Review máy chiếu mini 3M Mobile MP410

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 13 triệu đồng, 3M Mobile MP410 là một thiết bị khá đắt tiền so với chất lượng của một chiếc máy chiếu mini; tuy nhiên nếu bạn không đặt nặng về vấn đề giá cả thì đây là một mẫu máy ổn với chất lượng khung hình cao và sáng.

Ưu điểm của3M Mobile MP410: khả năng đọc file từ bộ nhớ trong; thẻ nhớ ngoài microSD và thẻ nhớ usb key; tuổi thọ đèn LED 20,000 giờ.

Nhược điểm của3M Mobile MP410: cho thấy những hình ảnh giả tạo khi trình chiếu ở độ phân giải thực.

Nhận định: 3M Mobile MP410 là một thiết bị khá đắt tiền so với chất lượng và của một chiếc máy chiếu mini; tuy nhiên nếu bạn không đặt nặng về vấn đề giá cả thì đây là một mẫu máy ổn với chất lượng khung hình cao và sáng.

3M MP410

Đánh giá chung về3M Mobile MP410

Một ưu điểm lớn của model máy chiếu cường độ 300 lumen như MP410 và Dell M110 đó chính là một kích thước nhỏ gọn và tính di động cao. Những mẫu máy chiếu có cường độ sáng 500 lumen có trọng lượng trong khoảng 1 – 1.3 kg trong khi đó MP410 lại nhẹ hơn hẳn với khoảng 0.36 kg và 0.8 kg với dây cáp nối và pin sạc.

Một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của3M Mobile MP410là khả năng tương thích đa dạng với nhiều thiết bị nhờ vậy mà nó có khả năng tiếp cận với nhiều file tài liệu để giúp trình chiếu nhiều nội dung nhất có thể. Kích thước của máy là 43 x 106 x 106 mm tuy không phải là một kích thước nhỏ gọn như các dạng máy chiếu cầm tay nhưng đủ gọn, nhẹ để bạn mang chúng trong balo, túi xách và dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu. Theo 3M, có tương đối nhiều ứng dụng miễn phí cho phép bạn kết nối và trình chiếu hình ảnh từ máy tính Window, Macs và các thiết bị Android, iOS.

Kết nối đa dạng

Nhờ có khả năng lưu trữ nội dung các loại file trong bộ nhớ máy và thẻ nhớ, bạn có thể không cần mang theo laptop hoặc các thiết bị lưu trữ video như ipod, máy tính bảng hoặc usb mà cũng có thể sẵn sàng dùng máy trình chiếu một cách chủ động. Ngoài những file hình ảnh như JPG và BMP, máy chiếu này còn có thể đọc các file video như MOV, MP4, AVI, DIVX, WMV, WMV3 và file audio MP1, MP2, MP3 và WMA.

Việc cài đặt tiêu chuẩn với khe thẻ nhớ microSD và cổng usb, cổng HDMI và các kết nối với bộ chuyển adaptor VGA và ổ cắm mini dành cho tai nghe hoặc loa ngoài.

Tuổi thọ của bóng đèn Led của3M Mobile MP410là 20,000 giờ cũng giúp máy chiếu sử dụng được trong một khoảng thời gian rất dài mà không cần thay bóng, giúp tiết kiệm chi phí so với những mẫu máy chiếu có thời gian sử dụng bóng đèn thấp hơn.

Cường độ sáng và chất lượng hình ảnh

 máy chiếu mini 3M Mobile MP410

máy chiếu mini 3M Mobile MP410

Với cường độ sáng là 300 lumen, MP410 rõ ràng là một thiết bị lamp-based điển hình thường có mức độ sáng cao hơn hẳn từ 2000 – 3000 lumen, tuy nhiên nó cũng đủ độ sáng để sử dụng cho những căn phòng nhỏ với điều kiện sáng thấp hoặc phòng tối. Trong thử nghiệm, MP410 có độ sáng tương đối tốt cho một khung hình có độ rộng là 50 inch hay ngay cả với khung hình lớn hơn trong phòng tối.

Chất lượng hình ảnh tĩnh của máy ở mức trung bình, có thể sử dụng tốt tuy nhiên không phải là xuất sắc. Trong những thử nghiệm tiêu chuẩn của DisplayMate, màu sắc đạt độ bão hòa đầy đủ và sinh động, sự cân bằng màu sắc của những khung hình trên màn chiếu cực tốt với độ xám ở mức trung tính ở cả những khung hình với tông màu đen hay trắng làm chủ đạo.

Tuy nhiên có thể nhìn thấy những chi tiết giả tạo ở máy chiếu này, cũng giống như những model máy chiếu mini cùng phân khúc Optoma ML500, hay Dell M110.

Hình ảnh giả tạo xuất hiện ở máy chiếu MP410 chỉ ở mức độ thấp và không hề ảnh hưởng tới khả năng đọc văn bản hay gây nhức mắt khó chịu. Trong thử nghiệm, bản text đen trên nền trắng rất dễ đọc và rõ ràng khi cỡ chữ giảm xuống còn 6.8.

Những vấn đề khác

Chất lượng video của MP410 rất đáng để bạn bỏ tiền ra cho sản phẩm bởi nó nằm trong số máy chiếu chất lượng tốt nhất trong những máy chiếu hình ảnh tĩnh, tuy còn thua kém so với máy chiếu home theater khá nhiều nhưng đây là máy chiếu phù hợp với mức giá và kích thước nhỏ gọn chuyên dùng cho mục đích kinh doanh, tiếp thị và ưu tiên hơn tính di động cao.

Ngoài ra một điểm không kém phần quan trọng đó là chất lượng âm thanh của loa tích hợp trong máy, đối với một máy chiếu mini chủ yếu dành cho nhu cầu trình chiếu ở một khoảng cách gần do vậy mà bộ phận âm thanh của MP410 chỉ là loa 2W, nếu muốn có chất lượng âm thanh tốt hơn và trải nghiệm những bộ phim với âm thanh sống động thì bạn có thể dùng thêm loa ngoài với cổng audio output của máy.

Kết luận

Máy chiếu3M Mobile MP410có độ cân bằng giữa cường độ chiếu sáng, kích thước và các tính năng cụ thể bao gồm khả năng đọc từ nhiều nguồn lưu trữ nội dung khác nhau, tính di động cao, thuận tiện cho người dùng trong mọi trường hợp. Nếu bạn không muốn trả một mức giá quá cao cho một máy chiếu mini thì có thể xem xét Dell M110, hoặc nếu như bạn cần tới một máy chiếu có cường độ sáng cao hơn khoảng 500 lumen thì có thể tìm mua máy chiếu Optoma ML500 với mức giá hợp lý hơn.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!