So sánh máy chiếu Vava 4K và Xiaomi Wemax A300: Chiếc nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Wemax A300 và Vava 4K, đâu sẽ là máy chiếu 4K phù hợp với bạn nhất? Cùng Websosanh đi tìm hiểu nhé!

Máy chiếu laser mang lại giải trí màn hình lớn vào bất kỳ kích thước hoặc hình dạng của ngôi nhà. Hầu hết không chỉ cung cấp độ rõ nét của độ phân giải 4K, chúng còn có cự lý chiếu gần đáng kể, mang đến cho bạn một hình ảnh đồ sộ chỉ với khoảng cách từ màn hình. Tất cả những phẩm chất mạnh mẽ này có thể khiến bạn khó biết nên mua loại nào, đặc biệt là khi so sánh hai mẫu máy cao cấp như VAVA 4K vs Wemax A300.

Chất lượng hình ảnh trên cả hai máy chiếu này rất tinh tế, với chi tiết sắc nét, chất lượng điện ảnh và màu sắc trung thực. Nếu được nhấn để chọn người chiến thắng, VAVA 4K sẽ vượt qua Wemax A300 một chút nhờ cài đặt dễ dàng và các tính năng thông minh. Điều đó nói rằng, sự lựa chọn thực sự phụ thuộc vào những gì bạn cần từ máy chiếu của bạn. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các tính năng chính để bạn có thể thấy chúng so sánh với nhau như thế nào.

Thông số kỹ thuật Vava 4K và Xiaomi Wemax A300

  Vava 4K Xiaomi Wemax A300
Độ phân giải 4K 4K
Độ sáng 2.500 lumens (100% đầu ra ánh sáng màu); 6000 lumens (nguồn sáng) 9000 lumens
Độ tương phản 3000:1; 1.500.000:1 dynamic 4000:1
Cự ly chiếu 42 – 76 cm 14 – 50 cm
Kích thước màn hình 55 – 150 inch 80 – 150 inch
Âm thanh Loa Harman Kardon 60W Loa stereo 30W
Giá tham khảo 66 triệu đồng 64,8 triệu đồng

So sánh Vava 4K và Xiaomi Wemax A300

Độ sáng

Độ sáng khoảng 3.000 là mức tối thiểu được khuyến nghị cho máy chiếu trong không gian có ánh sáng xung quanh. Với 2.500 lumens, VAVA 4K nằm ở phía mờ hơn. Cự ly chiếu gần hơn giúp nó tận dụng tối đa sự chiếu sáng đó nhưng bạn vẫn sẽ cần những bóng râm nặng trên cửa sổ để xem ban ngày.

Wemax A300 sáng hơn gần 4 lần so với VAVA 4K về sản lượng tiềm năng của đèn. Điều này cho phép nó tạo ra hình ảnh rõ nét, sống động như nhau ở bất kỳ mức độ ánh sáng nào.

Máy chiếu sáng hơn: Wemax A300

so sánh máy chiếu xiaomi wemax a300 và vava 4k
Máy chiếu Xiaomi Wemax A300

Âm thanh tích hợp

Âm thanh tích hợpLoa âm thanh nổi 30 watt trên Wemax A300 tốt hơn so với những gì bạn sẽ tìm thấy trên 90% máy chiếu tại nhà. Mặc dù vậy, chúng vẫn có những hạn chế, đặc biệt là khi nói đến mức thấp của phổ âm thanh.

Trên VAVA 4K, bạn sẽ có được một soundbar 60 watt tích hợp được tạo bởi Harman Kardon, một trong những công ty được kính trọng nhất trong ngành công nghiệp âm thanh rạp hát tại nhà. Âm thanh nổi bắt chước âm thanh vòm và mở rộng dải tần cho âm thanh tổng thể tốt hơn và tiềm năng âm lượng lớn hơn.

Âm thanh tốt hơn: VAVA 4K

Cài đặt và khoảng cách chiếu

Khoảng cách chiếu trên Wemax A300 ngắn hơn so với VAVA 4K, nhưng không chiếc nào đủ dài để bạn có thể lắp trần. Quan tâm hơn đối với hầu hết người dùng là các tính năng điều chỉnh hình ảnh để tinh chỉnh căn chỉnh với màn hình. Hiệu chỉnh keystone 8 điểm trên VAVA 4K mang lại lợi thế cho vấn đề này, giúp dễ dàng nhanh chóng khớp hình ảnh của máy chiếu với màn hình.

