So sánh phấn phủ RCMA và phấn phủ Laura Mercier

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
RCMA và Laura Mercier là hai sản phẩm đã vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Có rất nhiều người nói rằng phấn phủ RCMA là một bản sao chép của Laura Mercier. Vậy sự khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Phấn phủ được coi là trợ thủ đắc lực trong quá trình trang điểm của phái đẹp. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phấn phủ nhưng không loại phấn nào có thể đánh bại được hai loại phấn nổi tiếng trong giới trang điểm là RCMA và Laura Mercier. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ so sánh hai loại phấn phủ nổi tiếng và tốt nhất được nhiều chị em ưa chuộng là phấn phủ RCMA và Laura Mercier, cùng theo dõi nhé.

Về mặt thiết kế phấn phủ RCMA và phấn phủ Laura Mercier

Về mặt thiết kế phấn phủ RCMA và phấn phủ Laura Mercier
Về mặt thiết kế phấn phủ RCMA và phấn phủ Laura Mercier

Về thiết kế của hộp phấn, Laura Mercier ghi điểm với hộp tinh tế và sang trọng, nắp vặn rất chắc chắn, không sợ bị bung ra như của RCMA. Tuy nhiên, ở đây không chê thiết kế của RCMA, vẫn sang trọng và cao cấp nhưng đóng mở khó khăn, hình dáng giống như lọ tiêu đen trong nhà bếp.

Về kết cấu sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Điểm chung về kết cấu giữa hai sản phẩm là không có nhiều khác biệt, độ mịn như nhau và không có màu, tan hoàn toàn trên da và che phủ đều khi sử dụng. Điểm khác biệt duy nhất là độ trắng của 2 sản phẩm, RCMA có màu trắng tinh như phấn em bé còn màu phấn của Laura Mercier gần giống da người nên khi phủ lên trông tự nhiên hơn. Nhìn chung, về điểm này hai sản phẩm không khác nhau lắm.

Độ phủ của hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Độ phủ của hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier
Độ phủ của hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Về độ che phủ, vì dạng bột không màu nên cả hai sản phẩm đều không có độ che phủ trên da mà chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông và tạo lớp trang điểm. Tuy nhiên, Laura Mercier nhỉnh hơn RCMA một chút vì phấn phủ giúp da sáng hơn một chút, trông rạng rỡ hơn.

Về lớp kết thúc của 2 sản phẩm, Laura Mercier cho lớp kết thúc dạng lì, tạo độ bóng nhất định trong khi RCMA chỉ có lớp kết thúc bóng nhưng lại mất độ bóng khi đánh kem nền. Vì vậy, khi đánh kem nền cho mặt, Laura Mercier có độ che phủ tốt hơn RCMA, nhưng nếu bạn thích lớp nền mờ thì RCMA nhỉnh hơn một chút.

Độ bám và khả năng kiểm soát dầu của hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Cả hai sản phẩm đều là hàng cao cấp nên độ bám trên da rất tốt và lâu trôi, khoảng 8h trong môi trường văn phòng, 4-5h nếu môi trường bên ngoài. Nếu bạn sử dụng thêm kem lót thì độ bám sẽ cao hơn và lâu trôi hơn.

Về độ kiềm dầu thì cả 2 sản phẩm này đều không có thế mạnh này nhưng Laura Mercier có phần nhỉnh hơn khi kiềm dầu được 5-6 tiếng, còn RCMA thì chỉ có 4-5 tiếng.

Giá cả của hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Có lẽ về giá cả, người chiến thắng rõ ràng nhất nghiêng về RCMA. Không hiểu sao RCMA không đánh bại được Laura Mercier trong lĩnh vực này khi giá của RCMA là 12 $ và Laura Mercier là 38 $, tức là gấp 3 lần RCMA, chưa kể dung lượng của RCMA gấp ba lần Laura Mercier (RCMA: 3oz và Laura Mercier: 1oz)

Kết luận

Hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier
Hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier

Sau khi xem xét các tiêu chí, Laura Mercier có phần nhỉnh hơn RCMA, nhưng chênh lệch không nhiều. Nếu bạn muốn dung tích lớn lâu trôi thì phần này phấn phủ RCMA nhỉnh hơn một chút, về phần độ bóng thì nên chọn Laura Mercier. Nhìn chung, sản phẩm nào tốt hơn còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người khi sử dụng, mỗi người sẽ có một nhận định riêng về sản phẩm nào tốt hơn.

Trên đây là những đánh giá về hai sản phẩm phấn phủ RCMA và Laura Mercier, hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu thêm về hai sản phẩm này và lựa chọn cho mình loại phấn phủ phù hợp.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!