Review máy chiếu cự ly ngắn dành cho game thủ Optoma GT750

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có giá bán trên thị trường là 16.8 - 25 triệu đồng, máy chiếu chơi game Optoma GT750 có khả năng chiếu cự ly ngắn và có độ sáng cao; ngoài ra máy chiếu này còn có thể trình diện game 3D và các thước phim dưới định dạng 3D vô cùng hấp dẫn.

Đáp ứng người dùng chơi game 3D

Optoma GT750

Optoma GT750

Máy chiếu Optoma GT750 được thiết kế điển hình dành cho game thủ, lý do là khả năng chiếu với cự ly ngắn trong độ phân giải lớn; khả năng phát 3D với độ phân giải thực tế là WXGA 1280 x 800 pixel đủ để trình chiếu chuẩn HD 720p cho phép người chơi trải qua thử thách với những loại game mới yêu cầu độ phân giải lớn và cho trải nghiệm như thật. Trên hết, khả năng chiếu cực gần và hoạt động tốt trong môi trường sáng là những điểm mạnh nổi bật ở model máy chiếu dành riêng cho game thủ này.

Đánh giá chung

Optoma GT750

Kết nối của Optoma GT750

Model có trọng lượng 3kg với kích thước khá gọn gàng, 32,4 x 23,4 và 9,7 cm, giúp có thể dễ dàng sử dụng cho dù bạn chỉ có một khoảng không gian hạn chế. Ngoài ra thì model này được bán tại Việt Nam cũng được tặng kèm balo giúp người dùng mang máy theo người tiện lợi hơn.

Có giá tiền cao hơn hơn HD23 không nhiều nhưng ưu điểm lớn nhất mà GT750 mang lại là tính năng trình diễn 3D. Với kết nối HDMI 1.4a thay vì 1.3 như nhiều model 3D hiện có trên thị trường, sản phẩm có khả năng tương thích với rất nhiều nguồn phát hiện nay từ máy tính, máy game console, đầu đĩa Blu-ray 3D cho tới các loại đầu phát HD… Bên cạnh đó việc tính năng 3D cũng được tích hợp sẵn các công nghệ kết nối DLP, Vesa và Nvidia Vision 3D.

Khả năng trình chiếu cự ly gần

Optoma GT750 sở hữu khả năng chiếu ở cự ly gần, đây cũng là một trong những tiêu chí điển hình nhất của máy chiếu chơi game. Với khoảng cách xa màn chiếu chỉ 1 mét, model này vẫn cho khung hình đạt kích thước lên tới 64 inch, khoảng cách này rất phù hợp với không gian thông thường tại gia hay khoảng cách hạn chế ở các quán game. Khi ở kích thước khung hình lớn nhất với cự ly đặt máy khoảng 3 mét so với màn chiếu, khung hình có thể lên tới 200 inch đường chéo. Đây là trang bị hữu dụng với những người có nhu cầu chơi game, hoặc đối với nhu cầu xem HD màn hình rộng với không gian phòng chiếu không đủ lớn.

Optoma GT750

Tốc độ xử lý khung hình tốt

Không hỗ trợ độ phân giải Full HD 1.080 mà chỉ có HD 1.280 x 800 pixel là một điểm thiếu sót của sản phẩm tuy nhiên với mức giá khoảng trên dưới 20 triệu đồng, đây cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Máy vẫn có thể tương thích tốt với các nội dung ở nhiều độ phân giải khác, tối đa hỗ trợ là Full HD 1.080p

Thử nghiệm phát bộ phim Transformer 3: Dark of the Moon ở chất lượng Full HD 1.080p cho thấy, Optoma GT750 cho chất lượng hình ảnh tốt về sự chi tiết, sắc nét, Ở khoảng cách ngồi thử hơn 5 mét và khung hình rộng gần 100 inch, việc thể hiện hình ảnh ở một model HD như GT750 với Full HD không có những khác biệt rõ rệt. Nhấn mạnh vào tính năng cho game thủ nên GT750 phát mượt các hình ảnh có tốc độ chuyển động nhanh, nhờ vậy việc phát các bộ phim hành động hay thể thao cũng không là vấn đề khó khăn ở model này. Chất lượng về các hiệu ứng 3 chiều ở sản phẩm được đánh giá tốt.

Cường độ sáng lớn

Trang bị một cường độ sáng lớn tới 3000 lumen, máy chiếu này cho phép hoạt động ở nhiều điều kiện sáng mà không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng trình chiếu, nhờ vậy mà bạn không cần phải tắt bớt đèn điện hoặc chơi trong phòng tối mà vẫn có những trải nghiệm hình ảnh cực sắc nét và nhập vai “như thật”.

Không chỉ dừng lại ở đó, model máy chiếu dành cho game thủ Optoma GT750 còn có khả năng trình chiếu chi tiết vô cùng ấn tượng ngay cả ở những mảng hình tối, một điều mà không phải máy chiếu ngang giá nào cũng có thể làm được. Đây cũng có thể nói là điểm nâng cao tính cạnh tranh lớn cho sản phẩm trong phân khúc máy chiếu cự ly ngắn.

Tỉ lệ tương phản thấp

Tuy nhiên khi xét đến độ tương phản, yếu tố làm nên độ sắc rõ cho các chi tiết cũng như tạo chiều sâu cho những khung hình, máy chiếu chơi game Optoma GT750 đã không thể hiện được đủ tốt. Sự kết hợp giữa cường độ sáng cao và tỉ lệ tương phản thấp đã góp phần làm cho sự thể hiện mảng màu tối, màu đen bị mờ nhạt và kém phần chuẩn xác.

Việc sử dụng kính chuyên dụng màn trập cũng khiến cho việc thưởng thức các hình ảnh nổi hơi mệt khi hiện tượng bóng và chớp hình đôi khi xuất hiện. Trong khi đó, giá của mỗi cặp kính chuyên dụng lên tới 2 triệu đồng cũng phần nào tác động vào chi phí đầu tư.

Kết luận

Một máy chiếu chơi game Optoma GT750 có thể cung cấp trải nghiệm giải trí tuyệt vời với cả trình diện game 3D màn hình rộng cùng với chất lượng phim HD, GT750 là sự lựa chọn không thể hấp dẫn hơn với nhiều nhu cầu khác nhau dành cho người yêu thích khung hình lớn, mức giá mềm, trình chiếu cự ly gần và có một thiết kế cơ động, không hạn chế không gian.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!