Những điều cần lưu ý khi chọn mua nội thất trực tuyến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Internet phát triển ngày càng sâu rộng, cho phép mọi người có thể mua bán trực tuyến nhiều mặt hàng, trong đó có việc chọn mua đồ nội thất cho căn nhà của bạn.

Mua hàng trực tuyến là một xu thế phát triển trong xã hội hiện đại, tuy nhiên không phải mặt hàng nào cũng có thể mua bán online một cách dễ dàng, ví như đồ nội thất. Vậy có những lưu ý gì để chọn mua được đồ nội thất trực tuyến một cách hiệu quả?

CHỌN WEBSITE BÁN HÀNG

Internet hoạt động như một thị trường mở do đó không phải mọi nhà bán lẻ trên Internet đều đáng tin cậy. Do vậy khi chọn mua đồ nội thất trực tuyến từ các website, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là phải lựa chọn được website bán hàng uy tín, để vừa bảo vệ được thông tin cá nhân của mình, vừa mua được sản phẩm ưng ý với mức giá phù hợp.

Tìm hiểu về webiste bán hàng

Việc tìm hiểu về một website cần bắt đầu bằng việc đọc trang Giới thiệu công ty trên website của họ. Với những website uy tín, trong phần Giới thiệu này họ sẽ cung cấp cho bạn lịch sử cũng như thông tin về dịch vụ khách hàng cũng như dịch vụ bảo hành của họ cùng các thông tin như địa chỉ, số điện thoại liên hệ, e-mail,…

Tìm kiếm các đánh giá, nhận xét về website, cửa hàng

Hiện nay đa số các website đều có phần đánh giá về cửa hàng dành cho người sử dụng, người mua hàng hoặc bạn có thể tìm kiếm những nhận xét này trực tiếp trên Google. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc đánh giá cửa hàng đó tốt hay không tốt và có nên mua hàng ở đó hay không.

Lựa chọn các website cho phép trả lại hàng có hoàn lại tiền

Chính sách cho phép hoàn trả lại hàng của cửa hàng sẽ cho phép bạn được dùng thử sản phẩm trong một thời gian nhất định, tùy từng mặt hàng. Chính sách này rất có lợi cho người tiêu dùng trong trường hợp sản phẩm xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng mà những lỗi đó bắt nguồn từ nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu tâm đến chi phí giao hàng, chi phí vận chuyển, chi phí khi trả lại hàng. Hãy tránh xa những cửa hàng bán lẻ yêu cầu tính phí khi trả lại hàng nhé!

Chính sách vận chuyển của cửa hàng

Khi lựa chọn cửa hàng bạn cũng cần quan tâm đến chính sách vận chuyển của họ, từ chi phí đến những hỏng hóc xảy ra trong quá trình vận chuyển. Hãy nhớ một cửa hàng đề là miễn phí vận chuyển nhưng chưa chắc đã là như vậy vì họ có thể đã tính thêm vào giá sản phẩm. Do vậy không nên đề cao quá mức cửa hàng đó khi họ nói miễn phí vận chuyển.

Tìm kiếm cửa hàng theo phong cách của bạn

Có thể bạn là một người cổ điển và yêu thích những mẫu nội thất theo phong cách cổ điển hoặc là một người yêu thích sự hiện đại, hay đơn giản là bạn muốn tìm những sản phẩm thân thiện với môi trường để giúp bảo vệ môi trường tốt hơn. Khi này bạn nên xác định phong cách của ngôi nhà và phong cách mà mình yêu thích để đưa ra mẫu phong cách nội thất phù hợp với mình trước khi lựa chọn cửa hàng bán chúng.

Chỉ mua hàng trên các website an toàn

Mua hàng tại các website an toàn giúp bạn bảo vệ danh tính, thông tin cá nhân của chính mình và gia đình. Trong trường hợp này bạn hãy ưu tiên lựa chọn các website có URL bắt đầu với https thay vì http. Ngoài ra, website có biểu tượng hình chiếc khóa trên cùng của một trang web cũng là an toàn với bạn. Hãy kích đúp chuột vào biểu tượng đó và xem xét thông tin về chính sách bảo mật của trang web.

