Review máy chiếu giải trí chuyên nghiệp Vivitek H1186

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 34,500,000 đồng, Vivitek H1186-WT làm việc tốt đối với một máy chiếu dành cho gia đình với chất lượng 1080p 2D và 3D với thời gian lag khá ngắn phù hợp với các trò chơi game.

Ưu điểm: kết nối HDMI với kết nối HML ( high definition link); thời gian lag ngắn phù hợp với chơi game.

Nhược điểm: có hiện tượng cầu vồng trong thử nghiệm mặc dù không nhiều; trình diện video đen trắng; âm lượng khá thấp cho phòng nhỏ.

Nhận định: Mặc dù có hiện tượng cầu vồng , Vivitek H1186-WT làm việc tốt đối với một máy chiếu dành cho gia đình với chất lượng 1080p 2D và 3D với thời gian lag khá ngắn phù hợp với trò chơi game.

u

So sánh giá Vivitek H1186

Đánh giá chung

Kích thước của máy chiếu này là 5 x 11,3 x 10,2 inch , so sánh với máy chiếu cùng phân khúc Optoma HD37 thì cả hai đều tương đương về kiểu dáng và kích cỡ.

Việc có thể thay đổi ống kính có thể thay đổi hình ảnh khoảng 7% tăng /giảm chiều cao bức hình giúp cho cài đặt dễ dàng hơn. Điều này giúp cho bạn có thể giúp bạn linh hoạt hơn trong việc lắp đặt khoảng cách giữa máy chiếu và màn chiếu. Nếu không có chức năng thay đổi ống kính lens thì bạn sẽ phải điều chỉnh góc chiếu của máy chiếu và hình dạng của ảnh, điều này có thể làm giảm chất lượng hình ảnh.

Cả hai mẫu máy đều có thời gian lag giống nhau, khá ngắn và đủ tốt cho việc chơi game. Tuy nhiên có sự khác biệt giữa hai mẫu này; với độ chiếu sáng của Vivitek H1186thấp hơn là 2,000 lumen so sánh với cường độ 2,600 lument của máy Optoma.

h

Review máy chiếu Vivitek H1186

Gần như không có hiện tượng “cầu vồng”

Một đặc điểm có tính cạnh tranh cao khác của mẫu máy chiếu này đó là có thể trình diện với chất lượng tốt mà hầu như không có hiện tượng cầu vồng như các vệt màu xanh đỏ gây phản cảm.Với chất lượng của máy chiếu này Vivitek H1186có thể đáp ứng nhu cầu của những người dùng khó tính và muốn có một máy chiếu chất lượng cao đủ để trình chiếu cả các bản tài liệu text hay những tài liệu màu mà không gặp phải hiện tượng khó chịu như ở một số mẫu máy chiếu khác.

Khả năng chiếu sáng

Với độ sáng 2,000 lumen máy chiếu có thể trình diện trong phòng tối giống như điều kiện ánh sáng ở rạp chiếu phim với kích thước hình ảnh từ 175 – 236 inch; đối với ánh sáng trung bình, máy chiếu này đủ sáng đối với hình ảnh từ 116 – 129 inch.

Chất lượng ảnh màu khá nhạt nhòa ở chế độ chiếu sáng mạnh nhất; tuy nhiên bạn có thể sử dụng chế độ chiếu sáng thấp hơn để đạt chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Bạn hoàn toàn có thể dùng máy để thực hiện trình chiếu hình ảnh tươi sáng có kích cỡ 92 inch trong điều kiện ánh sáng trung bình.

Review máy chiếu Vivitek H1186

Có khả năng trình chiếu 3D

Kết quả của các bản test 3D là sự hòa trộn của nhiều cấp độ; bản chiếu 92 inch máy cho kết quả trong thử nghiệm với chế độ Movie mode có xu hướng tối hơn. Khi chuyển sang chế độ Bright mode để khắc phục thì màu sắc lại bị mờ nhạt hơn một chút. Để có màu sắc tốt hơn ở cả chế độ trình chiếu 2 chiều và 3 chiều với cùng kích cỡ hình ảnh, bạn sẽ cần sử dụng hình ảnh nhỏ hơn hoặc là có màn hình tốt hơn.

Khi chạy chức năng audio, loa tích hợp 10W của Vivitek H1186có chất lượng âm thanh khá tốt tuy nhiên âm lượng lại quá nhỏ ngay cả khi bạn dùng trong một căn phòng nhỏ. Cải thiện bằng cách dùng loa ngoài cũng là một giải pháp chấp nhận được nếu bạn muốn chạy chương trình diễn thuyết hoặc phục vụ nhu cầu giải trí như xem phim hoặc video nhạc.

Kết luận

Nếu vấn đề xuất hiện “cầu vồng” trên màn chiếu không phải là điều quá quan trọng thì Optoma HD37 và Vivitek H1186đều là hai mẫu máy chiếu đáng cân nhắc. Optoma HD37 cho chất lượng trình chiếu 3D tốt hơn và có âm lượng loa to hơn một chút. Trong khi đó, H1186-WT cung cấp nhiều lựa chọn kết nối hơn Optoma HD37.

HH

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy chiếu mini Optoma ML500 và Vivitek Qumi Q7

So sánh máy chiếu mini Optoma ML500 và Vivitek Qumi Q7

Vivitek Qumi Q7 là một máy chiếu đáp ứng tốt nhu cầu trình chiếu chất lượng cao; ngay cả những nội dung có độ khó cao với khung hình mà màu tối chiếm chủ yếu. Trong khi đó, Optoma ML500 có chất lượng tốt trong khung hình 50 inch.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!