Samsung HW-MS651: Không cần sub trầm vẫn uy lực như thường!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung HW-MS651 là một trong những mẫu soundbar cao cấp của gã khổng lồ Hàn Quốc. Nó không có sub trầm mà dồn hết sức mạnh cho loa thanh với bố trí 9 driver bên trong.

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện loa thanh Samsung HW-MS651

Với soundbar, khi đã bỏ cục sub đi đồng nghĩa với việc kích thước và trọng lượng của loa thanh sẽ phải tăng lên thì mới cung cấp đủ âm trầm cần thiết. Trong trường hợp của Samsung HW-MS651, kích thước của nó là 1060 x 78 x 130 mm, một kích thước phổ biến cho các sound bar hoạt động mà không có loa siêu trầm. Trọng lượng của nó khá cao và khoảng 6Kg.

Về thiết kế, ngoại hình của Samsung HW-MS651 rất đẹp mắt và sang trọng. Nó có màu bạc lung linh và các góc thẳng với cạnh được làm mềm một chút, mặt trước được bao phủ bởi một tấm lưới kim loại bảo vệ 9 củ loa bên trong. Lớp hoàn thiện bằng nhôm được đánh bóng rất sang trọng, sẽ tôn lên vẻ đẹp căn phòng của bạn.

Phía sau lớp tản nhiệt ở mặt trước có một màn hình LED nhỏ thông báo trạng thái và các chế độ. Các nút điều khiển được làm theo kiểu khắc chìm tinh tế đặt ở cạnh phải, gồm nút tắt/bật, chọn tín hiệu đầu vào, tăng giảm âm lượng và bluetooth.

Ở mặt trước, phía sau lưới tản nhiệt có một màn hình LED nhỏ để thông báo trạng thái và các chế độ. Ở cạnh phải là các nút điều chỉnh âm lượng, tắt/bật và chọn tín hiệu đầu vào, bạn cũng có thể bật Bluetooth ở đây. Các nút này được làm rất tinh tế dưới dạng khắc chìm vào thân loa.

Ở phía sau có một đầu vào và đầu ra nguồn, cho phép cung cấp điện trực tiếp cho TV từ thanh . Ở đây chúng ta cũng tìm thấy đầu vào tín hiệu quang học, đầu nối cho trình khởi chạy âm thanh không dây và giắc cắm phụ, cũng như đầu nối đầu vào và đầu ra cho âm thanh và video HDMI 2.0, tương thích với tín hiệu 4K Ultra HD và Ultra HD Blue-Ray.

Chất lượng âm thanh

Samsung HW – MS651 được trang bị 9 loa nằm ở phía trước, được phân bổ trong 6 loa trầm và 3 loa tweeter, mỗi loa có bộ khuếch đại riêng . Thiết bị có thể tái tạo 3 kênh và có thể điều chỉnh đầu vào mà nó nhận được thành 3 kênh mà nó có để cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì vậy, nó có thể hoạt động với Dolby 5.1 và DTS. Dải tần số mà nó tái tạo trải dài từ 40 Hz đến 20 KHz. Cảm giác về không gian của âm thanh là tốt mặc dù đầu ra âm trầm không phải là những gì các hệ thống loa siêu trầm khác cung cấp.

Việc chúng ta thích âm thanh của thanh này hay không sẽ phụ thuộc vào những gì chúng ta đánh giá cao nhất, có những đôi tai thích âm thanh sạch hơn và những đôi tai khác lại có nhiều âm trầm hơn. Mặt khác, sound bar Samsung còn được tích hợp công nghệ Crystal Amplifier cho phép điều chỉnh âm lượng tự động, tránh hiện tượng giật âm lượng khó chịu khi xem phim hay chương trình truyền hình. Ngoài ra, nó có một DSP để giảm độ méo tiếng , giúp âm thanh trở nên rõ ràng hơn.

Một điểm nổi bật khác của Samsung HW MS651 là phạm vi rộng mà nó bao phủ nhờ sự định hướng của hình nón. Một thực tế cho phép chúng ta có thể nghe TV một cách hoàn hảo bất kể chúng ta đang ở đâu, về mặt lý thuyết, nó cho phép mở rộng phạm vi âm thanh tối ưu lên đến 180º, giúp củng cố cảm giác đắm chìm vốn đã mạnh mẽ được cung cấp bởi bộ loa phía trước. Các định dạng nhạc được hỗ trợ là AAC, MP3, WAV, OGG, FLAC và ALAC.

Kết nối

Ở phần kết nối, soundbar Samsung HW – MS651 có một đầu vào và đầu ra HDMI, đầu vào âm thanh và đầu vào quang học. Như đã đề cập trước đây, thanh cũng có đầu vào và đầu ra nguồn, một thực tế là không bình thường nhưng điều đó cho phép chúng ta tiết kiệm phích cắm, vì TV được cấp nguồn trực tiếp từ thanh âm thanh.

Về kết nối không dây, nó được trang bị Bluetooth và hoạt động hoàn hảo với tín hiệu Wifi. Kết nối WiFi này và các cuộc đàm phán với Amazon cũng đã làm cho thanh Samsung MS-651 này tương thích với Amazon Alexa và có thể được bao gồm như một phần tử tự động hóa gia đình trong Alexa. Bằng cách này, Alexa điều khiển thanh một cách hoàn hảo và chúng ta có thể yêu cầu nó đặt nhạc mà chúng ta muốn, v.v.

Mặt khác, dù không dùng đến Alexa thì bạn vẫn có thể sử dụng soundbar này một hệ thống đa phòng bằng cách tải về ứng dụng Wireless Audio Multiroom và kết nối nó với các thiết bị khác.

Nhược điểm duy nhất về kết nối của Samsung HW – MS651 là nó không có cổng USB . Một chi tiết khác cần xem xét là nó không có công nghệ Dolby Atmos hiện có, ví dụ như trong LG SJ9 .

Lời kết

Thanh này có giá 8.990.000 đôngg, đây không phải là một mức giá quá cao so với những gì nó có nhưng cũng không thực sự là một món hời. Đối với giá cả, chất lượng và sự cầu kỳ trong các chi tiết thiết kế, suy nghĩ về việc mua soundbar Samsung HW MS651 dường như không phải là một ý kiến ​​tồi . Đặc biệt nếu chúng ta không có một chiếc tai nghe siêu trầm và chúng ta cũng không có chỗ cho nó. Trên thực tế, đó có thể là một khoản đầu tư vào một sản phẩm tốt và hiệu quả đảm bảo cho chúng ta chất lượng và uy tín của một thương hiệu đã có đủ chứng chỉ về âm thanh.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!