So sánh Sony SRS-XB33 và SRS-XB32: Có đáng để ta nâng cấp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là thành viên mới của Sony trong năm nay, SRS-XB33 đã nhận được những nâng cấp tốt nhất có thể. Nó được làm với thiết kế bền chắc hơn so với XB32, âm thanh tốt hơn và hoàn toàn xứng với giá tiền.

Hiện Sony SRS-XB33 được bán lẻ trên thị trường với giá khoảng 3,5 triệu đồng và Sony SRS-XB32 giá chỉ còn khoảng hơn 2 triệu đồng nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng XB33 hơn vì chiếc loa này vượt trội người tiền nhiệm về mọi mặt. Dưới đây là những so sánh của tôi về cặp loa bluetooth này.

Ngoại hình của Sony SRS-XB33 bền chắc hơn XB32

Hiện tại, cá nhân tôi thích vẻ ngoài của XB32, nhưng tôi sẽ không giới thiệu chiếc loa này cho những người đang tìm kiếm một chiếc loa để liên tục di chuyển với họ vì chiếc loa này có phần thân cảm ứng chủ yếu là mềm hơn có thể bị giãn đàn hồi dễ dàng. Vì thế XB33 đã quay trở lại với phần thân chủ yếu được phủ bằng vải mà tôi thích hơn vì phần thân bằng vải này sẽ có thể chịu được va đập liên tục và trầy xước tốt hơn nhiều so với cảm ứng mềm. Nhưng cũng giống như trước khi XB33 được xếp hạng IP67, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc làm ướt loa này nhưng chiếc loa này hiện có các bộ tản nhiệt thụ động lộ ra ở hai bên mà bạn muốn lưu ý về việc không đẩy vào. Bây giờ kích thước khôn ngoan này các loa có kích thước gần bằng nhau nhưng XB33 nặng hơn một chút so với XB32 vì nó nặng 1,1 kg trong khi XB32 nặng 1 kg.

Nhưng một điều đã được cải thiện rất nhiều trên XB33 từ XB32 là tính năng ánh sáng của nó. Chủ yếu là do đầu dò của nó không sáng giống như trên XB43 và XB41. Và với thực tế là XB33 có các đầu dò hình dạng độc đáo này, XB33 thực sự trông rất tuyệt. Và từ ứng dụng của Sony, bạn có một số chế độ ánh sáng khác nhau để lựa chọn, nhưng những chế độ chính ở đây là rave, lạnh và nhấp nháy. Bây giờ không có tính năng chiếu sáng này không phải là tuyệt vời và nó chắc chắn không phải là tính năng tốt nhất hiện có… nhưng tôi nghĩ nó trông khá. Nhưng bây giờ tôi muốn nhanh chóng giải quyết ứng dụng tốt nhất khác của Sony. Với ứng dụng này, bạn có thể truy cập và chọn cụ thể màu bạn muốn loa của mình nhấp nháy. Nhưng ứng dụng này quá rắc rối và nó được bố trí giống như từ năm 2010, và tôi chưa bao giờ thực sự sử dụng nó.

Sony SRS-XB33 có một vài thay đổi về chức năng

Bây giờ khi nói đến thông số kỹ thuật, XB33 cuối cùng đã được nâng cấp lên sạc USB C không giống như XB32. Vì vậy, nếu bạn là người dùng Android, bạn có thể sạc điện thoại và loa bằng cùng một loại cáp. Bây giờ tôi muốn chỉ ra rằng cổng USB C này được sử dụng nghiêm ngặt để sạc, bạn không thể sử dụng cổng USB C này làm kết nối có dây và bạn không thể sử dụng cổng USB C này để sạc thiết bị của riêng mình. Và cũng rất quan trọng khi chỉ ra rằng chiếc loa này chỉ đi kèm với cáp USB C sang USB A. Bạn phải sử dụng bộ chuyển đổi tường của riêng mình và loa này không đi kèm với cáp sạc hoàn chỉnh như XB43.

Bây giờ khi nói đến thời lượng pin, XB33 có thời lượng pin được quảng cáo là 24 giờ, nhưng đó là trong khi loa này được đặt ở chế độ chịu đựng, phát ở âm lượng 50% và tắt tính năng đèn. Và rõ ràng loa này không có giá trị ở chế độ sức chịu đựng vì ở chế độ sức chịu đựng, loa này nghe rất phẳng. Nhưng chiếc loa này cũng có thời lượng pin được quảng cáo là 14 giờ khi ở chế độ thêm âm trầm.

Bây giờ sử dụng trong thế giới thực với loa này phát ở âm lượng tối đa và trong khi ở chế độ âm trầm hơn, nó tốt trong khoảng 3 giờ rưỡi thời gian phát lại và ở mức âm lượng 80%, nó tốt trong khoảng 7 giờ phát lại. Vì vậy, trên tất cả, XB33 có hiệu suất thời lượng pin thực tế tốt

Giờ đây, khi nói đến kết nối Bluetooth, XB33 đã được nâng cấp lên bluetooth 5.0. nhưng giống như XB32, XB33 vẫn có thể được kết nối với 2 thiết bị cùng lúc để bạn và một người bạn đều có thể trở thành DJ, cả hai loa đều không có độ trễ trên bảng khi bạn đang xem phim hoặc video trên điện thoại cho dù bạn đang sử dụng iPhone hay và thiết bị Android tốt. Và cả hai loa này đều có hỗ trợ SBC AAX và LDAC.

Nhưng thật không may, một điểm yếu chính mà XB33 đã nhận được từ XB32 là nó không còn giắc cắm âm thanh. Cá nhân tôi bây giờ không phiền vì không có giắc cắm âm thanh nhưng tôi vẫn cảm thấy một chiếc loa có kích thước này vẫn nên có giắc cắm âm thanh đề phòng. Nhưng chiếc loa này vẫn có cổng ra USB A để bạn có thể sạc thiết bị của riêng mình.

Âm thanh của Sony SRS-XB33 hoàn toàn áp đảo người tiền nhiệm

Nhưng bây giờ chúng ta hãy nói về việc nghe nhạc với những chiếc loa này. XB33 có củ loa X-Blanced mới mà XB32 không có, cho âm thanh tốt hơn đáng kể

Dải mid trên XB32 tuy được phóng đại hơn nhiều so với XB33 nhưng XB33 có khả năng tách nhạc cụ tốt hơn đáng kể và âm trường rộng rãi hơn nhiều. Âm trầm trên cặp loa này cũng rất khác biệt. Âm trầm trên XB33 cộng hưởng sâu hơn và sạch hơn, trong khi âm trầm trên XB32 phát ra mạnh hơn. Nói đến âm lượng tối đa, XB33 sẽ lớn hơn XB32 một chút.

Lời kết

Tổng hợp tất cả, Sony SRS-XB33 chính xác là bản nâng cấp cực kỳ giá trị mà chúng ta nên hướng tới. Nó có âm thanh tổng thể tốt hơn với khả năng bóc tách nhạc cụ chi tiết và âm trường rộng rãi. Hiệu suất pin cũng khá tốt và cá nhân tôi thích ngoại hình của XB33 hiện tại hơn XB32, nó sẽ rất bền. Điều duy nhất khiến mình khó chịu ở XB33 là Sony đã bỏ cổng 3.5 mm nên không cắm tai nghe vào sử dụng được, nhưng điều này cũng không đáng kể. Tóm lại, nếu bạn đang phân vân một chiếc loa bluetooth tầm trung cực kỳ chất lượng thì Sony SRS-XB33 năm nay hoàn toàn là lựa chọn xứng đáng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!