Phân loại các kiểu tai nghe nhạc hiện có trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi phân loại các kiểu tai nghe nhạc và tìm hiểu đặc điểm của chúng nhé.

Nói đến tai nghe thì có muôn vàn kiểu tai nghe đang được sản xuất và bày bán mỗi ngày. Tùy vào mỗi yêu cầu, thiết kế và các chức năng khác nhau mà các loại tai nghe được phân ra thành nhiều loại. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi phân loại các kiểu tai nghe nhạc và tìm hiểu đặc điểm của chúng nhé.

TAI NGHE NHẠC KHÔNG DÂY

Tai nghe nhạc không dây hoặc còn được gọi với một cái tên khác đó là tai nghe Bluetooth. Đây được coi là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực sản xuất tai nghe. Với những sản phẩm tai nghe như thế này, người dùng có thể thoải mái đem đi đến bất cứ đâu mà không sợ dây nhợ vướng víu. Loại tai nghe này cho phép bạn kết nối tín hiệu với các thiết bị khác. Bạn có thể sử dụng điện thoại của mình để phát âm thanh qua tai nghe.

Tuy nhiên, loại tai nghe này có một nhược điểm. Đó là nó phải sử dụng pin và được sạc. Chính vì vậy nếu bạn sử dụng lâu mà không sạc pin thì sẽ không dùng được nữa.

TAI NGHE NHẠC KHÔNG DÂY

TAI NGHE NHẠC KHỬ TIẾNG ỒN

Đây là một loại tai nghe có công dụng khá độc đáo. Nghe qua thì chúng ta cũng biết được ưu điểm lớn nhất của loại tai nghe này đó là nó có thể khử đi âm thanh bên ngoài. Vì vậy người dùng có thể không cần phải vặn volume to hết mức để nghe rõ nhạc nữa.

Sở dĩ nó khử được tiếng ồn là bởi vì trong tai nghe có một micro hút tiếng ồn ở tần số thấp. Khi những âm thanh này được hút vào, nó sẽ truyền tín hiệu đến bộ phận xử lý. Sau đó nó sẽ tạo ra một mức âm thanh có cùng tần số với những tiếng ồn kia nhưng ngược pha. Theo nguyên tắc vật lý, hai sóng âm cùng tần số nhưng ngược pha nhau thì sẽ triệt tiêu nhau. Áp dụng nguyên lý này cho nên tiếng ồn sẽ bị khử đi hoàn toàn.

TAI NGHE NHẠC EARBUD

TAI NGHE NHẠC EARBUD

Loại tai nghe nhạc còn có một tên gọi khác đó là tai nghe nhạc nhét tai. Đây là loại tai nghe xuất hiện với tần số dày đặc nhất trong cuộc sống của chúng ta. Loại tai nghe này thường được đính kèm theo khi bạn mua những sản phẩm điện tử cần có sự phối hợp với tai nghe. Loại này có thiết kế nhỏ gọn, nhét vừa tai, trong một số trường hợp nó còn có miếng đệm để giúp giảm đau tai.

Tuy nhiên loại tai nghe này thường có chất lượng âm thanh không tốt, chỉ tạm đủ nghe được. Và nhiều sản phẩm tai nghe này khi đeo vào không chắc chắn và dễ bị rơi ra.

TAI NGHE NHẠC FULL SIZE

Hay còn được gọi với cái tên là tai nghe nhạc chụp đầu. Loại này được thiết kế để ôm quanh đầu và thái dương người đeo giống như cái băng đô của nữ. Hai bên tai nghe thường sẽ có miệng đệm để ôm sát tai. Cách thiết kế này giúp hạn chế tối đa những âm thanh bên ngoài môi trường lọt vào, giúp người đeo có thể tận hưởng âm thanh một cách tốt nhất. Về mặt chất lượng âm thanh của loại tai nghe này thì có thể nói là tuyệt vời. Tuy nhiên loại tai nghe này đeo lâu thường sẽ gây đau tai.

TAI NGHE NHẠC ON EAR

Về hình dáng thì tai nghe on ear có thiết kế khá giống với tai nghe full size. Tuy nhiên loại này lại không có được khả năng ngăn chặn tiếng ồn tốt như tai nghe full size. Nhưng bù lại, nó không gây đau tai khi đeo lâu.

TAI NGHE NHẠC ON EARTrên đây là những loại tai nghe nhạc mà chúng ta thường sử dụng. Trước khi tìm mua một chiếc tai nghe, bạn hãy suy nghĩ xem mình muốn có được gì từ chiếc tai nghe đó. Từ đó đưa ra những thông tin chính xác với kiểu tai nghe mà bạn muốn sở hữu. Khi đã xác định được rồi thì cầm tiền lên và đi mua thôi. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và biết được những điều cần thiết để chọn được cho mình một chiếc tai nghe ưng ý nhé.

 

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!