So sánh 6 máy ảnh cao cấp không gương lật đáng chú ý nhất năm (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Trong phần 2 của bài viết này chúng tôi sẽ so sánh những thông số kỹ thuật và đặc điểm đặc trưng còn lại của 6 chiếc máy ảnh không gương lật cao cấp gồm Fujifilm X-T1, Olympus OM-D E-M1, Leica T, Panasonic GH4, Samsung NX1, Sony A7 II

Trong phần 2 của bài viết này chúng tôi sẽ so sánh những thông số kỹ thuật và đặc điểm đặc trưng còn lại của 6 chiếc máy ảnh không gương lật cao cấp đáng chú ý nhất trong năm vừa qua. Từ những thông tin này bạn có thể xác định được những tính năng nào quan trọng với bạn và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

6 chiếc máy ảnh cao cấp không gương lật Fujifilm X-T1, Olympus OM-D E-M1, Leica T, Panasonic GH4, Samsung NX1, Sony A7 II đã tạo ấn tượng tuyệt vời và được những người đam mê nhiếp ảnh cũng như các chuyên gia sử dụng đánh giá cao.

10. So sánh chế độ quay video

High-end mirrorless camera video comparison (row 1)High-end mirrorless camera video comparison (row 2)

Trong số 6 chiếc máy ảnh không gương lật trên chỉ có 2 chiếc có thể quay video ở định dạng 4K là GH4 và Samsung NX1. Khi chụp hình ở kích thước 4096 x 2160 thì tốc độ giới hạn của cả 2 máy là 24 fps còn tại kích thước 3840 x 2160 thì NX1 chỉ có thể chụp ở 30 fps, trong khi GH4 có thể làm 30/25/24 fps.

Khi quay video với chất lượng full HD 1080p thì Panasonic GH4 và Samsung NX1 có khả năng ghi hình tới 60 fps, tương tự như Fujifilm X-T1 và Sony A7 II. Còn những chiếc máy ảnh khác có tốc độ giới hạn tới 30 fps.

11. So sánh chế độ ổn định hình ảnh – Chống rung

High-end mirrorless camera stabilization comparison (row 1)High-end mirrorless camera stabilization comparison (row 2)

Hầu hết các máy ảnh này đều dựa vào quy trình ổn định hình ảnh quang học sở thấu kính để làm giảm số lượng hình ảnh bị mờ khi máy ảnh rung. Tuy nhiên, cả hai chiếc máy ảnh EM1 và A7 II đều sở hữu hệ thống chống rung 5 trục trên cảm biến giúp ổn định hình ảnh rất tốt. Với công nghệ này giúp ổn định hình ảnh ngay trên máy và người dùng không còn phải phụ thuộc vào chế độ ổn định trên ống kính nữa.

Chỉ có Leica T được tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh quang học vì nó không sử dụng cảm biến để chống rung. Tuy nhiên, không có bất cứ ống kính nào hiện nay có được hệ thống chống rung như Leica T.

12. So sánh về kính ngắm

High-end mirrorless camera viewfinder comparison (row 1)High-end mirrorless camera viewfinder comparison (row 2)

Đa số các máy ảnh trong lựa chọn của bài so sánh này đều được trang bị kính ngắm điện tử, nghĩa là người dùng sẽ thoải mái sáng tác ảnh trên một màn hình phía sau.

Chỉ duy nhất Leica T là không sở hữu một kính ngắm điện tử như các máy kia. Tuy nhiên nó tương thích với kính ngắm tùy chọn chọn (Visoflex Typ 020) có màn hình 3,7-megapixel với độ nghiêng và xoay cơ động và được tích hợp GPS.

13. So sánh về màn hình LCD

Trong khi hầu hết các máy đều sở hữu một màn hình kích thước 3 inch thì Leica T lại được tích hợp màn hình cảm ứng cố định với kích thước 3,7 inch. Màn hình này được sử dụng làm giao diện chính điều chỉnh các thiết lập trên máy ảnh gồm hệ thống menu mới. Trên máy Olympus EM1, Panasonic GH4, và Samsung NX1 cũng có màn hình LCD cảm ứng, và tất cả các màn hình với kích thước 3 inch đều có khớp xoay và dễ dàng đặt nghiêng để chụp các vị trí khó.