CHỌN NỘI THẤT

Xem ảnh trên website và đọc mô tả

Các website bán nội thất thường đăng một vài bức ảnh chụp ở các góc nhìn khác nhau hoặc chụp các bộ phận khác nhau của sản phẩm cùng với phần mô tả gồm tên, thương hiệu, mã sản phẩm, chức năng,…. Bạn có thể dựa vào những thông tin này và tìm kiếm chúng trên các website khác để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm cũng như đánh giá về sản phẩm đó cũng như xem những thông tin đó ở các website khác có giống với như phần mô tả ở website bạn định mua hàng không.

Kiểm tra kích thước đồ nội thất

Hãy xem xét kỹ kích thước của nội thất để xem có phù hợp với căn phòng nhà bạn hay không. Điều này yêu cầu một sự tính toán hết sức tỉ mỉ khi bạn cần phải cân nhắc đến diện tích căn phòng, sự hòa hợp giữa nội thất và không gian căn phòng, khoảng trống còn lại cho lối đi cũng như để đặt những đồ khác.

Đọc nhận xét về sản phẩm

Nhiều website cho phép khách hàng đưa ra đánh giá về chính sản phẩm đó, do vậy bạn có thể dựa vào đây hoặc search trực tiếp trên Google để xem xét những nhược điểm của nó trước khi mua hàng.

Cẩn trọng trong việc chọn lựa màu sắc đồ nội thất

Màu sắc của nội thất trên website đôi khi không giống như bên ngoài. Ví dụ màu cà phê trong các thiết kế nội thất hiện đại trên website thường có xu hướng nhạt màu hơn so với bên ngoài.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn nên xem hình ảnh sản phẩm trên các máy tính với độ phân giải khác nhau hoặc tham khảo các ý kiến của người đánh giá để có cái nhìn chính xác nhất về màu sắc của nội thất đó.

GIÁ SẢN PHẨM

So sánh giá giữa các nơi bán

Các website bán hàng trên Internet vô cùng nhiều, do vậy bạn có thể tìm thấy đồ nội thất đó trên rất nhiều website khác. Hãy so sánh giá bán của sản phẩm trên các website đó cùng những chính sách ưu đãi, chi phí vận chuyển, chính sách đổi trả hàng, các chính sách sau bán hàng hay bất kỳ một khoản phụ phí nào khác để tìm được nơi bán phù hợp với bạn.

Hoặc một cách đơn giản hơn cho việc so sánh giá bán sản phẩm đó là bạn có thể truy cập vào website websosanh.vn để tìm trực tiếp sản phẩm này cùng giá của các nơi bán chúng một cách nhanh chóng hơn.

Mua nội thất trong các đợt giảm giá

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy mua nội thất trong các đợt giảm giá của cửa hàng, khi này bạn sẽ nhận được một số ưu đãi như giảm giá hay những sản phẩm tặng kèm,…

Xem xét đến thuế

Khi mua nội thất, bạn cần quan tâm đến thuế của sản phẩm. Hãy xem trên website hoặc gọi điện trực tiếp đến nơi bán hàng để hỏi về thuế VAT phải trả thêm khi mua sản phẩm. Một số website có tính thuế ngay trong giá sản phẩm nhưng có một số website lại đăng giá chưa tính thuế hay với một số sản phẩm có thể họ sẽ không tính thuế khi bán.

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN

Chính sách vận chuyển của cửa hàng sẽ được đăng trên website và mỗi website sẽ có chính sách và phương pháp vận chuyển khác nhau. Do đó, sau khi tìm được đồ nội thất muốn mua bạn cần phải lựa chọn được phương pháp vận chuyển phù hợp. Và nên nhớ, đừng để cụm từ “miễn phí vận chuyển” đánh lừa bạn vì có thể chi phí đó được tính vào thuế và giá của sản phẩm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!