Những điều cần biết để sở hữu một làn da trắng sáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để làm trắng da toàn thân, bạn có thể lựa chọn một vài cách như dùng các sản phẩm tắm trắng, các loại thảo mộc thiên nhiên... Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kĩ các phương pháp điều trị khác nhau trước khi quyết định cách làm phù hợp nhất cho làn da của mình.

Tại sao làn da ngày càng kém trắng sáng hơn?

Mụn thâm và các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám dưới da, và các vùng da không đều màu trên khuôn mặt khiến cho làn da của bạn kém tươi trẻ và không được trắng sáng. Ngoài vùng da mặt nhạy cảm dễ bị tác động và tổn thương, vùng da trên toàn cơ thể cũng cần được chăm sóc và bảo vệ để luôn được trong tình trạng đẹp nhất. Hầu hết da trên cơ thể gặp phải vấn đề phổ biến đó là không đồng đều màu sắc và thiếu độ ẩm khiến da không được mềm mại, sáng đẹp và làm bạn mất tự tin.

f

Để làm trắng da toàn thân, bạn có thể lựa chọn một vài cách như dùng các sản phẩm tắm trắng, dưỡng trắng, làm trắng da từ thảo mộc thiên nhiên… Tuy nhiên bạn cần nghiên cứu trước các phương pháp điều trị khác nhau, tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định cách làm trắng da tốt nhất cho mình. Dưới đây là những thông tin giúp bạn có cơ sở để lựa chọn những cách làm trắng da an toàn, hiệu quả.

Ưu nhược điểm của các sản phẩm làm trắng da

Có một vài phương pháp khác nhau có tác dụng làm sáng, làm trắng da cho bạn, các loại kem làm trắng da được coi là loại thuốc cho làn da, sau khi sử dụng một thời gian bạn sẽ nhận thấy làn da dần dần thay đổi và tông màu da tự nhiên của bạn sẽ sáng hơn trông thấy.

Khi sử dụng những sản phẩm làm trắng này, cũng giống như việc sử dụng bất kì loại thuốc nào, làn da của bạn sẽ phải chịu những tác dụng phụ có hại, khi sử dụng các sản phẩm làm trắng da và đặc biệt là có thành phần “tẩy trắng” da. Lời khuyên khi quyết định sử dụng kem làm trắng đó là không được bỏ qua bước test thử nghiệm sản phẩm, bạn có thể thử một lượng nhỏ kem lên vùng da cổ tay hoặc mu bàn tay và đợi trong 24 giờ để chắc chắn rằng loại kem đó không gây dị ứng và các dấu hiệu xấu lên da. Một trong những thành phần phổ biến có chức năng hoạt động trên những loại kem làm trắng da mặt là Hydroquinone. Thành phần đặc biệt này hiện đang nằm trong danh sách các loại thuốc có thể gây ung thư.

d

Không phải loại kem làm trắng da nào cũng tốt cho da và an toàn như quảng cáo

Tuy nhiên trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở nhiều nước, chỉ có một vài quốc gia có lệnh cấm sử dụng những sản phẩm làm trắng da chứa thành phần này bởi vấn đề nguy cơ tới sức khỏe con người. Mặc dù những sản phẩm mang tính thương mại thường có kết quả làm trắng da mong muốn, đôi khi là tác dụng làm trắng còn nhanh chóng nữa thì một hậu quả nhãn tiền hoặc về lâu về dài đối với làn da và sức khỏe là điều không thể tránh khỏi.

Những sản phẩm làm trắng da thường có tác dụng phụ gây bất lợi lớn cho làn da như bị bắt nắng, dễ bị cháy nắng, làn da dễ bị tổn thương hơn trước tia tử ngoại. Lí do là vì khi ra ngoài nắng, phần da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ bị tối hơn và khi sử dụng kem bôi để làm trắng da, da bạn sẽ phải chịu cháy nắng sâu hơn thông thường.

Cách tốt nhất để bảo vệ cho làn da là luôn luôn che chắn bằng quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, và quan trọng nhất là bôi kem chống nắng phù hợp với da trước khi ra ngoài.

Bôi kem chống nắng bước quan trọng khi sử dụng kem làm trắng da

Mất bao lâu để nhận thấy kết quả làm trắng da

Cho dù bạn dùng phương pháp nào để có làn da sáng thì cũng đều cần mất ít nhất vài tuần để nhận thấy kết quả, ngay cả những kem làm sáng da tốt nhất cũng cần thời gian để làm đồng đều màu da và giúp da trắng lên một cách khỏe mạnh. Cơ thể của bạn sẽ tự nhiên sản sinh ra các tế bào da mới trong vòng 30 ngày. Những tế bào da cũ sẽ chết đi và tế bào da mới được được sinh ra thay thế cho tế bào da cũ, như vậy đến thời điểm đó bạn mới bắt đầu nhận ra sự thay đổi trên làn da. Vì thế mà không một sản phẩn dưỡng da nào hay các cách trị liệu tại nhà từ thiên nhiên nào cho bạn một kết quả ngay tức thì được.

Phương pháp làm trắng da nào có kết quả tốt nhất

Những sản phẩm dưỡng trắng da có tác dụng làm sáng da một cách tự nhiên và giúp da khỏe mạnh hơn ngày càng được các chị em ưa chuộng. Xem thêm bài viết top 10 sản phẩm làm trắng da được người dùng bình chọn tốt nhất. Ngoài các sản phẩm làm trắng da từ thiên nhiên và không chứa các chất gây hại, phái đẹp có thời gian có thể áp dụng các cách làm đẹp tại nhà, những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm trắng được nhắc tới nhiều nhất là nước hoa hồng, chanh, đu đủ, khoai tây, dưa hấu và cà chua.

Làn da của mỗi người lại có đặc điểm riêng và phản ứng khác nhau với các thành phần này do đó có rất nhiều phương pháp và các công thức khác nhau để làm trắng da. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn những cách an toàn nhất để làm sáng da, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và rèn luyện thể lực để có sức khỏe tốt và như vậy làn da mới được khỏe mạnh và sáng đẹp từ bên trong.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!