Những thành phần mỹ phẩm nên và không nên lựa chọn cho da nhạy cảm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một làn da nhạy cảm đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải rất cẩn thận với việc lựa chọn mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng da. Dưới đây là một sô thành phần trong mỹ phẩm mà bạn gái có làn da nhạy cảm cần lưu ý khi chọn mua.

Những thành phần trong mỹ phẩm bạn gái có làn da nhạy cảm nên tránh

Nếu bạn có một làn da nhạy cảm, có nghĩa là làn da của bạn khá khó chiều, chỉ cần một thành phần không hợp thôi da bạn cũng có thể sẽ bị kích ứng một cách đáng kể. Bởi vậy, khi lựa chọn mỹ phẩm, điều mà bạn cần quan tâm nhiều nhất đó là thành phần mỹ phẩm. Dưới đây là một số thành phần mà làn da nhạy cảm tuyệt đối nên tránh.

Trong hầu hết các loại toner đều có alcohol, vì vậy, nếu bạn có một làn da nhạy cảm, hãy cẩn thận.

– Cồn (alcohol): Alcohol được biết đến như thành phần giúp tiệt trùng và làm khô da nhanh hơn. Thành phần này có trong rất nhiều loại toner và những loại mỹ phẩm dạng kem (nhờ có alcohol, bạn sẽ thấy kem hoặc toner thẩm thấu nhanh hơn, không bị nhờn, rít.

Tuy nhiên, thành phần này là một trong những nguyên nhân khiến da bạn bị khô và lão hóa nhanh hơn, đặc biệt là với làn da nhạy cảm hoặc da khô. Sự thật là thành phần này sẽ hút đi độ ẩm trên da bạn, gây kích ứng, ngứa và khó chịu cho da. Vì vậy, nếu bạn thuộc làn da nhạy cảm, hãy tránh những sản phẩm chứa cồn dù nó được quảng cáo với hiệu quả tốt đến như thế nào.

– Fragrance/Parfum/ Perfume (Hương thơm, nước hoa): Để giúp cho các loại mỹ phẩm không “sực nức” mùi hóa chất và có mùi thơm dễ chịu hơn nên nhiều nhà sản xuất đã không ngại cho thành phần nước hoa, hương thơm tổng hợp và nhân tạo vào những sản phẩm của mình. Tuy nhiên, nếu trong list thành phần mỹ phẩm mà có ghi Fragrance/Parfum/ Perfume (Hương thơm, nước hoa) thì tốt nhất bạn không nên lựa chọn bởi hương thơm tổng hợp có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, là nguyên nhân dẫn đến viêm và suy yếu cho các lớp bên trong của da.

– Ammonium Lauryl Sulfate & Sodium Lauryl Sulfate: Trong các loại sữa rửa mặt hay kem đánh răng thường có thành phần sulfate. Các sản phẩm tạo bọt thường tạo cho người dùng cảm giác sạch và sảng khoái hơn, tuy nhiên, thành phần này vẫn đang được nghiên cứu và hiện đang có nhiều luồng ý kiến khác nhau về sự an toàn của nó.

Sự thật là Ammonium Lauryl Sulfate & Sodium Lauryl Sulfate có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với làn da nhạy cảm. Và dù không dễ dàng để rửa mặt mà không có bọt, nhưng bạn hãy thử tránh sử dụng sản phẩm có chứa chúng trong một vài tuần và bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

– Hạt mơ: Hạt mơ thường được sử dụng để tẩy da chết bởi nó có độ sần sùi thích hợp cho việc loại bỏ các tế bào chết theo phương pháp vật lý. Tuy nhiên, bề mặt sần sùi của hạt mơ thật không lý tưởng chút nào với làn da nhạy cảm. Thế nên, thay vì sử dụng chúng cho mặt, bạn chỉ nên dùng chúng cho đôi chân, khuỷu tay và đầu gối mà thôi.

Nên chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học

– Một số thành phần hóa học có trong kem chống nắng hóa học: Việc sử dụng kem chống nắng là không thể thiếu, tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn loại kem chống nắng thích hợp với làn da của mình.

Kem chống nắng có hai loại chính: Hóa học và vật lý. Thông thường, các loại kem chống nắng hóa học (avobenzone, octinoxate, oxybenzone) được chúng ta sử dụng nhiều hơn nhưng sự thật là chúng chỉ tốt cho da thường. Với da nhạy cảm, các thành phần đó có thể gây kích ứng nặng nề. Vậy nên, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng còn lại với chiết xuất từ khoáng.

Những thành phần trong mỹ phẩm tốt cho làn da nhạy cảm

Ngoài việc tránh sử dụng những thành phần trên thì bạn có thể lựa chọn những thành phần an toàn và tốt cho làn da nhạy cảm sau đây:

– Chiết xuất trà trắng: Có vẻ như chúng ta quen thuộc với trà xanh hơn, tuy nhiên, trà trắng cũng rất tốt cho da bởi chúng chống oxy hóa nhẹ nhàng và có tác dụng kháng viêm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn hãy lựa chọn thành phần này, chắc chắn nó sẽ rất an toàn đấy!

Nên sử dụng các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ lá trà xanh

– Chiết xuất lá trà xanh: Lợi ích từ lá trà xanh là không còn cần phải bàn cãi. Lá trà xanh không những có rất nhiều chất chống oxy hóa mà còn rất lành tính và an toàn cho mọi loại da. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ lá trà xanh (tất nhiên là hãy xem xét về hàm lượng của nó trong sản phẩm), những loại mỹ phẩm này không những giúp làn da bạn trẻ hơn mà còn giúp da tuần hoàn và không gây kích thích.

– Dầu hoa hướng dương: Nếu bạn có một làn da dễ bị kích ứng, dễ bị khô thì hãy lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ dầu hoa hướng hướng. Trong dầu hướng dương có chứa rất nhiều vitamin E giúp tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn một cách nhẹ nhàng.

– Chiết xuất hoa cúc: Chiết xuất hoa cúc cũng rất an toàn cho làn da nhạy cảm, nó cũng chứa các chất chống oxy hóa và cũng làm dịu mát cho làn da của bạn.

– Bisabolol: Bisabolol là một hoạt chất đặc biệt, có chứa trong các loại cây cỏ tự nhiên. Chúng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng da, đặc biệt là da mặt. Bởi vậy, khi lựa chọn, bạn có thể ưu tiên thành phần này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!