So sánh 6 chiếc máy ảnh compact tốt nhất năm 2014 (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần cuối này chúng tôi sẽ tiếp tục nói về tính năng mở rộng và kết luận giúp bạn xem loại máy ảnh nào phù hợp với bạn nhất.

Với những tính năng hỗ trợ hình ảnh cho phép người dùng ghi lại hình ảnh đẹp, thì 6 chiếc compact được đem ra so sánh đều có những tính năng mở rộng và thiết kế rất đáng quan tâm. Trong phần cuối này chúng tôi sẽ tiếp tục nói về tính năng đó và kết luận giúp bạn xem loại máy ảnh nào phù hợp với bạn nhất.

Kính ngắm

The Sony RX100 III uses a clever pop-up design, which means its impressive 1,440k dot EVF ...The Panasonic Lumix LF1 features a fixed EVF above the rear monitor.

Các máy ảnh kỹ thuật số bỏ túi loại nhỏ gọn thường không được trang bị kính ngắm chuyên dụng. Nhưng sự hạn chế này lại giúp người dùng có cơ hội “sáng tác” ảnh theo kiểu truyền thống và khi ánh sáng gây chói màn hình phía sau cũng không gây khó khăn cho họ.Sony RX100 III có một thiết kế cửa sổ pop-up thông minh sở hữu tới 1,440k dot và EVF chỉ nhô ra từ phía trên cùng của máy ảnh khi bạn muốn sử dụng nó. Còn máy ảnh Panasonic Lumix LF1 cũng có EVF nhưng nằm cố định trên màn hình phía sau.Màn hình

The Sony RX100 III uses WhiteMagic technology (white subpixels) to increase brightness of ...The screen on the Samsung Galaxy Camera 2 is the true standout, because it's a monster 4.8...

Hầu hết các loại máy ảnh đều có một màn hình LCD rộng 3 inch phía sau giúp người dùng xem lại ảnh mình vừa chụp một cách dễ dàng. Nhưng chúng cũng có sự khác biệt nhất định, cơ bản nhất là độ phân giải và hình ảnh khi thay đổi góc độ quan sát. Sony và Samsung sử dụng màn hình với công nghệ WhiteMagic (subpixels trắng) để tăng độ sáng. Tuy nhiên màn hình Samsung Galaxy Camera 2 dường như nổi bật hơn vì nó được đánh giá là một con quái vật với màn hình cảm ứng rộng 4,8-inch và phân giải lên tới 1280 x 720 HD. Điều này có thể làm cho chiếc máy ảnh nhỏ gọn này trông có vẻ giống như chiếc điện thoại nhưng bạn sẽ chẳng hề ngạc nhiên khi biết nó chạy phần mềm Android 4.3 và các tính năng của Android cho trình duyệt internet và các ứng dụng.

Flash

Built-in flashes mean that any of these cameras can be used in situations where there isn'...All of these cameras feature built-in flashes

Tất cả các máy ảnh đều có đèn flash và nó được sử dụng trong các môi trường thiếu ánh sáng.

Phương tiện lưu trữ

SD cards are the most common storage media for these compact cameras, though the RX100 III...The Samsung Galaxy Camera 2 accepts microSD cards, and has 8 GB of internal memory

Thẻ SD là phương tiện lưu trữ phổ biến nhất cho các máy ảnh nhỏ gọn, cũng có các trường hợp ngoại lệ như máy Sony RX100 III cũng có thể sử dụng thẻ Memory Stick của Sony Pro Duo, và Samsung Galaxy Camera 2 chấp nhận thẻ microSD. Các máy ảnh chạy trình duyệt Android còn sở hữu tới 8 GB bộ nhớ trong, nhưng hãy nhớ bạn có thể sẽ được sử dụng bộ nhớ này cho cả ứng dụng khác nên vẫn cần phải có thẻ SD để mở rộng.

File type

Most of these cameras are able to shoot both JPEG still files and the more post-processing...The Samsung Galaxy Camera 2 can only shoot JPEG image files,

Hầu hết các máy ảnh này đều chụp ở loại file JPEG và cũng khá thân thiện với RAW. Dù vậy, vẫn có trường hợp ngoại lệ chỉ chụp được file JPEG như Olympus Stylus SH-1 và Samsung Galaxy Camera 2.

Khả năng kết nối không dây

Wireless capability across the board means that sharing images from these compacts will be...

Cameras with NFC make the pairing process even easier with compatible devices

Tích hợp tính năng kết nối không dây cũng có nghĩa là việc chia sẻ ảnh từ các máy compact sẽ nhanh chóng và dễ dàng.

Tuổi thọ pin

If you're embarking on a busy day of shooting with any of these cameras, you might want to...The Samsung Galaxy Camera 2 has the best rated battery life and should shooting for almost...

Samsung Galaxy Camera 2 có tuổi thọ pin tốt khi chụp được tới 400 bức ảnh. So với Canon G7 X chỉ chụp được 210 bức ảnh thì Samsung có lượng pin gần như nhiều hơn.

Giá cả

The Sony RX100 III and Canon Powershot G7 X stand out as being considerably more expensive...

The Panasonic LF1 is the cheapest camera in out comparison

Sony RX100 III và Canon Powershot G7 X có mức giá cao hơn so với những máy ảnh còn lại. Chúng có giá khoảng gần như gấp đôi máy ảnh compact khác, nhưng khi khi nhìn thấy thông số kĩ thuật thì người dùng có thể hiểu lý do cho mức giá đó.

Kết luận

Nếu bạn muốn lựa chọn một máy ảnh nhỏ gọn với chất lượng hình ảnh tốt nhật thì có thể chọn giữa Sony RX100 III và Canon Powershot G7 X. Có thể bạn sẽ có quyết định khi xét tới EVF của Sony và Canon.

Tuy nhiên, nếu xét về mức độ zoom khi chụp thì bạn nên chọn Olympus Stylus SH-1 hoặc Samsung Galaxy Máy ảnh 2. Với điểm nổi bật của Olympus là một máy ảnh kiểu truyền thống sở hữu các tính năng có thể hấp dẫn để hoàn toàn giới nhiếp ảnh, trong khi Samsung lại cómàn hình khổng lồ cũng phần mềm Android hiệu quả.

Dù vậy, đừng quên, Fujifilm XQ1 sẽ cho phép bạn có được những bức ảnh chất lượng cao cùng vỏ ngoài bằng kim loại chắc chắn. Và Panasonic LF1 tự hào có một bộ cảm biến hợp lý lớn, một zoom linh hoạt và cũng cung cấp cho bạn những lợi ích của một EVF trong một máy ảnh bỏ túi rất tốt.

Những so sánh và hướng dẫn trên không phải để cung cấp cho bạn thông tin về chiếc máy ảnh conpact tốt nhất nhưng thay vào đó bạn sẽ hiểu tính năng nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất và quan trọng nhất với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Máy ảnh PowerShot G7 X là một trong các mẫu seri G được Canon trình làng cuối năm 2015. Đánh dấu bước tiến mới của Canon ở thì trường máy ảnh compact với việc trang bị cảm biến 1 inch cho dòng máy ảnh này.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!