So sánh bia Stella Artois với bia Heineken: 2 loại bia nổi tiếng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Stella Artois và bia Heineken là 2 nhãn hiệu bia làm mưa làm gió khắp Châu Âu. Luôn sẵn có tại các nhà hàng và quán bar trên khắp thế giới, 2 loại bia nhạt hàng đầu này đều được đóng gói trong các chai thủy tinh màu xanh lá cây mang tính biểu tượng nhưng gây tranh cãi.

Với một vài điểm tương đồng giữa 2 loại bia, Websosanh.vn cùng bạn đi tìm ra điểm khác biệt giữa bia Heineken và bia Stella Artoisnhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Bia Heineken với bia Stella Artois: Đâu là sự khác biệt?

Sự khác biệt chính giữa bia Heineken và bia Stella Artois liên quan nhiều hơn đến nguồn gốc của chúng. Hơn nữa, chúng có nhiều điểm tương đồng và một vài điểm khác biệt, vì vậy Websosanh.vn sẽ so sánh nhãn hiệu bia Stella Artois với bia Heineken ngay dưới đây để giúp bạn quyết định loại nào bạn thích nhất.

Bia Heineken với bia Stella Artois: Đâu là sự khác biệt giữa Stella Artois và Heineken?
Sự khác biệt chính giữa bia Heineken và bia Stella Artois liên quan đến nguồn gốc của chúng

1.1 Xuất xứ bia Stella Artois

Sebastian Artois, một nhà sản xuất bia, đã mua một nhà máy bia tên là Den Hoorn và đặt tại Leuven, Bỉ vào năm 1717. Artois trước đây đã từng làm việc trong nhà máy bia của Bỉ với tư cách là người học việc. Mặc dù không biết chính xác ngày thành lập nhà máy bia đã mua, nhưng Stella Artois ghi trên nhãn của nó là được thành lập vào năm 1366. Đáng chú ý, sau cái chết của Sebastian, vợ ông đã tiếp quản nhà máy bia và tiếp đó là con trai ông. Sau đó, Albert Marnef , giám đốc nhà máy bia và là bạn thân của gia đình, đã tiếp quản công ty sau con trai của Sebastian.

Bia Stella Artois được phát hành lần đầu tiên vào năm 1926. Loại bia này được đặt tên theo “ngôi sao Giáng sinh” trong tiếng Latinh. Từ “ngôi sao” được dịch sang từ tiếng Latinh “Stella” với ý nghĩa tương tự. Không lâu sau khi ra mắt, bia Stella Artois đã trở thành thức uống phổ biến, quen thuộc của nhiều người.

Cuối cùng, công ty sản xuất bia bắt đầu xuất khẩu bia Stella Artois sang châu Âu vào năm 1964. Ngày nay, Anheuser-Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, đang sở hữu Stella Artois.

1.2 Xuất xứ bia Heineken

Bia Heineken được thành lập bởi Gerard Adriaan, một doanh nhân. Ông đã mua nhà máy bia De Hooiberg có trụ sở tại Amsterdam vào năm 1864 và Adriaan bắt đầu sản xuất loại bia nhẹ nhất này. Nhà máy bia đã giành được giải thưởng tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế, sau khi được đổi tên thành “Heineken” vào năm 1875. Giải thưởng mà nó giành được tại triển lãm đã góp phần vào sự thành công của nó trên thị trường toàn cầu – nó nhanh chóng trở thành loại bia xuất khẩu phổ biến nhất sang Pháp.

Sau khi lệnh cấm năm 1933 được bãi bỏ, Heineken đã thâm nhập thị trường Mỹ với tư cách là loại bia châu Âu đầu tiên và nhanh chóng bắt đầu thống trị ở Mỹ. Xuất khẩu của Heineken sang Mỹ đã tăng 600% chỉ sau 4 năm kể từ lần đầu tiên vào nước này.

1.3 Thành phần sản xuất bia Stella Artois và bia Heineken

Bia Stella Artois được làm bằng lúa mạch mạch nha, hoa bia Saaz và nước, với tỷ lệ phần trăm cồn (ABV) của nó là 5%. Nhà máy bia cũng sản xuất thêm các loại bia Solstice Lager, Cidre và Midnight Lager, đây là phiên bản giới hạn. Hơn nữa, Anheuser-Busch, công ty đứng sau bia Stella Artois, đã thông báo vào đầu năm 2021 rằng việc sản xuất Stella Artois sẽ được chuyển đến Mỹ từ Châu Âu.

Tỷ lệ phần trăm cồn của bia Heineken cũng là 5%. Được phát triển bởi Tiến sĩ Hartog Elion vào năm 1886 tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của nhà máy bia có trụ sở tại Rotterdam, loại bia này cũng được sản xuất bằng cách sử dụng “A-yeast”. Ngoài ra, công ty còn sản xuất bia Heineken 0.0 và Heineken Light, bên cạnh loại bia hàng đầu là Heineken.

