân sau:

  • Điện áp đầu vào thấp
  • Ổ cắm điện có tiết diện dây cáp nhỏ và không đảm bảo đủ công suất,
  • Jack điện bị nới lỏng và rơi xuống.

Để khắc phục mã lỗi E0, bạn hãy tắt bếp từ và kiểm tra cẩn thận nguồn điện áp đầu vào của bếp. Công suất của bếp điện thông thường từ 1800 cho đến 2200W, nên hãy dùng bộ nguồn có công suất ít nhất là 2500W để tránh trường hợp quá tải.

Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse và các biện pháp xử lý
Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse và các biện pháp xử lý

2. Báo lỗi E1 trên bếp hồng ngoại Sunhouse

Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse “E1” xảy ra khi điện áp cấp vào bếp từ quá cao, vượt ngưỡng an toàn khiến cho bếp từ ngừng hoạt động và hiển thị mã lỗi này trên màn hình.

Để khắc phục mã lỗi này bạn cần tắt bếp và kiểm tra lại nguồn điện xem điện áp có ổn định không. Nếu điện áp quá cao, bạn nên sử dụng ổn áp để giảm điện áp xuống mức hợp lý, đợi điện áp ổn định rồi khởi động lại thiết bị.

3. Bếp hồng ngoại Sunhouse báo lỗi E2

Nếu nhiệt độ chảo quá cao sẽ xuất hiện mã lỗi “E2” gây nguy hiểm cho người dùng và có thể ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong của bếp từ. Nhiệt độ lò quá cao sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng và có thể làm cháy các linh kiện trong lò.

Trường hợp này bạn nên tắt bếp từ và kiểm tra lại nhiệt độ chảo ( tuyệt đối không được dùng tay sờ vào thành, bếp). Nếu thiết bị của bạn quá nóng, bạn có thể phải đợi cho đến khi lò nguội đi trước khi khởi động lại.

Khi gặp lỗi E2 hãy nhanh chóng tắt bếp
Khi gặp lỗi E2 hãy nhanh chóng tắt bếp

4. Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse E3

Mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse E3 thường xảy ra trong các trường hợp dưới đây:

  • Nhiệt độ bếp hồng ngoại quá cao, vượt ngưỡng giới hạn của thiết bị
  • Các khe thông gió của bếp bị bít lại
  • Quạt gió của bếp ngừng hoạt động hoặc xảy ra lỗi

Nếu gặp trường hợp bị lỗi như trên đây, bạn nên tắt bếp hồng ngoại, đợi cho bề mặt bếp nguội hẳn rồi kiểm tra xem các lỗ thoát khí xung quanh có có bị bít tắc hay không. Quạt gió có bị lỗi hay vẫn hoạt động bình thường? Nếu quạt bị hỏng, hãy nhanh chóng liên hệ với trung tâm bảo hành để được xử lý.

5. Sunhouse bị lỗi E4

Nguyên nhân của mã lỗi này thường do hệ thống cảm biến nhiệt ở bếp bị hỏng. Nếu bạn không phải là người có kinh nghiệm sửa bếp điện chuyên nghiệp, đừng cố gắng tự tháo lắp các bộ phận của bếp mà hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ sửa chữa.

6. Sunhouse báo lỗi E5

Khi xuất hiện lỗi E5 có nghĩa là mặt kính của bếp đang bị nóng trên 640 độC. Nguyên nhân chính là do thời gian nấu quá lâu hay bếp bị sử dụng ở mức công suất quá cao.

Để khắc phục sự cố báo lỗi E5, hãy rút dây nguồn, thử sử dụng nguồn điện khác để kiểm tra độ ổn định của bếp. Nếu nguồn điện không có vấn đề gì, mở lại bếp và mã lỗi E5 sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ổn áp để giúp cho nguồn điện luôn ổn định và hoạt động tốt. Nếu đã thử các cách trên mà lỗi E5 trên bếp hồng ngoại Sunhouse vẫn xảy ra, hãy liên hệ ngay với thợ sửa để được hỗ trợ.

Lỗi E5 xuất hiện khi mặt kính nóng quá ngưỡng cho phép
Lỗi E5 xuất hiện khi mặt kính nóng quá ngưỡng cho phép

7. Sunhouse báo lỗi E6

Nếu điện trở tản nhiệt bị ngắt, bếp hồng ngoại Sunhouse sẽ hiển thị lỗi “E6”. Do đó hãy đảm bảo nguồn điện cung cấp cần đủ điện áp và các thiết bị điện khác không bị chập mạch. Chảo có đáy mỏng dẫn nhiệt dễ dàng và dễ làm cháy thức ăn.

Để tránh bị điện giật, bỏng và hư hỏng bếp, không nên dùng khăn ướt để lau bề mặt bếp hồng ngoại Sunhouse khi bếp đang hoạt động. Bếp có thể tỏa hơi nóng ra xung quanh trong quá trình hoạt động. Tuyệt đối không để các chất dễ cháy nổ hoặc dụng cụ nấu ăn dễ dẫn nhiệt gần bếp hồng ngoại.

Hy vọng rằng bài viết mã lỗi bếp hồng ngoại Sunhouse sẽ giúp cho quý khách có thêm kinh nghiệm để khắc phục tình trạng sự cố của bếp. Hãy theo dõi Websosanh để cập nhật thêm các thông tin hữu ích khác nhé.

Tin tức về Bếp các loại

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!