Những tiện ích của tai nghe bluetooth đối với người sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung đông người Việt đều rất ưa chuộng tai nghe bluetooth giá tốt dưới 1 triệu và đây cũng là loại tai nghe đáp ứng được hầu hết nhu cầu nghe, gọi cơ bản của người dùng.

Tai nghe bluetooth là loại thiết bị truyền âm thanh thông qua kết nối bluetooth của thiết bị phát âm thanh. Tai nghe này được cắt bỏ jack cắm vào điện thoại, tablet, laptop… Hiện nay trên thị trường đang có đa dạng các loại tai nghe không dây với nhiều mức giá khác nhau. Nhưng nhìn chung đông người Việt đều rất ưa chuộng tai nghe bluetooth giá tốt dưới 1 triệu và đây cũng là loại tai nghe đáp ứng được hầu hết nhu cầu nghe, gọi cơ bản của người dùng.

Bạn có nên chọn mua tai nghe bluetooth giá rẻ không?

Bạn có nên chọn mua tai nghe bluetooth giá rẻ không?Tai nghe bluetooth mang lại cho bạn những tiện ích vượt bậc so với những loại nghe khác:

Tai nghe bluetooth không còn vướng víu jack cắm nên vô cùng tiện lợi

Tai nghe bluetooth tích hợp bộ điều khiển ngay trên vỏ tai giúp bạn thao tác các phím bật/tắt, tạm dừng/chạy tiếp trên điện thoại mà không cần chạm vào nó. Điều này vô cùng tiện lợi nếu điện thoại không ở gần bạn

 An toàn cho sức khỏe của bạn. Bởi vì việc sử dụng tai nghe không dây sẽ giúp bạn hạn chế tiếp xúc với điện thoại, tránh được sóng phát ra từ thiết bị gây ảnh hưởng đến thần kinh người dùng.

Bạn có thể kết hợp vừa lái xe/ tập gym/ làm việc nhà vừa nghe nhạc.

Tai nghe này tương thích với nhiều thiết bị trong phạm vi rộng lên đến 10m, có thể kết nối với hai điện thoại cùng lúc, điều mà những chiếc tai nghe truyền thống không làm được.

Một số dòng tai nghe bluetooth cao cấp còn được trang bị nhiều tiện ích: định vị GPS để phòng tránh tai nghe bị mất cắp, kết nối trợ lý ảo trên điện thoại, công nghệ lọc âm nhiễu tuyệt đối, rung báo hiệu cuộc gọi/tin nhắn, theo dõi nhịp tim…

Những tiêu chí để chọn mua tai nghe bluetooth

Những tiêu chí để chọn mua tai nghe bluetooth

Nhu cầu sử dụng

Mỗi người sẽ có mục đích sử dụng khác nhau vì vậy yêu cầu đặt ra cho từng loại tai nghe bluetooth cũng sẽ thay đổi:

Nếu bạn ở trong nhà với mục đích nghe nhạc, chơi game hay các công việc đàm thoại thường xuyên: tư vấn khách hàng, nói chuyện và làm việc trong phòng thu âm thì bạn cần một chiếc tai nghe cho chất lượng âm thanh rõ nét, lọc tạp âm tốt và không làm đau tai trong thời gian dài.

Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời: đi bộ, tập gym hay trong lúc đi xe đạp, xe máy cần đội mũ bảo hiểm thì bạn cần chiếc tai nghe bluetooth thể thao giá rẻ có độ chống thấm nước mưa, mồ hôi tốt.

Nếu bạn thuộc trong 1 trong 2 nhóm người trên thì chỉ cần 1 chiếc tai nghe không dây giá rẻ dưới 1 triệu là dùng thoải mái rồi.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh có thể coi là yếu tố quan trong nhất trong toàn bộ các tiêu chí để chọn mua tai nghe Bluetooth. Chất lượng âm thanh sắc nét, mượt mà sẽ tạo cảm giác hưng phấn cho người nghe, từ đó giúp đầu óc bớt căng thẳng, tâm lý cũng trở nên thoải mái hơn.

Còn những công việc mang tính chất đàm thoại thì chất lượng âm thanh càng rõ, ổn định sẽ giúp cuộc nói chuyện với khách hàng, đối tác đạt hiệu quả cao hơn.

Ở dòng tai nghe không dây giá rẻ từ 200k đến 700k đều cho chất lượng âm thanh ổn định, trong trẻo, âm bass khá mạnh mẽ và không bị gián đoạn, không thua kém gì dòng cao cấp.

Dung lượng pin

Dung lượng pin cũng là yếu tố được người dùng quan tâm. Dung lượng pin càng lớn thì thời gian hoạt động càng nhiều nhưng kèm theo đó là trọng lượng nặng, cồng kềnh.

Dung lượng pin thông thường hoạt động liên tục từ 3 đến 5 giờ ở dòng tai nghe bluetooth rẻ. Dòng cao cấp hơn thì có thể kéo dài 12 đến 16 giờ. Nhưng trên thực tế thì chẳng ai đeo tai nghe liên tục suốt 12 tiếng nên thời lượng pin trong khoảng 3 đến 6 giờ hoàn toàn phù hợp để sử dụng.

Sự tương thích với thiết bị và phạm vi kết nối

Sự tương thích với thiết bị và phạm vi kết nốiSự tương thích ở đây nghĩa là tai nghe bluetooth có thể bắt được sóng tín hiệu của thiết bị phát âm thanh dựa trên công nghệ bluetooth phổ biến là 4.0, 4.1, 4,2 và đặc biệt là 5.0 sẽ cho khả năng kết nối tốt hơn hẳn, siêu nhạy và ít bị chập chờn.

Hiện nay các dòng tai nghe bluetooth đều sử dụng các phiên bản kết nối trên nên dễ dàng bắt tín hiệu với mọi thiết bị và hệ điều hành android, ios và window. Tuy nhiên vẫn có 1 số dòng chỉ kết nối duy nhất với 1 phiên bản hệ điều hành: android hoặc ios.

Còn về phạm vi kết nối (khoảng cách từ tai nghe đến thiết bị phát âm thanh) thì đa số thiết bị tai nghe không dây giá rẻ đều có khả năng bắt sóng tín hiệu trong phạm vi 10m. Một số dòng cao cấp hơn thì có thể lên tới 12 đến 20m.

Phụ kiện đi kèm và tiện ích bổ sung

Sẽ tiện lợi hơn nếu tai nghe bluetooth được được tặng kèm một số phụ kiện như: sạc dự phòng, cáp sạc, đút đệm cao su.

Những dòng tai nghe bluetooth cao cấp thường được tích hợp một số công nghệ hiện đại phục vụ đa chức năng, đáp ứng nhu cầu người dùng như: tính năng cảm biến điều khiển đa tác vụ, kết nối 2 điện thoại cùng lúc.

Đây là những chia sẻ thông tin hữu ích để giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc tai nghe bluetooth phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Có hai loại tai nghe không dây: tai nghe in-ear và tai nghe half-in-ear . Về âm thanh, sự vừa vặn của tai nghe bluetooth mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sự khác biệt là gì? Và loại tai nghe nhét tai nào phù hợp với bạn?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!