Những nguyên nhân chính khiến tai nghe iPhone không dây là lựa chọn hàng đầu hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế không dây gọn nhẹ, tiện lợi, kiểu dáng hiện đại, bắt kịp với xu hướng và chất lượng âm thanh tuyệt hảo, tai nghe iPhone không dây có quá nhiều lý do để trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi đối tượng người dùng.

Thông tin cơ bản về tai nghe iPhone không dây

Tai nghe iPhone không dây có tên gọi chung là Airpods, một dòng sản phẩm áp dụng triệt để công nghệ bluetooth, loại bỏ sự vướng víu của dây nhợ ở các loại tai nghe có dây phổ biến. Do được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất, lại đến từ ‘nhà Táo’ nên dòng tai nghe này rất nhanh chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Ở các khía cạnh khác tai nghe Airpods cũng quả thật không có gì để chê: ngoại hình đẹp, chất lượng hoàn thiện tốt, tính năng bổ trợ cao. Do đó dù có giá thành cao gấp nhiều lần so với tai nghe phổ thông vẫn có không thiếu tín đồ trung thành với dòng tai nghe này. Và có thể bạn đã biết về dòng tai nghe này, nhưng dưới đây Websosanh sẽ cùng bạn ôn lại một lần nữa những đặc điểm nổi bật đưa Airpods lên ngôi vương tai nghe true wireless.

6 đặc điểm nổi bật của tai nghe iPhone không dây

1. Thiết kế sang trọng, đẹp mắt của tai nghe iPhone không dây

Trong khi phần còn lại của thị trường sở hữu thiết kế na ná nhau thì Apple đã tự tạo cho mình một phong cách riêng: phần cuống được thiết kế kéo dài để dễ cầm nắm hơn. Thời điểm mới ra mắt thiết kế này gây khá nhiều tranh cãi bởi có người cho rằng phần cuống dài bất lợi cho việc đeo, cảm giác trên tai không thoải mái lắm. Tuy nhiên thì những phản ánh đó chỉ là số ít, 60% thị phần tai nghe trong năm 2018 đủ để dập tắt những ý kiến trái chiều về dòng tai nghe này. Ngoài ra các chi tiết khác như màu trắng bóng bẩy, trọng lượng nhỏ gọn (khoảng 4g), cảm giác đeo vừa vặn, không gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài, điều khiển bằng cảm ứng với nhiều tính năng độc đáo cũng là thế mạnh của tai nghe iPhone không dây.

tai nghe iphone không dây

2. Tính năng thông minh vượt trội

Hầu hết Airpods đều sử dụng vi xử lý ‘cây nhá lá vườn’, từ W1 ở Airpods thế hệ đầu cho đến H1 ở thế hệ 2 và Airpods Pro bây giờ. Ưu điểm chung của con chip này là có thể nhận biết được thao tác đeo/tháo tai nghe để có hành động chơi nhạc/tắt nhạc tương ứng. Khả năng kết nối độc lập cũng được đánh giá cao ở dòng tai nghe này, nếu thường xuyên di chuyển bạn có thể chỉ cần đeo một bên tai là đủ, thay thế luân phiên sẽ có thời gian sử dụng dài hơn. Ở phiên bản Airpods Pro ta còn có thể tính năng chống ồn để bạn có được’khoảng lặng’ tuyệt vời để thư giãn với âm nhạc.

Ngoài ra thì con chip này cũng sẽ giúp tai nghe Airpods ghép nối với iPhone một cách dễ dàng, nhanh chóng. Chỉ cần mở dock sạc, đặt chúng gần iPhone là sẽ có thông báo kết nối trên màn hình điện thoại mà ta không cần thao tác nhiều như dòng tai nghe bluetooth khác.

3. Chất lượng âm thanh được cải thiện theo thời gian, đàm thoại cực tốt

Về cơ bản tai nghe Airpods gặp khá nhiều phàn nàn về chất lượng âm thanh khi nghe nhạc, một phần đến từ chính thiết kế earbud của nó không có nhiều trầm như loại in ear dùng tip tai cao su. Tuy nhiên ở phiên bản mới nhất Airpods Pro thì điều này đã được khắc phục, Apple đã thêm cho nó phần tip cao su, cải biến lại phần củ tai để cải thiện chất âm và đã được đánh tốt hơn. Còn ở khía cạnh đàm thoại thì vốn dĩ từ phiên bản đầu nó đã cực tốt rồi, nghe gọi rất rõ ràng và tự nhiên, Airpods Pro mới đây còn có thêm micro chống ồn để chất lượng cuộc gọi tốt hơn nữa.

tai nghe iphone không dây

4. Tương thích với hầu hết các thiết bị Apple

Dĩ nhiên, là sản phẩm của Apple thì đối tượng tương thích đầu tiên của nó phải là iPhone rồi. Tuy nhiên cũng có một số điện thoại Android có thể sử dụng được dòng tai nghe này nhưng chất lượng và một vài tính năng sẽ bị hạn chế, không được đầy đủ như khi sử dụng nền tảng iOS.

AirPods kết nối được với tất cả các phiên bản iPhone chạy hệ điều hành iOS 10, đối với Macbook thì người dùng phải cài phiên bản MacOS mới có tên là Sierra. Còn đồng hồ Apple phải cài phần mềm watchOS 3.

5. Pin tai nghe iPhone không quá trâu nhưng đủ xài

Thời lượng pin của tai nghe Airpods cũng giống các cặp tai nghe true wireless khá đều ở mức trung bình từ 3 – 5 giờ mà thôi. Không nhiều nhặn gì nhưng với những nên nhớ đây là cặp tai nghe dùng để làm việc chứ không phải để nghe nhạc liên tục, cho nên lượng pin này đối với các tín đồ Apple có thể nói là đã đủ. Mặt khác nếu bạn muốn nghe nhạc liên tục thì có thể kết hợp với dock sạc, thời gian sử dụng ước chừng lên đến 24 giờ.

tai nghe iphone không dây

6. Quy trình kết nối nhanh chóng, đơn giản

Quá trình kết nối AirPods với iPhone lần đầu tiên chỉ mất khoảng 10 giây: bật Bluetooth trên iPhone, để hộp đựng AirPods gần màn hình iPhone, màn hình sẽ lập tức hiển thị thông báo kết nối, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và nhấn Connect, sau đó ấn giữ nút Home ở mặt sau của hộp đựng và chờ để hoàn tất kết nối. Sau khi kết nối thành công, những lần sử dụng sau bạn chỉ cần bật nắp dock AirPods lên là được.

Thông qua phần cài đặt Bluetooth, bạn có thể sử dụng Siri hoặc phát/dừng nhạc bằng cách chạm 2 lần vào tau nghe. Để nhận cuộc gọi đến khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ cần chạm 1 lần vào một trong hai bên tai để trả lời cuộc gọi. Ngoài ra, mỗi bên tai nghe đều được trang bị microphone giúp bạn có thể thoải mái đàm thoại hoặc sử dụng Siri.

Trên đây là 6 đặc điểm nổi bật chung của tai nghe iPhone không dây. Nếu đang tìm hiểu thông tin về dòng tai nghe này thì hy vọng những chia sẻ này của Websosanh sẽ có giá trị tham khảo hữu ích cho bạn. Giá của Airpods hiện nay dao động từ 2,7 – 5,7 triệu tùy thế hệ, bạn có thể tham khảo thêm trên Websosanh để xem sản phẩm nào có giá bán hợp túi tiền của mình nhất nhé.

 

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!