Dễ dàng cài đặt hơn: VAVA 4K

Nhận xét đầy đủ về Vava 4K và Xiaomi Wemax A300

Vava 4K

Vava 4K là máy chiếu giải trí gia đình cực tốt. Hệ thống Android thông minh cho phép bạn truy cập nội dung trực tiếp qua máy chiếu và gợi nhớ đến các giao diện của Apple trong thiết kế hợp lý của nó. Nếu bạn muốn sử dụng thanh phát trực tuyến hoặc hệ thống chơi trò chơi của riêng mình, nó có 9 cổng đầu vào, bao gồm 3 cổng HDMI và kết nối USB, cũng như Bluetooth để truyền phát nội dung không dây.

so sánh máy chiếu xiaomi wemax a300 và vava 4k
Máy chiếu Vava 4K

Bạn cũng có thể không cần thêm loa ngoài với VAVA 4K. Soundbar Harman Kardon có loa vòm stereo và hỗ trợ Dolby Audio để tối đa hóa đầu ra và giảm thiểu độ méo. Độ rõ của dải trung là hoàn hảo cho lời thoại nhưng nó có đủ sức mạnh âm trầm cho những cảnh dữ dội hơn trong các bộ phim và chương trình TV.

Khoảng cách chiếu ngắn trên VAVA 4K đã giúp cài đặt dễ dàng hơn. Nó cũng có hiệu chỉnh keystone 8 điểm và lấy nét điều khiển điện tử để tinh chỉnh hình ảnh. Bạn sẽ sẵn sàng và chạy trong vài phút sau khi bạn lấy VAVA 4K ra khỏi hộp ngay cả khi bạn là người mới làm việc tại nhà hoàn chỉnh. Để xem đánh giá máy chiếu Vava 4k chi tiết hơn, nhấp vào đây .

Ưu điểm:

  • Độ phân giải sắc nét với màu sắc rực rỡ
  • Âm thanh tích hợp mạnh mẽ
  • Hệ thống điều hướng thông minh dựa trên Android
  • Bluetooth tương thích với 9 đầu vào có dây

Nhược điểm:

  • Đèn có thể quá mờ để sử dụng trong không gian đủ ánh sáng
  • Hệ thống điều hướng trên tàu không có tất cả các ứng dụng phát trực tuyến

Xiaomi Wemax A300

Điều tốt nhất về Wemax A300 là tính linh hoạt của nó. Bạn có thể nhận được một khoảng cách chiếu ngắn từ rất nhiều máy chiếu laser, nhưng một số ít thì ngắn như A300, cung cấp cho bạn một màn hình 150 tựa với khoảng cách dưới 60 cm. Kết hợp với điều này là một chiếc đèn 9.000 lum, đủ sáng để cạnh tranh với cả mặt trời ban ngày. Về cơ bản bạn có thể sử dụng máy chiếu này trong bất kỳ không gian nào.

Việc thiết lập và điều hướng Wemax A300 cũng rất đơn giản. Mặc dù nó không có các tính năng thông minh của VAVA 4K ở trên, giao diện người dùng dựa trên Android được bố trí trực quan. Bạn không cần phải là chuyên gia A / V để điều hướng các menu hoặc thay đổi cài đặt, và khoảng cách chiếu ngắn đó cho bạn thấy sự cần thiết của giá treo trần và các rắc rối khác.

Wemax A300 có loa stereo 30 watt tích hợp. Chúng cho âm thanh tốt hơn hầu hết các loa máy chiếu và đủ tốt để đối thoại trên TV. Điều đó nói rằng, họ yếu ở cấp thấp và không thể thực hiện công bằng với âm nhạc hoặc hiệu ứng âm thanh, vì vậy bạn sẽ muốn thêm loa ngoài nếu bạn muốn âm thanh phát ra như hình ảnh.

Ưu điểm:

  • Đèn sáng sẽ không bị rửa trôi trong bất kỳ ánh sáng nào
  • Màu sắc sống động với chi tiết sắc nét, phong phú
  • Hệ thống điều hướng Android 6.0 dễ sử dụng
  • Hỗ trợ 3D đầy đủ
  • Khoảng cách chiếu cực ngắn

Nhược điểm:

  • Chất lượng âm thanh từ loa không cao bằng
  • Không có tính năng thông minh

Nên mua Vava 4K hay Xiaomi Wemax A300 bây giờ?

Chất lượng hình ảnh cao được đưa ra khi bạn so sánh máy chiếu ở cấp độ này. Với đèn siêu sáng và khoảng cách chiếu ngắn, Wemax A300 mang đến cho bạn hình ảnh tuyệt vời như nhau trong bất kỳ không gian nào, và đó là lợi thế chính của nó. VAVA 4K, mặt khác, là một máy chiếu tổng thể tốt hơn, với hệ thống điều hướng thông minh, âm thanh chất lượng cao và các tính năng tốt hơn để thiết lập hình ảnh.

Nhìn chung thì hai chiếc máy chiếu này đúng là rất ngang nhau. Nếu bạn vẫn không thể quyết định, chi phí cũng có thể là một yếu tố. VAVA 4K có giá thấp hơn vài trăm đô la, vì vậy nếu bạn không cần đèn siêu sáng của Wemax A300, thì đó là một giá trị tốt hơn. Tin tốt là bạn sẽ có được một máy chiếu tuyệt vời dù bạn đi bằng cách nào. Khi nói đến chất lượng hình ảnh, cả hai máy chiếu này đều đứng đầu phân khúc.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!