1.4 Hương vị bia Stella Artois và bia Heineken:

Cả bia Heineken và bia Stella Artois đều có hương vị giống nhau của men, mạch nha và cam quýt nhẹ. Tuy nhiên, hương vị của bia Stella Artois sống động hơn với hương thơm thực vật dịu nhẹ.

Mặt khác, hương vị của bia Heineken đậm đà hơn và đọng lại lâu hơn. Ngoài ra, bia Stella Artois nhẹ hơn Heineken với dư vị ngọt ngào. Trong khi, bia Heineken có hương vị trái cây dễ chịu của cỏ và quả mọng, với vị nhẹ của kem ngô. Hương vị của nó đi kèm với hậu vị hơi đắng.

1.5 Dung tích và màu sắc chai của bia Stella Artois và bia Heineken

Bia Heineken được đóng trong chai có dung tích lên đến 355ml, trong khi dung tích của bia chai Stella Artois tối đa là 330ml.

Ngoài ra, cả bia Heineken và bia Stella Artois đều được bán trong chai thủy tinh màu xanh lá cây. Không giống như chai nhôm hoặc chai màu nâu, chai màu xanh lá cây không có khả năng chống tia UV.

Trong khi, bia chai cần phải có khả năng cản tia UV, đặc biệt là bia nhập khẩu, vì chúng thường sẽ tồn tại lâu hơn trong kho trước khi đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Hầu hết các loại bia trong chai màu xanh lá cây được bán đều được nhập khẩu và thường có hương vị và mùi khó chịu.

1.6 Người tiêu dùng nào uống bia Stella Artois và bia Heineken?

Bia Heineken được tiêu thụ bởi hàng triệu người trên toàn cầu. Bia được tìm thấy ở khắp mọi nơi và phổ biến hơn ở Châu Á, Châu Phi và Caribê.

Mặt khác, những người uống bia nhạt lại đặc biệt yêu thích bia Stella Artois và các loại bia như Stella. Loại bia dễ uống này hầu hết được người châu Âu sống trong và ngoài nước đều ưa chuộng.

2. Khám phá bia Heineken tất tần tật từ A-Z

Heineken, nhà sản xuất bia lớn thứ hai trên toàn thế giới, tuyên bố cung cấp khoảng 25 triệu cốc bia mỗi ngày tại 192 quốc gia. Công ty cũng được xếp hạng thứ hai vào năm 2020 với tư cách là thương hiệu bia có giá trị nhất trên toàn thế giới, với giá trị ròng trung bình là 7 tỷ USD.

Khám phá bia Heineken
Heineken là thương hiệu bia có giá trị nhất trên toàn thế giới

Thương hiệu bia Heineken là thức uống yêu thích của hầu hết những người yêu thích bia ở Mỹ và đơn giản là họ không thể uống đủ. Theo YouGov, Heineken hiện được xếp hạng thứ tư là loại bia phổ biến nhất tại Mỹ.

2.1 Đánh giá bia Heineken: Mọi người nói gì về nó?

Mặc dù được đánh giá trên YouGov là loại bia phổ biến nhất trên toàn cầu, nhưng một số người yêu thích bia lại ghét hương vị của bia Heineken. Hơn nữa, nó “hơi hôi” với dư vị mà nhiều người không thích. Kết quả là loại bia này có điểm số thấp khi nói đến sở thích uống bia.

Với màu nước giặt xả, bia Heineken thường được biết đến với cái tên Fairy (Dreft) tại Bỉ. Kết quả là người Bỉ không thích loại bia này.

2.2 Thương hiệu và khả năng tiếp cận của bia Heineken

Heineken đáng ngưỡng mộ với thương hiệu hàng đầu – công ty sử dụng quảng cáo thông minh để giới thiệu chất lượng cao và hương vị hảo hạng đặc biệt. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trước đó, việc xây dựng thương hiệu không thực sự ảnh hưởng nhiều đến hương vị nhạt nhẽo của bia.

Hơn nữa, bia Heineken hiện đã có mặt khắp nơi ở Brazil, Tây Ban Nha, Haiti, Burundi, Mông Cổ và Đông Timor để mọi người dễ dàng tiếp cận và mua hàng.

2.3 Chai bia Heineken và mối quan hệ của chúng với hoa bia

Không giống như những chai bia màu nâu, những chai màu xanh lá cây được sử dụng để đựng Heineken không có khả năng chống tia cực tím. Hơn nữa, hoa bia tạo cho thức uống có vị đắng đặc trưng nhưng lại nhạy cảm với ánh sáng. Vì vậy, hương vị sẽ bị thay đổi khi bia tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, đây là điều không thể tránh khỏi.

Các phân tử của hương vị hoa bia phát triển các gốc tự do phản ứng với các protein có chứa lưu huỳnh, chẳng hạn như cysteine. Phản ứng tạo thành một chất hóa học gọi là 3-metylbut-2-ene-1-thiol.

