So sánh hai ứng dụng bản đồ Google Maps và HERE Maps

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai ứng dụng bản đồ được sử dụng nhiều nhất là Google Maps và HERE Maps đều có những đặc điểm ưu thế riêng. Bạn sẽ chọn cho điện thoại mình ứng dụng nào?

Phải chăng bạn đã biết rằng Nokia và Samsung cùng hợp tác và phát hành ứng dụng HERE Maps cho dòng điện thoại thông minh Samsung Galaxy? Nếu bạn không rõ, thì bạn có thể đọc thông tin sau đây: Ứng dụng HERE Maps dùng cho các điện thoại thông minh dòng Samsung Galaxy. Chắc hẳn câu hỏi vào lúc này của bạn là khi các điện thoại hiện nay đã có những đặc điểm tuyệt vời của Google Maps rồi thì tại sao Samsung lại phải hợp tác với Nokia và chọn HERE Maps cho dòng điện thoại Samsung Galaxy? Trong bài viết này, tôi sẽ thực hiện một số so sánh giữa ứng dụng HERE Maps và Google Maps.

HERE Maps vs Google Maps

HERE Maps vs Google Maps

Điều hướng ẩn

Điểm mạnh nhất của HERE Maps đó là bạn có thể điều hướng mà không cần sử dụng Dữ liệu Di động hoặc kết nối mạng Internet. Thật vậy, nếu bạn có một chiếc điện thoại Windows Phone và bạn đang đi du lịch mà bị mất kết nốt mạng, chắc hẳn bạn sẽ bị lạc. HERE Maps cung cấp truy cập đến các bản đồ thậm chí khi bạn ẩn (offline) và không chỉ có quyền truy cập vào các bản đồ mà còn có thể điều hướng trên các bản đồ đó.

Mặt khác Google Maps không cung cấp khả năng truy cập offline tới các bản đồ nếu không được kết nối dữ diệu và ứng dụng này cũng sử dụng rất nhiều dữ liệu được khấu trừ từ hệ thống cân bằng dữ liệu của bạn, đồng nghĩa với việc nếu bạn không truy cập mạng Internet thì bạn cũng đừng nghĩ tới việc sử dụng ứng dụng Google Maps.

Với tiêu chí này thì phần chiến thắng ở đây thuộc về ứng dụng HERE Maps.

Độ chính xác

Khi chúng tôi đi du lịch hoặc tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào, chúng tôi muốn các chỉ dẫn chính xác để lên kế hoạch phù hợp. Khi xét về độ chính xác thông tin từ ứng dụng Google Maps cung cấp dữ liệu đến điểm cần tìm thì kết quả cho thấy: ứng dụng này không thường xuyên cung cấp chính xác các truy vấn mà thường đưa thêm các địa điểm tương tự có thể phù hợp với các truy vấn tìm kiếm mà người sử dụng yêu cầu.

Còn khi nói đến độ chính xác của ứng dụng HERE Maps của Nokia thì là chính xác vị trí đó nhưng Google Maps thực sự vượt trội hơn hẳng HERE Maps khi xét đến độ chính xác.

Tìm kiếm vị trí

Tìm kiếm vị trí

Với tiêu chí này, phần chiến thắng thuộc về Google Maps.

Nền tảng

Google Maps sẵn có trên các thiết bị chạy hệ điều hành cơ bản Android, có cả trên các điện thoại Samsung, HTC hoặc bất kỳ hãng di động nào, còn HERE Maps thì chỉ giới hạn cho các điện thoại chạy hệ điều hành Microsoft Windows (có trên dòng Lumia của Nokia), dòng Nokia X1 và hiện nay khi Samsung và đối tác Nokia đã ra mắt ứng dụng HERE Maps cho các điện thoại thông minh dòng Samsung Galaxy, và sau đó HERE Maps cũng sẽ có trên các điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Với tiêu chí này, phần chiến thắng một lần nữa thuộc về Google Maps.

Địa điểm

Mọi người thường thích tìm kiếm các địa điểm trước khi ghé thăm. Việc này thường xảy ra khi một ai đó tìm một địa điểm mới và tìm khoảng cách giữa địa điểm đó và những nơi xung quanh. Khi truy vấn tìm kiếm trên ứng dụng bản đồ Google Maps, người sử dụng sẽ có cảm giác dễ dàng giao diện và thậm chí nếu bạn chọn được từ khoá phù hợp, bạn sẽ tìm thấy đích xác vị trí cần tìm.

Còn với ứng dụng bản đồ HERE Maps của Nokia thì người sử dụng không thể sử dụng đúng cách, trừ khi bạn có kiến thức đầy đủ về vị trí cần tìm cũng như thỉnh thoảng ứng dụng này không cung cấp chính xác được vị trí bạn muốn.

Với tiêu chí này, lần nữa Google Maps lại là ứng dụng chiến thắng.

Tóm lại

Cả hai ứng dụng Google Maps và HERE Maps đều có những đặc điểm ưu thế riêng. Khi HERE Maps có khả năng điều hướng ngay cả khi bạn không có kết nối Internet thì Google Maps lại có khả năng cung cấp chính xác và gợi ý chuẩn vị trí bạn cần tìm khi có kết nối mạng Internet.

Xét về nền tảng máy thì HERE Maps được dành cho dòng điện thoại Samsung Galaxy và sẽ sớm có trên các thương hiệu điện thoại thông minh khác.

Theo cá nhân tôi thì tôi sẽ không nói chọn Google Maps hay HERE Maps. Mà tôi sẽ chờ để sử dụng cả hai ứng dụng này cùng nhau trên thiết bị của mình.

Minh Hường

(Theo droidmen)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!