So sánh xe máy Suzuki Viva và Yamaha Exciter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki Viva vận hành ổn, nhưng Yamaha Exciter còn mạnh mẽ và hiện đại hơn, cảm giác đi cũng tốt hơn

So sánh xe máy Suzuki Viva Yamaha Exciter

Suzuki Viva 115 Fi

Yamaha Exciter 150

So sánh về giá

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồngg

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 96 kg– Chiều cao yên: 760 mmVới thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone

– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau

– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ

– Không có móc treo đồ đầu xe

– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Khối lượng: 115 kg

– Chiều cao yên: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số 1

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnhNhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

So sánh về độ bền

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiềuCác lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyên

Nhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

70 km/lít xăng

47 km/lít xăng

Kết luận

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổnMặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!