Ngay cả với một lượng nhỏ, hóa chất được sử dụng để nấu bia Heineken vẫn có thể được phát hiện trong hương vị của nó, do vậy, hầu hết những người yêu thích bia đều gọi loại bia nhẹ này là “skunky” (hoặc “catty”).

3. Khám phá bia Stella Artois tất tần tật từ A-Z

Stella Artois là loại bia bán chạy nhất của Bỉ và nhà máy bia Stella đằng sau nó được đánh giá là thành công nhất trên toàn thế giới. Tại Giải thưởng Bia Thế giới năm 2019, thương hiệu bia này đã giành giải Best International Lager Worldwide.

Khám phá bia Stella Artois
Nhà máy bia Stella Artois được đánh giá là thành công nhất trên toàn thế giới

Hơn nữa, nhãn hiệu bia này phổ biến hơn trong giới trẻ. Được mệnh danh là “nhẹ”, loại bia này rất dễ uống và ít có mùi hôi hơn hầu hết các loại bia. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhâm nhi bia Stella Artois trong khi đi dạo xung quanh tại bữa tiệc BBQ.

3.1 Đánh giá bia Stella Artois: Mọi người nói gì về nó?

Với hầu hết những người đánh giá bia gọi nó là “dễ quên” và “chung chung”, Stella Artois không phải là loại bia yêu thích của tất cả những người uống bia.

Một số người yêu thích bia thường thích bia Stella Artois hơn vì nó được dùng trong cốc thủy tinh, nhưng bạn vẫn có thể dùng đồ uống này trong lon, chai hoặc thậm chí rót ra khỏi thùng bằng cách dùng vòi đưa vào miệng. Bia Stella Artois là một loại bia nhẹ tuyệt vời, nhưng không phải là loại bia ngon nhất.

3.2 Hương vị của bia Stella Artois

Hương vị của bia Stella Artois nhẹ nhàng với hậu vị ngọt ngào. Mặc dù nó cũng chứa mạch nha, men và cam quýt nhẹ, nhưng nó có hương vị mạnh hơn bia Heineken.

4. Loại bia nào dẫn đến cảm giác nôn nao dữ dội khi say quá mức?

Bia Heineken chứa ít hóa chất hơn bia Stella Artois. Do đó, Heineken ít gây cảm giác nôn nao hơn Stella khi được uống với số lượng lớn.

Tuy nhiên, nôn nao hoàn toàn phụ thuộc vào người uống. Nếu bạn không ngại cảm giác nôn nao và yêu thích hương vị Stella Artois, hãy bắt tay vào sử dụng khi tổ chức tiệc và chắc chắn bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn mức bình thường.

Ngược lại, bạn nên chọn bia Heineken nếu không muốn bị say vào ngày hôm sau, sau khi uống nhiều loại bia yêu thích.

5. Bia nào tốt hơn – Heineken hay Stella Artois?

Bia Stella Artois mặc dù có hương vị đậm đà và sống động hơn bia Heineken nhưng cũng không hơn gì. Loại bia lager ngon hơn hoàn toàn phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của bạn. Vì vậy, chọn loại bia ngon hơn giữa hai loại bia nhẹ này phụ thuộc vào thứ mà vị giác của bạn yêu thích.

6. Kết luận

Đã có vài thử nghiệm về hương vị của bia Heineken và bia Stella Artois tại nhiều nơi đã cho thấy không có sự khác biệt rõ rệt nào trong hương vị của 2 loại bia nhẹ này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã không đồng ý với kết luận này.

Bia Stella Artois có hương vị giòn, nhẹ và tươi mát, rất lý tưởng để kết hợp với bánh pizza và cánh gà. Mặt khác, bia Heineken được phục vụ tốt nhất vào ngày nóng như một thức uống giải khát kết hợp tốt với đồ ăn BBQ.

Tuy nhiên, dù bạn chọn bia Heineken hay bia Stella Artois, bạn đừng quên thưởng thức bia một cách có trách nhiệm nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá bia Stella Artois – Bia nhập khẩu nhẹ nổi tiếng toàn cầu

Đánh giá bia Stella Artois – Bia nhập khẩu nhẹ nổi tiếng toàn cầu

Bia Stella Artois là một loại bia nhạt nhập khẩu đã tạo nên tên tuổi như một lựa chọn dễ uống và tương đối sảng khoái. Nó có phần giữa nhẹ đến trung bình và hậu vị giòn đạt mức sảng khoái tối thiểu, nhưng bia Stella Artois lại không độ phức tạp khiến nó trở thành một chai bia đáng để tìm kiếm.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đánh giá bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức từ A-Z

Đối với những người yêu thích khám phá bia, sành bia lâu năm thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với sản phẩm bia 30 độ Schorsch Bock nhập khẩu Đức - là một trong những loại bia có nồng độ cao nhất thế giới. Nếu bạn cũng có chút tò mò muốn biết về sản phẩm này thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!