Smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU7002: Hình ảnh đủ đẹp, âm thanh đủ hay!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phân khúc giá phổ thông, smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU7002 gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế viền mỏng hiện đại, nhiều tiện ích thông minh và khả năng hiển thị tiên tiến.

1. Đánh giá thiết kế, ngoại hình smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU7002

Samsung 43AU7002 được thiết kế với vẻ ngoài thanh lịch, xung quanh là viền mỏng tạo trải nghiệm xem hoàn hảo như thể ta đang chiêm ngưỡng một bức tranh không viền. Viền xung quanh màn hình được làm từ chất liệu nhựa giả kim loại, phủ sơn đen bóng để gia tăng tính thẩm mỹ, hiện đại. Thiết kế này của nó gần như phù hợp để bố trí ở mọi không gian trong căn nhà.

Ngoại hình smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Samsung AU437002 phù có thiết kế hiện đại, viền mỏng điện ảnh phù hợp với mọi không gian bài trí (Ảnh: Mediamart).

Mặt sau của tivi được thiết kế với phong cách cổ điển cứng cáp, chủ yếu vẫn là nhựa. Xét về độ dày thì nó có dày hơn các loại tivi 43 inch khác một chút do phần nhô ra khá lớn, nhưng phần này không chỉ để chứa cổng kết nối mà còn có các lỗ thoát nhiệt nữa, nên việc nó dày hơn là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Về cổng kết nối, Samsung 43AU7002 được trang bị đầy đủ các cổng giao tiếp cần thiết như cổng Optical, một cổng USB, cổng LAN, ăn-ten và có tới 3 cổng HDMI, trong đó có một cổng eARC để kết nối âm thanh và các thiết bị loa.

Mặt đáy tivi có 2 loa ở hai bên và nút nguồn vật lý ở chính giữa. Về kích thước tổng thể, tivi có chiều dài 96 cm, chiều cao 63 cm và độ dày 7,4 cm, khi lắp chân đế thì độ dày tăng lên 24,4 cm, trọng lượng 6,8kg. Chân đế tivi được làm từ nhựa, có lớp phủ giống kim loại nhưng độ chắc chắn không thể sánh bằng, khi có tác động thì chân đế sẽ khá rung lắc.

Thiết kế smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Samsung 43AU7002 có thiết kế không quá mỏng manh như nhiều model cùng kích thước nhưng khi bố trí cũng không có sự cồng kềnh (Ảnh: MediaMart).

Nhìn chung, chiếc tivi 43 inch này phù hợp để đặt tại các không gian có diện tích vừa phải như phòng khách nhỏ, phòng họp hay phòng ngủ. Tùy theo sở thích mà chúng ta có thể đặt tivi trên mặt bàn, kệ tivi sang trọng hoặc treo nó lên tường để vừa có sự an toàn, vừa thẩm mỹ lại còn tối ưu không gian.

Về màn hình, ta sẽ có kích thước 43 inch sử dụng công nghệ LED viền kết hới tấm nền VA LCD, độ phân giải 4K Ultra HD.

2. Chất lượng hiển thị của smart tivi Samsung 43AU7002

Về màn hình, smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU7002 sử dụng tấm nền LCD VA công nghệ LED viền, độ phân giải 4K Ultra HD giúp hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét và sinh động. Ngoài ra, Samsung AU7002 còn được sự hỗ trợ của bộ xử lý Crystal 4K với khả năng tự động tinh chỉnh màu sắc, tối ưu độ tương phản và dải màu động để nâng cấp chất lượng hình ảnh đầu vào lên chuẩn 4K cho rõ nét, ấn tượng hơn.

Màn hình smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Viền màn hình mỏng cho cảm giác trải nghiệm thoáng đãng, rộng rãi hơn trên kích thước 43 inch (Ảnh: Mediamart).

Dĩ nhiên, sẽ không thể thiếu những công nghệ hiển thị đỉnh cao mà Samsung trang bị cho nó. Tuy rằng chỉ là mẫu tivi thuộc phân khúc giá bình dân nhưng 43AU7002 vẫn đủ sức gây ấn tượng với người xem bằng khả năng tái tạo hình ảnh của mình.

Đầu tiên phải nói đến việc Samsung áp dụng công nghệ HDR10+ để tivi có độ sáng vượt trội lên tới 4000 nits. Nhưng không đơn thuần là đẩy độ sáng lên cao, điểm đắt tiền nhất của công nghệ này là nó đồng thời còn gia tăng độ sâu và độ chi tiết của hình ảnh mà không làm mất đi những đặc tính vốn có.

Tiếp đó, màu sắc cũng được hỗ trợ đa dạng hóa cực kỳ sống động và chân thực với PurColor. Công nghệ này giúp tivi tái hiện hình ảnh với màu sắc tự nhiên, phong phú và rực rỡ  hơn. Đặc biệt đối với các nội dung như ẩm thực, thế giới động vật, phong cảnh thiên nhiên, hoa cỏ, màu sắc hiển thị sẽ đạt độ chân thực cao nhất gần với màu sắc thực, đem tới cho chúng ta cảm giác như đang chiêm ngưỡng thực thế chứ không phải thông qua màn hình tivi.

