So sánh 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD60 và Optoma UHD65

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa 2 chiếc máy chiếu Optoma UHD60 và Optoma UHD65 ta nên chọn thiết bị nào thỏa đáng nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Optoma làm cho một số máy chiếu tại nhà tốt nhất bạn có thể mua trên thị trường. Nhưng với rất nhiều lựa chọn trong dòng sản phẩm, làm thế nào để bạn biết cái nào phù hợp với bạn? Nếu bạn đang nhìn vào Optoma UHD60 so với UHD65, bề ngoài chúng trông rất giống nhau. Sự khác biệt thực sự trở nên rõ ràng, mặc dù, khi bạn đi sâu vào chi tiết.

Theo chúng tôi, Optoma UHD60 là lựa chọn tốt hơn . Trong khi hai máy chiếu có rất nhiều điểm tương đồng, UHD60 có đèn sáng hơn và thường được bán với giá thấp hơn một chút, điều này làm cho nó có giá trị tốt hơn. Phải nói rằng, nếu bạn đang tìm kiếm chất lượng hình ảnh thẳng, Optoma UHD65 có một chút cạnh. Chúng ta hãy chia nhỏ nó ở cấp độ tính năng để xem hai máy chiếu so sánh nhau như thế nào.

So sánh Optoma UHD60 và Optoma UHD65

Độ sáng

Nói chung, độ sáng trong vùng lân cận 2.500-3.500 lumens là lý tưởng cho các ứng dụng rạp hát tại nhà. Trong phạm vi này, đèn đủ sáng, bạn không cần làm tối hoàn toàn căn phòng, nhưng không quá sáng đến nỗi làm đau mắt. Optoma UHD60 nằm ở giữa phạm vi này, trong khi UHD65 nằm ngay dưới nó.

Máy chiếu sáng nhất: Optoma UHD60

Độ chính xác màu

Công nghệ HDR10 được sử dụng để tái tạo màu sắc trong Optoma UHD60 có nhiều màu sắc có thể sử dụng, cho phép hình ảnh chính xác, chân thực. Hệ thống quản lý màu sắc trên UHD65 cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát hình ảnh của họ nhiều hơn một chút, đây là điểm mang lại cho nó một lợi thế nhỏ.

Máy chiếu tốt nhất cho màu sắc: Optoma UHD65

Độ sắc nét và độ tương phản

Cả hai máy chiếu này đều cung cấp độ phân giải 4K, vì vậy bạn biết hình ảnh sẽ khá sắc. Optoma UHD65 tiến thêm một bước với tỷ lệ tương phản Dynamic Black cao. Nó cũng sử dụng công nghệ hình ảnh tiên tiến hơn để giảm mờ chuyển động, đảm bảo hình ảnh luôn trông giống như dự định.

Máy chiếu tốt nhất cho độ sắc nét: Optoma UHD65

So sánh tổng quan Optoma UHD60 và Optoma UHD65

Optoma UHD60

Optoma UHD60 là một máy chiếu chắc chắn cho mọi rạp hát gia đình. Chất lượng hình ảnh là một phần lớn của điều này. Độ phân giải 4K UHD có nghĩa là bạn sẽ có được hình ảnh chi tiết nhất có sẵn trên thị trường. Optoma kết hợp điều này với tỷ lệ tương phản cao và gam màu cực rộng, nhờ công nghệ HDR10. Chiếc đèn có mức độ sáng tuyệt vời, đủ để cạnh tranh với ánh sáng xung quanh trong phòng, nhưng không quá sáng, nó tràn ngập trong không gian tối hơn.

Đèn sáng đó cũng có nghĩa là Optoma UHD60 cũng hoạt động tốt trong nhiều cách sắp xếp chế độ xem khác nhau. Thật dễ dàng để cài đặt và linh hoạt trong vị trí của nó. Dịch chuyển ống kính dọc và hiệu chỉnh keystone cho phép bạn cài đặt nó trên trần nhà hoặc bàn, và zoom 1.6x cho phép điều chỉnh dễ dàng.

Một điều khác cần lưu ý về Optoma UHD60 là nó bán lẻ với giá thấp hơn vài trăm đô la so với UHD65. Về cơ bản, với Optoma UHD60, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Đó là một máy chiếu tuyệt vời cho mọi tình huống và ở một giá trị đáng kinh ngạc.

Ưu điểm:

  • Độ phân giải gốc 4K cho hình ảnh chi tiết, sắc nét
  • Đèn là một độ sáng tuyệt vời
  • Dễ dàng cài đặt trong một loạt các thiết lập
  • Độ chính xác màu sắc tuyệt vời và tỷ lệ tương phản
  • Tuổi thọ của đèn lên tới 15.000 giờ
  • Nhiều tùy chọn kích thước màn hình

Nhược điểm:

  • Không sử dụng công nghệ PureMotion

Optoma UHD65

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Optoma UHD65 và Optoma UHD60. Cả hai đều là máy chiếu 4K với gam màu rộng và tỷ lệ tương phản cao. Về chất lượng hình ảnh, bạn sẽ ấn tượng với những gì bạn nhìn thấy từ cả hai máy chiếu.

Optoma UHD65 tận dụng lợi thế của công nghệ để cải thiện hình ảnh. Nó sử dụng hệ thống PureMotion để giảm mờ và các tác động khác của chuyển động lên hình ảnh. Nó cũng có một Hệ thống quản lý màu tuyệt vời cho phép bạn điều chỉnh màu sắc theo mức độ hoàn hảo của bạn.

Nơi chúng tôi cảm thấy Optoma UHD65 thiếu là độ sáng của đèn. Nó chắc chắn đủ sáng cho các phòng xem mờ và có thể cạnh tranh với một số ánh sáng xung quanh, nhưng nó sẽ không hoạt động trong một căn phòng đủ ánh sáng. Mặc dù đây là một thất bại tương đối nhỏ, vì nó có giá cao hơn UHD60, nhưng đơn giản là nó không tốt về giá trị.

Ưu điểm:

  • Thay đổi và thu phóng ống kính giúp cài đặt linh hoạt
  • Màu sắc như cuộc sống với độ tương phản cao
  • Đèn lâu dài
  • Hệ thống PureMotion làm giảm tác động của chuyển động lên hình ảnh
  • Hệ thống quản lý màu cho phép bạn kiểm soát hình ảnh

Nhược điểm:

  • Không hoạt động tốt trong phòng có ánh sáng xung quanh
  • Đừng lấy nhiều tiền của bạn

Nên mua Optoma UHD60 hay UHD65?

Cả Optoma UHD60 và Optoma UHD65 đều dễ cài đặt. Cả hai cũng cung cấp cho bạn rất nhiều sự linh hoạt trong vấn đề này, với tỷ lệ ném rộng và dịch chuyển ống kính dọc. Sự khác biệt giữa chúng đến từ chất lượng hình ảnh và giá trị. Mặc dù chất lượng hình ảnh trên UHD65 cao hơn một chút, chúng tôi không cảm thấy sự cải thiện được đánh dấu đủ để biện minh cho việc tăng giá.

Trong thực tế, đây là cả hai máy chiếu tuyệt vời sẽ mang lại cho bạn nhiều năm thưởng thức xem phim. Chúng tôi hy vọng bài đánh giá so sánh này đã giúp bạn thấy được sự khác biệt giữa họ và chọn cái phù hợp cho ngôi nhà của bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!