Quạt hơi nước chạy yếu: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng quạt hơi nước bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng thiết bị này chạy yếu chưa? Lúc đó bạn xử lý như thế nào? Việc nắm bắt nguyên nhân và cách khắc phục quạt hơi nước chạy yếu sẽ giúp ích cho bạn những lúc như vậy.

Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước

Cũng tương tự như các dòng quạt điều hòa hiện nay, quạt hơi nước hoạt động dựa vào sự bốc hơi nước một cách tự nhiên. Quá trình đó được thực hiện luân phiên liên tục theo các bước như sau:

  • Tấm làm mát được máy bơm nước làm ướt
  • Lượng không khí nóng vào thiết bị theo nhiều chiều hướng khác nhau
  • Không khí nóng đi qua tấm làm mát và làm nước bay hơi lạnh ra ngoài cùng với hệ thống quạt

Quá trình được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi sử dụng hết nước ở trong bình, bạn cần phải bổ sung nước ngay để không làm gián đoạn quá trình làm mát. Bạn có thể xem chi tiết nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước tại bài viết: Nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước

Nguyên nhân và cách khắc phục quạt hơi nước chạy yếu

Quạt hơi nước chạy yếu cũng do ảnh hưởng từ các bộ phận dẫn đến tác động vào nguyên lý hoạt động của nó khiến cho hoạt động làm mát không đạt được hiệu suất như mong muốn Vậy nguyên nhân của nó là gì, khắc phục ra sao?

Máy bơm nước hỏng

Tình trạng máy bơm hỏng hóc, máy bơm cũ đã sử dụng lâu năm cũng khiến cho nó yếu đi. Khi đó, hệ thống sẽ không đảm bảo việc bơm nước liên tục lên giàn mát làm giảm thiểu quả hoạt động của quá trình. Để khắc phục tình trạng này thì người dùng cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy bơm trong quạt hơi nước.

Cánh quạt hoạt động yếu

Cánh quạt quay yếu không đảm bảo việc hút không khí vào và thổi luồng gió mát ra môi trường, điều đó sẽ làm cho hiệu quả làm việc của thiết bị bị giảm đi. Cánh quạt quay yếu có thể do sự vướng của các bụi bẩn hay do dính vật cản, động cơ quay,.. Chính vì thế việc vệ sinh cánh quạt thường xuyên cần phải được đảm bảo. Công việc này không những giúp cho đáp ứng nhu cầu làm mát mà nó còn hỗ trợ việc giảm các tác nhân gây bệnh có được nơi cư trú và điều kiện để xâm nhập vào môi trường sống của con người.

Tấm làm mát bị tắc

Tấm làm mát (hay giàn lạnh) là bộ phận điều tiết và tạo luồng hơi nước để thổi ra bên ngoài. Tấm làm mát có thể sẽ xảy đến tình trạng bị tắc, bị bám bụi nên ảnh hưởng và khiến quạt hơi nước chạy yếu khi dùng lâu. Giải pháp bạn có thể làm là kiểm tra thường xuyên, vệ sinh thường xuyên bộ phận, cần thiết nên đi bảo hành bảo dưỡng thiết bị định kỳ.

Máy đã quá cũ

Bạn có thể nhận thấy tất cả các nguyên nhân khiến cho quạt hơi nước chạy yếu trên đều bắt nguồn chủ yếu từ việc thiết bị được sử dụng lâu. Thời gian kéo dài thường sẽ làm hao mòn, sinh ra các hỏng hỏng cho các chi tiết. Cũng như những gợi ý ở trên, để phòng tránh cũng như để thiết bị hoạt động được lâu thì bạn cần thường xuyên vệ sinh, bảo trì thiết bị tại trung tâm. Và việc quan trọng nữa bạn cần phải làm đó là chọn được cho mình những thiết bị quạt hơi nước chất lượng thì mới giảm được các nguy cơ trên.

Với những chia sẻ trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết phải như thế nào với chiếc quạt hơi nước của mình rồi chứ. Chúc bạn có được một cuộc sống thoải mái, giải nhiệt nhờ thiết bị này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!