Sở hữu làn da trắng hồng với mặt nạ tinh bột nghệ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tinh bột nghệ vàng chứa chất curcumin giúp loại bỏ các nhược điểm, lấy lại vẻ đẹp của làn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Websosanh – Sở hữu làn da trắng hồng không tỳ vết là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Trong số các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì làm đẹp với nghệ được các bà, các chị ưa chuộng từ ngàn xưa. Nghệ là loại gia vị màu vàng sáng được sử dụng để các món ăn thêm đẹp màu tuy nhiên khi kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua, sữa tươi hoặc dầu ôliu bạn sẽ có ngay một chiếc mặt nạ hữu ích giúp làn da trắng hồng rạng rỡ.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Tinh bột nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm và chống vi khuẩn,… giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Vì vậy, đắp mặt nạ tinh bột nghệ rất hữu ích trong việc điều trị một số bệnh về da như trị mụn trứng cá, trị nám da, làm mờ sẹo, giảm vết nhăn, vết rạn, nứt gót chân, làm chậm quá trình lão hóa, chữa lành da khô, làm mềm cho làn da. Vì vậy nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ được các nhược điểm, lấy lại vẻ đẹp của làn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Để thực hiện loại mặt nạ này bạn cần chuẩn bị: 2 thìa cà phê bột nghệ hoặc bạn cũng có thể giã nghệ tươi, 2 thìa cà phê mật ong. Nếu da bạn là da nhiều dầu thì có thể bổ sung một thìa nước cốt chanh. Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu sau đó đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt để trong vòng 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Loại mặt nạ này có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn và thổi bay các vết thâm do sẹo mụn để lại.

Mặt nạ tinh bột nghệ, sữa tươi

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Với loại mặt nạ này bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê bột nghệ hoặc nghệ tươi giã nát, 2 thìa cà phê sữa tươi. Trước tiên, bạn trộn đều các nguyên liệu sau đó đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Loại mặt nạ này không chỉ giúp đẩy lùi mụn, giảm sẹo thâm do mụn để lại mà còn làm da trắng lên từng ngày. Thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần các bạn sẽ thấy được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ tinh bột nghệ, dầu oliu, mật ong

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa dầu oliu. Trước tiên, bạn cho hỗn hợp dầu oliu và mật ong vào một chiếc bát sạch và khuấy đều. Sau đó cho tinh bột nghệ vào bát, trộn đều để có được một hỗn hợp mịn, sánh vừa phải. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt và để khoảng 10 đến 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm và dùng khăn bông vỗ cho khô. Dùng hỗn hợp 2 đến 3 lần 1 tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Loại mặt nạ này được đánh giá là hỗn hợp tuyệt vời không những giúp da dưỡng ẩm mà còn làm sáng da, trị mụn, tẩy tế bào chết, trị nám, tàn nhang rất hiệu quả.

Mặt nạ tinh bột nghệ, lòng trắng trứng

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Bạn chỉ cần cho một thìa tinh bột nghệ vào một lòng trắng trứng, thêm 2 đến 3 giọt nước cốt chanh rồi trộn thật đều, thoa hỗn hợp này lên vùng da mặt bị nám trong vòng 20 đến 30 phút. Khi cảm nhận lớp mặt nạ khô lại, bạn hãy rửa nhẹ nhàng với nước ấm. Loại mặt nạ này có thể trị nám da hiệu quả, đồng thời với việc đắp mặt nạ bạn nên dùng tinh bột nghệ hàng ngày để quét gốc tự do, chống lão hóa, tăng cường hoạt huyết, chống viêm.

Chất curcumin trong nghệ có màu vàng, vị đắng, không tan trong nước, tan trong môi trường kiềm, dầu và dung môi hữu cơ nên sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ vàng bạn không nên loại bỏ ánh vàng ngay mà nên giữ nó lại qua đêm để chất curcumin tiếp tục phát huy tác dụng. Thường thì ánh vàng sẽ hết khi sáng hôm sau bạn rửa mặt với sữa rửa mặt. Tuy nhiên, nếu da bạn vẫn còn ánh vàng thì bạn có thể lấy bông tẩm sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường xoa đều lên mặt. Khi xoa đến đâu thì màu vàng sẽ rút ra bông và màu vàng nghệ trên mặt cũng sạch luôn, sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm.

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!