Những lưu ý để chọn mua bộ đàm đeo tai phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, có nhiều thương hiệu với đa dạng các dòng bộ đàm đeo tai có xuất xứ từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản đến Trung Quốc.

Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu với đa dạng các dòng bộ đàm đeo tai có xuất xứ từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản đến Trung Quốc.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm bộ đàm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng trong ngân sách cho phép. Đừng quá lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý để chọn mua bộ đàm đeo tai phù hợp mà bạn có thể tham khảo.

Những lưu ý để chọn mua bộ đàm đeo tai phù hợp

Bộ đàm đeo tai thường có những loại nào

bộ đàm đeo tai

Hiện nay có 4 loại bộ đàm đeo tai đang được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng, có thể kể đến là bộ đàm Kenwood, bộ đàm Motorola và bộ đàm ICOM. Ngoài ra, trên thị trường còn có các loại bộ đàm khác, ít được người dùng biết đến, khuyết điểm là chất lượng chỉ ở mức có thể sử dụng được nhưng bù lại giá thành khá rẻ.

Bộ đàm Kenwood là thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản. Giống như những đồ điện tử từ Nhật khác, bộ đàm Kenwood khá bền chắc, tính năng hoạt động tốt và có giá thành hợp lí.

Bộ đàm Motorola có xuất xứ từ châu Âu. Motorola từng là thương hiệu điện thoại khá nổi tiếng. Sau khi thất bại trong cuộc chạy đua điện thoại thông minh, Motorola đã tập trung vào phát triển mảng thiết bị liên lạc vô tuyến. Sản phẩm bộ đàm của Motorola có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt theo tiêu chuẩn châu Âu nên giá thành ở mức khá cao.

Bộ đàm Icom được biết đến là một trong những thương hiệu sản xuất bộ đàm tốt nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, bộ đàm ICOM không có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Ưu thế của loại bộ đàm đeo tai này là khả năng chống chịu nước cực kì tốt nên thường được dùng trong lĩnh vực hàng hải.

Làm thế nào để chọn bộ đàm đeo tai ưng ý?

bộ đàm đeo tai

Để chọn mua được bộ đàm đeo tai ưng ý bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình là gì và ngân sách mua bộ đàm của mình là bao nhiêu. Nếu đây là lần đầu tiên bạn mua bộ đàm, bạn cần lưu ý về băng tần mà bộ đàm sẽ sử dụng.

Bộ đàm có 2 loại băng tần khác nhau gồm VHF (tần số từ 136 đến 174MHz) và UHF (tần số từ 400 đến 700 MHz). Nếu bạn muốn mua bổ sung để dùng chung với máy bộ đàm đeo tai có sẵn thì bạn cần biết máy hiện đang sử dụng thuộc băng tần nào, tần số bao nhiêu và model nào để chọn mua bộ đàm mới tương thích với hệ thống của máy cũ.

Nếu là lần đầu mua, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn băng tần là VHF hay UHF như:

  • Nếu là khu vực trống trải, có ít vật cản, bạn nên chọn băng tần VHF.
  • Nếu là công trình nhà cao tầng, công trình xây dựng trong thành phố có nhiều vật cản, băng tần UHF là sự lựa chọn đúng đắn.

Khi chọn bộ đàm đeo tai, bạn cần chú ý đến khoảng cách liên lạc của máy:

bộ đàm đeo tai

  • Khoảng cách liên lạc tối đa giữa hai bộ đàm đeo tai ở ngoài trời, nơi trống trải là 3km và trong thành phố là 2km. Nơi có nhiều nhà cao tầng hay mật độ công trình kiến trúc càng dày thì cự ly sẽ càng ngắn dần do đó nên cần chú ý đến khoảng cách mà bộ đàm có thể liên lạc theo điều kiện mật độ kiến trúc.
  • Đối với máy bộ đàm lưu động, khoảng cách liên lạc với trung tâm càng xa khi máy đặt tại trung tâm có công suất lớn và có cột anten. Cột anten lắp càng cao thì khoảng cách có thể liên lạc càng rộng.

Trên đây là một số lưu ý để chọn mua bộ đàm đeo tai phù hợp. Hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng bộ đàm đeo tai chuẩn

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng bộ đàm đeo tai chuẩn

Bộ đàm đeo tai được sử dụng rất phổ biến hiện nay, đem tới sự thuận tiện và thoải mái cho người dùng trong các công việc. Tai nghe dùng cho bộ đàm cũng sẽ có các yêu cầu đặc biệt hơn các loại tai nghe thông thường để việc liên lạc được rõ ràng hơn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!