Review camera OnePlus Nord N300: Chụp ảnh đẹp, nhưng kém về quay video

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù chỉ sở hữu 2 cảm biến chính, nhưng camera OnePlus Nord N300 đã đưa tới cho người sử dụng những bức hình chụp với chất lượng khá ấn tượng. Chi tiết bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được.

Với giá bán 230 Euro – khoảng hơn 6 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, điện thoại OnePlus Nord N300 đang là mẫu smartphone tầm trung có được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Đặc biệt là về camera của Nord N300, liệu rằng chất lượng chụp ảnh, quay video bằng điện thoại OnePlus này có làm hài lòng người sử dụng hay không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera OnePlus Nord N300 và cho mình câu trả lời.

review camera OnePlus Nord N300
Review camera OnePlus Nord N300

1. Review trang bị camera trên điện thoại OnePlus Nord N300

Camera OnePlus Nord N300 được hoàn thiện với cụm 2 camera chính gồm:

  • Camera chính góc rộng 48 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), PDAF
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4, (depth)

Việc chỉ có 2 camera chính và thiếu đi camera góc siêu rộng chắc hẳn sẽ là một điểm yếu của điện thoại OnePlus tầm trung này so với các smartphone khác trong cùng phân khúc.

Bù lại thì Nord N300 được trang bị camera trước 16MP với khẩu độ f/2.0 điều này hứa hẹn mang tới cho người sử dụng những bức hình chụp selfie với chất lượng ấn tượng.

Về phần tính năng chụp ảnh, điện thoại OnePlus Nord N300 được trang bị hàng loạt các tính năng chụp ảnh như Night, Video, Photo, Portrait, Pro, Pano, Slo-mo, and Time Lapse,… Bên cạnh đó, với những người chuyên chụp ảnh trên smartphone thì Nord N300 cũng có các tùy chọn điều chỉnh thông số ở chế độ chuyên nghiệp, đưa tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng tốt.

Nhìn chung, với các trang bị về phần cứng và phần mềm thì có thể thấy rằng điện thoại OnePlus Nord N300 không phải là chiếc điện thoại được đầu tư nhiều về mặt camera. Vậy thực tế sử dụng có làm hài lòng người sử dụng hay không?

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera OnePlus Nord N300

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Điện thoại OnePlus Nord N300 với camera chính tới 48MP đưa tới những bức ảnh chụp đầy đủ sáng có chất lượng rất tốt với độ màu sắc sống động, xử lý cân bằng trắng tốt. Đặc biệt, khi bạn bật AI thì màu sắc của ảnh lại càng ấn tượng, với độ chính xác màu sắc tốt. Tuy nhiên, nếu xét về mặt chi tiết thì ở một số điểm chúng ta vẫn nhận thấy độ nhiễu nhất định. Dẫu vậy, với tầm giá bán cảu sản phẩm thi chất lượng ảnh chụp sáng của OnePlus Nord N300 đã rất là tốt rồi.

review camera OnePlus Nord N300 ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera 12MP OnePlus Nord N300.
đánh giá camera OnePlus Nord N300 ảnh chụp 48MP
Ảnh chụp ban ngày chế độ 48MP từ camera OnePlus Nord N300.

2.2 Ảnh chụp zoom 2x

Mặc dù không được trang bị camera tele chuyên dụng nhưng trong giao diện chụp ảnh của OnePlus Nord N300 thì chế độ 2x được mặc định. Và do không có camera zoom chuyên nghiệp nên ảnh zoom 2x trên OnePlus Nord N300 đơn thuần là crop từ camera chính, do đó bạn có thể dễ dàng nhận thấy có độ nhiễu nhất định trong bức ảnh đã chụp.

review camera OnePlus Nord N300 ảnh chụp zoom 2x
Ảnh chụp zoom 2x từ camera OnePlus Nord N300 có được độ chi tiét khá ấn tượng.

2.3 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Những bức ảnh chụp chân dung xóa phông trên điện thoại OnePlus Nord N300 có chất lượng tốt với chủ thể chính được lấy nét tốt, làm đẹp tự nhiên trong khi hậu kỳ lại được làm mờ khá tự nhiên điều này mang tới ảnh chụp có chất nghệ thuật cao.

đánh giá camera OnePlus Nord N300 ảnh chụp chân dung
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera OnePlus Nord N300

2.4 Ảnh chụp selfie

Điện thoại OnePlus Nord N300 đưa tới những bức ảnh chụp selfie với chất lượng rất tốt khi đạt được độ chi tiết ấn tượng, màu sắc tốt và với nhiều tính năng làm đẹp tự nhiên. Ngoài ra, camera trước cũng có chế độ chụp ảnh chân dung xóa  phông khá là ấn tượng.

ảnh selfie OnePlus Nord N300
Ảnh chụp selfie từ camera trước OnePlus Nord N300.

2.5 Chất lượng quay video

Đáng tiếc là OnePlus Nord N300 chỉ được trang bị tính năng quay video 1080p tại 30fps. Đây chắc chắn là điểm yếu khi mà hầu hết các điện thoại từ tầm trung trên thị trường hiện nay đều có chức năng quay video 4K.

Bù lại, với màu sắc sống động cùng với độ chi tiết khá ổn của thước phim mang lại, thì có lẽ bấy nhiêu đã làm hài lòng người sử dụng với khả năng quay video của camera OnePlus Nord N300.

Một lưu ý của chúng tôi là khi quay video với camera của OnePlus Nord N300 thì bạn nên sử dụng kèm tripod để gia tăng sự ổn định cho hình ảnh của thước phim được ghi.

KẾT LUẬN

Có thể thấy là với chỉ 2 camera thì chất lượng ảnh chụp của điện thoại OnePlus Nord N300 có được là khá tốt. So sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc giá bán như Xiaomi Redmi Note 11 Pro thì có lẽ là ảnh chụp của Nord N300 khó có thể bì được. Dẫu vậy, chất lượng chụp ảnh như vậy cũng thuộc hàng trên trung bình trong phân khúc giá bán của nó.

Bù lại khả năng selfie của máy tốt sẽ giúp người sử dụng hài lòng với các bức ảnh selfie để tha hồ “sống ảo” trên mạng xã hội. Ngoài ra, với nhu cầu livestream hoặc sáng tạo nội dung cho các nền tảng như Tiktok, Facebook… thì Nord N300 chắc chắn cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!