High-end mirrorless camera monitor comparison (row 1)High-end mirrorless camera monitor comparison (row 2)

Các màn hình cảm ứng trên Panasonic GH4 và Samsung sử dụng công nghệ NX1 OLED và AMOLED để giảm thiểu độ trễ và cho màn hình có độ sáng hoàn hảo. Trong khi đó, màn hình của Sony A7 II sử dụng công nghệ White Magic (trắng sub-pixel) để chiếu sáng hơn màn hình LCD đối thủ.14. So sánh đèn flash

High-end mirrorless camera flash comparison (row 1)High-end mirrorless camera flash comparison (row 2)

Fujifilm X-T1, Olympus E-M1 và Sony A7 II đều không được tích hợp đèn flash trong máy. Fujiflm và Olympus đi kèm với đèn flash bên ngoài.

15. So sánh loại tập tin của hình ảnh

High-end mirrorless camera file type comparison (row 1)High-end mirrorless camera file type comparison (row 2)

Tất cả các máy ảnh đều có khả năng chụp cả file JPEG và RAW . Nhưng file RAW sẽ dễ dàng cho hình ảnh tuyệt vời hơn khi người chụp muốn chỉnh sửa ảnh. 16. So sánh phương tiện lưu trữ

High-end mirrorless camera SD comparison (row 1)High-end mirrorless camera SD comparison (row 2)

Thẻ SD / SDHC / SDXC được sử dụng trong tất cả các máy ảnh mirrorless cao cấp trên. Sony cũng sử dụng thẻ nhớ Memory Stick Duo Pro trong thẻ khe cắm tương thích kép của nó. Tuy nhiên, máy ảnh Leica T có tới 16 GB dung lượng lưu trữ nội bộ nên dường như đứng ngoài cuộc đua.

Không giống như các máy DSLR cao cấp, và có lẽ là do những hạn chế về kích thước, tất cả các máy ảnh mirrorless này chỉ có một khe cắm thẻ nhớ. Điều này có nghĩa là người dùng không thể được hưởng lợi từ chụp các loại tập tin khác nhau với các thẻ khác nhau, hoặc sao lưu các file ngay lập tức.17. So sánh khả năng kết nối không dây

High-end mirrorless camera wireless comparison (row 1)High-end mirrorless camera wireless comparison (row 2)

Camera Mirorrless đã luôn luôn đi trước các đối tác DSLR của họ khi nói đến các tính năng kết nối không dây. Như vậy, không có gì ngạc nhiên khi tất cả các máy ảnh đều được tích hợp Wi-Fi giúp cho việc chia sẻ nội dung hoặc chụp từ xa thông qua một thiết bị thông minh trở nên dễ dàng . Các máy ảnh Panasonic GH4, Samsung và Sony NX1 A7 II còn sở hữu tất cả các tính năng NFC cho phép ghép nối các thiết bị tương thích với nhau một cách nhanh chóng.18. So sánh dung lượng pin

High-end mirrorless camera battery comparison (row 1)High-end mirrorless camera battery comparison (row 2)

Những chiếc máy ảnh trên có dung lượng pin kéo dài giữa 330 và 500 bức ảnh. Với thông số này cho thấy dung lượng pin của 6 máy ảnh không gương lật trên ít hơn đáng kể hơn so với máy ảnh DSLR. Bạn có thể muốn suy nghĩ chuẩn bị một pin dự phòng khi cần chụp ảnh trong thời gian dài.19. So sánh về giá

High-end mirrorless camera price comparison (row 1)High-end mirrorless camera price comparison (row 2)

Các thông số kỹ thuật cao cấp khiến cho các máy ảnh không hề rẻ, và giá cả của body chỉ dao động từ 1.200 USD cho Fujifilm X-T1 đến $ 1,850 cho Leica T.

Mỗi chiếc máy đều sở hữu những yếu tố và đặc điểm kỹ thuật khác nhau vì vậy trước khi có sự lựa chọn cuối cùng bạn nên xem xét kĩ nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình.

Chiếc máy ảnh có Sony A7 II đã có những đột phá như sở hữu cảm biến full -frame trong một body máy ảnh không gương lật cỡ nhỏ cùng 5 trục ổn định hình ảnh dịch chuyển cảm biến và tinh chỉnh thiết kế giúp cải thiện xử lý để làm cho A7 II trở thành một trong những máy ảnh hấp dẫn nhất.

T.T (Theo GizMag)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!