Công nghệ PurColor trên smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Công nghệ PurColor cho khả năng tái tạo màu sắc vượt trội (Ảnh: Mediamart).

Chưa dừng lại ở đó, Contrast Enhance cũng sẽ giúp tăng cường độ tương phản tối đa, phủ nhiều lớp sáng và tối lên toàn bộ màn hình để giúp từng khu vực, vật thể trong khung hình trở nên sống động ý như thật.

Và cuối cùng, đối với các nội dung có tốc độ chuyển động nhanh như thể thao, phim hành động hoặc chơi game, công nghệ Motion Xcelerator sẽ giúp giảm hiện tượng bóng mờ và bổ sung khung hình, giúp mắt nhìn của chúng ta có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc hành động để ta có cảm giác xem mượt mà, rõ nét hơn.

3. Chất lượng âm thanh

Không chỉ nổi bật về khả năng hiển thị, âm thanh của smart tivi Samsung 43 inch này cũng cho trải nghiệm thỏa mãn không kém, xứng đáng là một hệ thống giải trí toàn diện của mọi gia đình.

Như đã đề cập ở trên thì tivi sẽ có 2 loa ở mặt đáy, công suất tổng 20W cho âm thanh đầu ra rất lớn, dễ dàng lấp đầy một căn phòng. Với các nội dung phổ thông như thời sự, Youtube, phim truyền hình, hệ thống loa này có thể truyền tải nội dung tới chúng ta một cách rõ ràng và đầy đủ.

Âm thanh trên smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Samsung 43AU7002 có âm thanh to, rõ, công nghệ ấn tượng (Ảnh: Mediamart).

Còn với các nội dung yêu cầu nhiều hiệu ứng âm thanh hơn, sôi động hơn thì hai công nghệ Adaptive Sound và Q-Symphony cũng sẽ không khiến chúng ta thất vọng.

  • Với Adaptive Sound, âm thanh sẽ được tối ưu hóa theo không gian và nội dung xem để chúng ta cảm nhận được sự cuốn hút, chất lượng cao nhất ở bất kỳ nơi nào.
  • Còn Q-Symphony mở ra khả năng đồng bộ giữa loa tivi và loa soundbar để mang đến chất lượng âm thanh sống động hơn, tạo ra những rung cảm sâu sắc khi chúng ta nghe nhạc hay thưởng thức một bộ phim điện ảnh có nhiều cảnh cháy nổ hoành tráng.

4. Hệ điều hành và tiện ích

Samsung 43AU7002 được trang bị hệ điều hành Tizen OS quen thuộc của Samsung, dễ sử dụng với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng người dùng. Trên tivi có đầy đủ ứng dụng giải trí được cài đặt sẵn như Netflix, Youtube, VieOn, FPT Play, TV360, K+, Spotify… Ngoài ra chúng ta cũng có thể tải và cài đặt mình thích trên Store để giải trí với chiếc tivi Samsung 4K này theo cách của riêng mình.

Hệ điều hành Tizen OS trên smart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Hệ điều hành Tizen OS dễ dùng, dễ tùy chỉnh (Ảnh: Mediamart).

Đi kèm với tivi là remote thông minh. Chiếc remote này đã được tinh giản số lượng nút hết mức có thể để chúng ta sử dụng thuận tiện hơn, mặc dù ít nút nhưng khả năng điều hướng của nó thậm chí còn nhanh và chính xác, tiết kiệm thời gian hơn một số loại remote nhiều nút.

Cuối cùng, tivi cũng cũng có các tiện ích chia sẻ màn hình như Screen Mirroring và AirPlay 2, cho phép chúng ta trình chiếu nội dung từ smartphone lên màn hình lớn hoặc điều khiển tivi thông qua ứng dụng Smart Things.

Tính năng chia sẻ hình ảnh của mart tivi samsung 43 inch 4K UA43AU7002
Chia sẻ hình ảnh từ điện thoại, laptop, máy tính bảng lên màn hình tivi một cách dễ dàng (Ảnh: Mediamart).

5. Tạm kết

Với các yếu tố trên, smart tivi Samsung 43 inch 4K UA43AU7002 được đông đảo người dùng đánh giá là chiếc tivi có hình ảnh đủ đẹp, âm thanh đủ hay và mức giá lại hết sức vừa tầm chỉ 7,9 triệu đồng. Mặc dù khá đáng tiếc là trên chiếc tivi này ta không có chức năng tìm kiếm bằng giọng nói nhưng với chất lượng trên giá thành, nó vẫn là mẫu tivi đáng cân nhắc với các hộ gia đình tầm trung.

Và đó là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc smart tivi Samsung 43AU7002. Tin rằng với những thông tin tham khảo này bạn đọc đã có thêm cho mình một lựa chọn mới để sắm sửa cho gia đình mình.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!