Son môi không chì lựa chọn thông minh để bảo vệ đôi môi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son môi không chì với những thành phần tự nhiên dưỡng ẩm bảo vệ đôi môi nhưng vẫn giữ được sắc màu tươi tắn của làn môi vừa giúp bạn tự tin và quyến rũ.

Với phái đẹp son môi có lẽ là vật bất li thân của mỗi chị em. Bởi sử dụng một màu son hợp với làn da giúp bạn tự tin và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng son thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sắc tố của môi, đặc biệt là những loại son có chứa chì. Để cải thiện nhược điểm này, nhiều nhà sản xuất và nghiên cứu đã tạo ra những loại son môi không chì với các thành phần tự nhiên vừa dưỡng môi ẩm bảo vệ môi vừa  làm đẹp cho chị em.

Son môi không chì

Những lý do khiến phụ nữ tìm đến son môi không chứa chì

Chì là gỉ? Tác hại của sản phẩm son môi có chì?

Chì là một nguyên tố hóa học quen thuộc mà ai cũng biết, là một kim loại nặng, mềm và khá độc. Chì thường được sử dụng trong ngành xây dựng và cơ khí. Nếu tiếp xúc với một lượng chì nhất định, cả động vật và người đều có thể bị nhiễm độc. Điều này đã được ghi nhận từ thời cổ đại như Hy Lạp cổ đại, La Mã cổ đại và Trung Quốc cổ đại

Son môi không chì Son có chứa chì giúp giữ màu môi nhưng khi sử dụng lâu ngày sẽ tích tụ lại khiến môi bị khô và thâm do chứa nhiều độc tố.

Nhiễm độc chì trong máu dẫn đến tử vong, hoặc nhiễm độc chì nhẹ thường qua tiếp xúc mỹ phẩm, qua da có thể gây sạm da, sạm da, lão hóa nhanh,… khiến thai nhi bị dị tật, sẩy thai, sinh non.

Cách nhận biết son môi không chì và son không chì?

Son môi không chì

Phương pháp 1: Kiểm tra thành phần son môi

Thông thường, son môi bị nhiễm chì có chứa Mineral Oil – một thành phần cũng độc hại và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, trước khi mua son môi, hãy kiểm tra kỹ xem chúng có chứa thành phần này không

Phương pháp 2: Dùng vàng để kiểm tra

Phản ứng hóa học xảy ra khi chì tiếp xúc với vàng. Đặc điểm dễ nhận biết là son có chì sẽ đổi màu khi thoa vàng nhiều lần. Sự biến đổi màu sắc của son môi thể hiện mức độ chì trong đó. Vị trí cọ xát giữa vàng và chì càng đậm thì son càng chứa nhiều chì.

Phương pháp 3: Kiểm tra chì bằng nước

Thoa một chút son lên tay sau đó thoa đều với nước. Nếu son có lẫn nước là sản phẩm an toàn và ngược lại. Hoặc cách khác, bạn có thể lấy một thỏi son nhỏ và thả vào nước. Nếu chúng nổi trên mặt nước, nghĩa là son chứa ít chì, bạn có thể sử dụng.

Chọn son không chì cần những tiêu chí nào?

Son môi không chì

Để chọn được sản phẩm son môi không chì chất lượng, bạn cần chú ý những tiêu chí sau:

Chọn son môi có thành phần tự nhiên và hữu cơ. Vì vậy, khi chọn son môi an toàn, bạn hãy chú ý đến những thành phần sau: sáp ong, sáp candelilla, sáp carnauba, bơ ca cao, bơ hạt xoài, bơ hạt mỡ,.. dưỡng ẩm cho đôi môi, giúp chúng mềm mại và mịn màng hơn.

Dầu hạt thầu dầu hữu cơ, nếu không chứa hexan và được ép lạnh, có nhiều lợi ích. Nó giữ ẩm và có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm và chống vi rút mà không có nhược điểm của dầu hạt thầu dầu thông thường.

Chất chống oxy hóa và chất bảo quản an toàn hơn, như chiết xuất hương thảo, chiết xuất quả cơm cháy, dầu neem, tocopherol tinh khiết (vitamin E) và este jojoba.

Thành phần hương liệu và hương liệu đơn giản, như chiết xuất trái cây, vani planifolia. Ngoài mùi hương dễ chịu, nó có khả năng chống oxy hóa và kháng khuẩn cao.

Một số dòng sản phẩm son môi không chì bạn có trong túi

 Son môi không chì Innisfree Glow Tint Lip Balm

Son môi không chì

Là dòng son dưỡng môi được ưa chuộng hiện nay,Innisfree Glow Tint Lip Balm đã khiến nhiều cô gái hài lòng bởi những ưu điểm sau:

Được chiết xuất hoàn toàn với các thành phần tự nhiên giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho môi Giúp môi sáng lên trông thấy sau một thời gian sử dụng Bảo vệ môi khỏi các tác động bên ngoài Mùi như mật ong – gây nghiện

 Son môi không chì Clinique

son môi không chì

Dòng sản phẩm đứng thứ 2 trong danh sách 10 loại son không chì tốt nhất. Chúng hoàn toàn không chứa chì nhưng vẫn giữ màu khá tốt và dưỡng ẩm cho môi trong nhiều giờ.

Đặc biệt, bạn gái sẽ không còn phải lo lắng môi bị bong tróc vào mùa đông hay thâm môi vào mùa hè khi sử dụng dòng sản phẩm này. Son có khả năng giữ ẩm lên đến 8 tiếng.

Với 20 tone màu chủ đạo, bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu son phù hợp với tone da của mình. Tuy nhiên, được ưu ái hơn cả vẫn là son đỏ cam và hồng nhạt – hai sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay.

 Son môi không chì Christian Rouge Dior

son môi không chì

Christian Rouge Dior Lipstick – dòng sản phẩm son môi cao cấp đến từ Pháp. Đây là dòng son có khả năng dưỡng ẩm tốt, lên màu khi sử dụng và có độ bóng nhẹ. Mang đến cho người dùng vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm. Hơn nữa, đây là dòng son hoàn toàn không chứa chì nên các bạn trẻ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Bảng màu son Christian Rouge Dior Lipstick: Tuy là dòng son không chì nhưng hãng vẫn sở hữu bảng màu son khá độc đáo. Bạn có thể chọn những tone màu phù hợp với mình như: nude, đỏ, hồng, cam, …

Son môi không chì không ch mang li đôi môi tươi tắn,ngọt ngào vô cùng thu hút mà còn  chăm sóc bảo vệ, dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn.

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!