Phải làm gì khi touchpad trên laptop bị đơ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với laptop thì touchpad là bộ phận cực kỳ quan trọng, giúp bạn thực hiện các thao tác trên máy. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì đôi khi bộ phận này sẽ có những hỏng hóc, trục trặc. Vậy bạn phải làm gì khi touchpad bị đơ?

Kiểm tra lại trạng thái của Touchpad

Đối với từng mẫu laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn sẽ vô tình bấm phải tổ hợp phím này khiến cho vị trí Touchpad bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Vậy nên trường hợp touchpad bị đơ bạn nên thực hiện thao tác kiểm tra này đầu tiên.

Kiểm tra lại phần Driver

Xét về driver chúng ta sẽ có 2 cách thực hiện đó là:

  • Xóa bớt các driver không cần thiết:

Việc chiếc máy tính xách tay của bạn đang được cài đặt quá nhiều driver dành cho thiết bị chuột cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hệ thống Touchpad bị ảnh hưởng. Các driver này đôi khi sẽ xảy ra những xung đột với nhau trong quá trình hoạt động. Vậy nên nếu thấy chiếc laptop của bạn đang cài quá nhiều driver này thì chúng ta nên xóa bớt một số những mục không thực sự cần thiết để máy hoạt động mượt mà và trơn tru hơn.

Thao tác thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc vào mục Device Manager, sau đó bấm vào mũi tên bên cạnh chữ Mice and other pointing devices, rồi nhấn chuột phải và gỡ từng drives một cho đến khi hệ thống Touchpad của máy hoạt động trở lại.

  • Cập nhật lại driver:

Một số driver sau khoảng thời gian dài sử dụng sẽ bắt đầu xuất hiện một số lỗi khiến cho việc điều khiển của bạn gặp khó khăn, tệ hơn có thể không điều khiển được nữa. Do đó bạn cần phải tiến hành cập nhật lại những driver này để nó được tự động sửa lỗi.

Tại mục Device Manager, bạn nhấp chuột phải vào mục Touchpad và kiểm tra xem nó đã được kích hoạt hay chưa, sau đó bạn tiếp tục bấm vào dòng Update Driver để kiểm tra bản cập nhật mới nhất cho Touchpad có sẵn hay không. Nếu có thì bạn nên bấm Update Driver để máy tự tải về và khắc phục lỗi.

Vô hiệu hóa Tablet PC Input Service

Đối với một số mẫu Tablet windows hiện nay thì bộ phận quản lý chức năng bút cảm ứng Talbet PC Input Service dễ tạo ra những xung đột với Touchpad nhất. Vậy nên tốt nhất bạn hãy vô hiệu hóa nó bằng cách sử dụng tổ hợp phím Win + R. Sau đó nhập dòng lệnh services.msc, máy tính sẽ hiển thị một danh sách các dịch vụ đang hoạt động. Tại đây bạn chỉ việc tìm đúng mục TabletInputService hoặc Tablet PC Input Service rồi nhấp chuột phải để vô hiệu hóa nó là hoàn tất.

Trên đây Websosanh đã hoàn tất phần hướng dẫn sửa touchpad trên laptop khi bị đơ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp được bạn nếu laptop của bạn xuất hiện tình trạng tương tự và chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!