Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt phun sương

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những lưu ý dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có thêm kiến thức khi sử dụng quạt phun sương đúng cách.

Dùng quạt sương đa chức năng

Quạt phun sương có tác dụng phun ra những hạt sương mịn có đường kính nhỏ, giảm nhiệt độ xuống 3 – 5 độ C, và cân bằng độ ẩm trong không khí. Quạt có mức giá khá kinh tế, khoảng 2 đến 3 triệu đồng là người dùng có thể mua một chiếc quạt phun sương có kiểu dáng đẹp, thương hiệu uy tín.

Theo nhu cầu và sự phát triển công nghệ, nhiều loại quạt phun sương hiện này còn có thêm chức năng đuổi côn trùng, tạo ion âm, phân tán tinh dầu thơm, ngoài việc chúng ta chỉ sử dụng tính năng phun sương và làm mát như trước.

Không thổi quạt trực tiếp vào người

Không chỉ lưu ý với quạt điện thông thường, mà khi sử dụng quạt phun sương chúng ta cũng tuyệt đối không để quạt quay thẳng vào người ở cự ly quá gần. Khi cơ thể đang ra mồ hôi là lúc các mạch máu trên da giãn nở. Nếu gió mát thổi trực tiếp vào người sẽ làm mạch máu co lại, làm ngưng trệ quá trình bài tiết mồ hôi và giải tỏa nhiệt lượng trong người, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên để quạt cách xa người từ 1.5 đến 2 m, nếu dùng quạt phun sương lâu thì nên bật chế độ gió tự nhiên. Trong mùa mát, có thể tắt quạt, bật chế độ phun sương và tạo ion âm để giữ ẩm và làm sạch không khí.

Vệ sinh đúng cách

Trong mùa hè nóng bức, tần suất sử dụng quạt luôn khá cao nên bạn cần vệ sinh quạt nửa tháng hay 1 tháng. Khi vệ sinh quạt cần chú ý đến lồng quạt, cánh quạt, hộp chứa nước. Nên dùng nước sạch, nước lọc, dùng nước không bảo đảm sẽ dễ bị đóng cặn, phèn, vi khuẩn phát sinh gây mùi khó chịu.

Rút điện thiết bị khi không sử dụng

Với bất cừ đồ vật nào khi không sử dụng, chúng ta nên ngắt nguồn điện để hạn chế tình hạng chập điện, cháy nổ. Khi đang bật quạt, không di chuyển quạt quá nhanh và mạnh để tránh làm đổ nước trong hộc chứa, gây chập cháy. Nên nhớ tắt điện khi vệ sinh, di chuyển quạt.

Không đổ dầu thơm trực tiếp vào nước chứa trong bình chứa, tránh hóa chất lắng đọng tạo thành cặn bẩn, làm giảm hiệu quả của thiết bị phun sương. Nên mua các sản phẩm quạt phun sương có chức năng khuếch tán hương thơm. Không dùng tay bẻ hướng quay của quạt, nên sử dụng nút bấm điều khiển hoặc điều khiển từ xa. Cũng đừng quên chọn mua sản phẩm có thương hiệu uy tín. Trước khi dùng, nên rửa sạch bình chứa nước. Bật quạt chạy không có nước trong 1 đến 2 giờ để loại bỏ mùi ẩm mốc và bụi bẩn trước khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách sử dụng quạt phun sương mà không gây ẩm mốc trong phòng

Cách sử dụng quạt phun sương mà không gây ẩm mốc trong phòng

Quạt phun sương có tác dụng làm mát hiệu quả nên được rất nhiều gia đình sử dụng, đặc biệt là trong mùa nóng. Tuy nhiên, nhược điểm to lớn của nó là có thể khiến vi khuẩn nấm mốc sinh sôi trong phòng, phá hoại các đồ đạc khác. Vậy làm thế nào để khắc phục nhược điểm này?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!