Review máy chiếu tầm trung giá rẻ NEC- NP-M271X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù với hầu hết máy chiếu có cùng mức giá thường có độ sáng cao hơn, nhưng lại có rất ít máy chiếu có khả năng thu phóng với tỉ lệ 1.7x hoặc có tuổi thọ đèn chiếu lớn. Cả hai đặc điểm này khiến cho NEC NP-M271X nổi bật so với những lựa chọn khác cùng tầm giá.

Ưu điểm: tuổi thọ bóng đèn cao; khả năng thu phóng là 1.7x; độ phân giải thực XGA; hệ thống âm thanh chất lượng tốt.

Nhược điểm: không hỗ trợ trình chiếu 3D; cường độ sáng 2,700 lumen tương đối thấp so với tiêu chuẩn máy chiếu hiện đại.

Nhận định:NEC NP-M271XG có cường độ sáng thấp hơn so với máy chiếu tiêu chuẩn cùng mức giá; mặc dù vậy nó được đánh giá cao ở khả năng thu phóng 1.7x và có tuổi thọ đèn chiếu lớn tới 10,000 giờ.

Đánh giá chung

NEC

NEC NP-M271X có kích thước nhỏ hơn so với Epson 93+ và Dell 1430X và hầu hết máy chiếu tương đương khác với tuổi thọ đèn chiếu trung bình là 5000 giờ ở chế độ tiêu chuẩn Standard và 10,000 giờ ở chế độ Eco tiết kiệm năng lượng. Chi phí thay thế đèn chiếu cũng ở mức trung bình khoảng $299 tuy nhiên tuổi thọ đèn chiếu ở mức giá tương đối thấp.

NEC NP-M271X là một máy chiếu LCD có 3 chip do đó nó sở hữu hai ưu điểm nổi bật khi so sánh với những máy chiếu DLP giống như Dell 1430X. Điểm đầu tiên đó là nó được đảm bảo không xuất hiện hình ảnh giả tạo; đây là vấn đề của những máy chiếu DLP sử dụng đơn chip ở cách nó tạo ra màu sắc. Điểm thứ hai đó là máy chiếu LCD sử dụng 3 chip do vậy nó có độ sáng trắng và độ sáng màu sắc có thể ảnh hưởng tới cả chất lượng màu sắc cùng với cường độ sáng.

NEC NP-M271X có trọng lượng nhỏ gọn 3.0 kg đủ để sử dụng nhu cầu cá nhân và đem máy qua lại và có kích thước là 99 x 340 x 256 mm do vậy nó có thể dễ dàng mang theo bên mình nếu bạn muốn sử dụng máy chiếu ở bất cứ nơi nào. NEC cũng hỗ trợ máy chiếu với một túi mềm để đựng máy nhờ vậy mà bạn không cần phải mua thêm túi riêng lẻ hoặc đựng ở những túi xách không phù hợp.

Kết nối đa dạng

Kết nối đa dạng

Kết nối của máy chiếu NEC NP-M271X tương đối đầy đủ, nó có cáp dành cho việc điều chỉnh thu phóng và tập trung vào hình ảnh. Các kết nối nguồn dành cho hình ảnh bao gồm lựa chọn kết nối VGA, HDMI, S-Video và Composite Video cũng như cổng dành cho usb type A để đọc file trực tiếp từ usb và cổng LAN để gửi hình ảnh, tuy nhiên máy chiếu này lại không cung cấp cổng dành cho loa ngoài và tai nghe. NEC cũng có bán kết nối Wifi và dây cáp kết nối với điều khiển bằng chuột từ điều khiển từ xa của máy chiếu.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh và video của máy chiếu này đều tương đối chấp nhận được tuy vậy không đạt mức độ hoàn hảo. Trong thử nghiệm DisplayMate, NEC NP-M271X trình diện màu sắc đạt độ bão hòa tốt, sinh động từ chế độ preset và sự cân bằng màu sắc xuất sắc; đối với hầu hết chế độ cài đặt thì chất lượng bản chiếu cho thấy có tông màu xám ở mức trung tính. Đối với hai chế độ sáng nhất, nhưng khung hình có sắc vàng sẽ bị nhạt màu nhất ở những chế độ sáng cao nhất của máy. Tuy nhiên, khi xem xét hầu hết máy chiếu khác thì hiện tượng cân bằng màu sắc đều gặp phải không ít vấn đề ở chế độ sáng nhất.

Máy chiếu thực hiện công việc xuất sắc với những chi tiết, cả văn bản text chữ đen trên nền trắng và ngược lại nền đen chữ trắng đều sắc rõ và dễ đọc trong thử nghiệm tài liệu cỡ chữ nhỏ 6.8.

Chất lượng video của máy chiếu này khá hạn chế với độ phân giải thực là 1,024 x 768, điều này có nghĩa là bạn muốn trình diện bản chiếu HD thì cần phải chỉnh lại tỉ lệ khung hình. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của máy chiếu này đủ tốt để thưởng thức những bộ phim có kích thước dài; điều này cũng cho thấy máy chiếu này có thể xử lý hình ảnh tốt hơn so với hầu hết máy chiếu chuyên dùng cho tài liệu tĩnh với hình ảnh đồ họa, văn bản text. Đối với những chi tiết ở khu vực hình ảnh màu tối và tông màu da, không phát hiện bất kì vấn đề nào cần lưu tâm.

Kết luận

NEC NP-M271X có sự cân bằng hấp dẫn giữ chất lượng hình ảnh, chất lượng video, âm thanh và mức giá hợp lý. Cường độ sáng của máy chiếu này cũng thấp hơn so với mức tiêu chuẩn, tuy vậy độ sáng của máy chiếu này đủ cho hình ảnh ở kích thước hợp lý đối với nhu cầu giải trí hoặc công việc trong các phòng hội họp cũng như môi trường ánh sáng thông thường trong những không gian này.

Mặc dù với hầu hết máy chiếu có cùng mức giá với NEC NP-M271X thường có cường độ sáng cao hơn, nhưng lại có rất ít máy chiếu có khả năng thu phóng với tỉ lệ 1.7x hoặc có tuổi thọ đèn chiếu lớn tới 10,000 giờ. Cả hai đặc điểm này khiến cho NEC NP-M271X nổi bật và có điểm nâng cao tính cạnh tranh so với những lựa chọn khác cùng tầm giá.

HH

Theo Pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!