SoundPEATS TrueCapsule 2 – Khi ngoại hình và chất lượng âm thanh song hành!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là tai nghe rẻ tiền nhưng SoundPEATS TrueCapsule 2 được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, biến nó trở thành một trong những chiếc tai nghe true wireless đáng sở hữu nhất dưới 1 triệu đồng.

Lời nói đầu

Nói đến tai nghe true wireless, bạn phải biết rằng trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi nhà sản xuất tai nghe đều rất chăm chút về chất lượng âm thanh, thời lượng pin và sự thoải mái khi đeo cho sản phẩm mới của họ. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi các thương hiệu mới liên tục xuất hiện, điều này vừa có sự thuận lợi lẫn bất lợi cho người dùng. Thuận ở chỗ có rất nhiều lựa chọn để mua, bất lợi ở chỗ trước khi mua bạn cần có sự so sánh thật kỹ lưỡng để đạt hiệu suất/giá bán tốt nhất.

SoundPEATS TrueCapsule 2 là cặp tai nghe true wireless ra mắt cách đây không lâu. Nói về SoundPEATS thì đây là một thương hiệu tai nghe nội địa của Trung Quốc đã hoạt động trong lĩnh vực tai nghe Bluetooth nhiều năm, cam kết tạo ra thiết bị âm thanh Bluetooth chất lượng cao và đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm. Tại Việt Nam, SoundPEATS đang được biết đến nhiều hơn thông qua các mẫu tai nghe giá cả phải chăng, hiệu suất/giá bán hết sức ổn định. Trong bài viết này, Websosanh sẽ phân tích qua về thiết kế, tính năng và hiệu suất của SoundPEATS TrueCapsule 2 để bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn về cặp TWS này.

Thiết kế tinh mỹ từ tai nghe cho đến case sạc

Trước tiên hãy xem xét qua case sạc. Thân case dạng vỏ sỏ đóng mở từ tính phổ biến, được làm bằng vật liệu PC thân thiện với môi trường và có lớp hoàn thiện mờ tạo cảm giác thoải mái, không lưu dấu vân tay. Vị trí trên cùng là logo thương hiệu, phía dưới là cổng sạc Type-C, phía trước có đèn LED báo pin. Case này có dung lượng pin là 650mAh, có thể sạc cho tai nghe thêm 4 lần.

tai nghe soundpeats truecapsule 2

Housing của TrueCapsule 2 có thiết kế thân dài công thái học. Đồng thời, thân tai nghe được bo tròn và kết hợp với nút tai silicon không chỉ vừa vặn với tai để cách âm mà còn cực độ ổn định và thoải mái, không bị đau khi đeo trong thời gian dài. Vị trí chữ ‘S’ của tai nghe là vùng cảm ứng, được làm bằng kim loại và có độ hoàn thiện rất tốt. Lỗ nhỏ bên dưới khu vực cảm ứng là micro giảm tiếng ồn.

Tai nghe có lượng pin khá khở, có thể sử dụng liên tục trong 8 giờ sau khi sạc đầy. Kết hợp với hộp sạc, nó có tổng thời gian sử dụng là 40 giờ, có thể kéo dài hơn 10 ngày nếu bạn nghe nhạc 4 giờ mỗi ngày.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Tai nghe SoundPEATS TrueCapsule 2 dùng cơ chế cảm ứng. Chạm 1 lần tai nghe trái hoặc phải để tăng giảm âm lượng, và giữ thêm 1,5 giây để chuyển tiếp bài hát. Chạm 2 lần tai nghe bất kỳ để tạm dừng/nghe nhạc/trả lời/gác máy. Chạm 3 lần tai nghe bất kỳ để bật trợ lý giọng nói. Nhìn chung cơ chế khá là đầy đủ.

Điểm độc đáo nhất của TrueCapsule 2 là không ai nghĩ rằng một cặp tai nghe true wireless giá rẻ như thế này lại có cảm biến hồng ngoại xịn xò. Nó sẽ tự động phát nhạc khi đeo và tạm dừng khi nhấc ra.

Về chức năng, TrueCapsule 2 được trang bị con chip QCC3020. Cần biết rằng đây là con chip mà chỉ những chiếc tai nghe khoảng 3 – 4 triệu đồng mới có. Với sự hỗ trợ của chip Qualcomm, nó sẽ không chỉ ổn định hơn về truyền tín hiệu mà còn ghép nối nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Chất lượng âm thanh tuyệt vời

TrueCapsule 2 được trang bị driver bio-diaphragm với màng sinh học 6mm là công nghệ giải mã âm thanh aptx, nó tạo ra âm treble sáng và trong suốt, âm trung ấm và đầy đủ, và âm trầm ổn định và mạnh mẽ. Không ngoa khi nói rằng chất lượng âm thanh của TrueCapsule 2 có thể sánh được với một chiếc tai nghe giá 3 triệu đồng.

Đồng thời, kết hợp với công nghệ giảm tiếng ồn kỹ thuật số mạnh mẽ hơn cho các cuộc gọi, dù trong môi trường ồn ào đến mấy TrueCapsule 2 vẫn có thể mang lại cho chúng ta chất lượng đàm thoại thông suốt, rõ ràng.

Tạm kết

Mặc dù SoundPEATS chỉ là thương hiệu giá rẻ, thế nhưng trải nghiệm với TrueCapsule 2 mang đến nhiều bất ngờ lạ kỳ. Nó đeo rất thoải mái, nghe gọi rõ ràng, pin trâu, chức năng và chất lượng âm thanh vượt xa giá tiền. Với giá bán 890.000, nói không quá khi đây sẽ là một trong những mẫu tai nghe true wireless tốt nhất dưới tầm giá 1 triệu đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!