Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều cách để làm đẹp ngôi nhà của bạn như: bố trí ánh sáng, màu sắc, mua sắm thiết bị nội thất hiện đại, và trong đó, thiết kế một bức tường đẹp, ấn tượng cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Giấy dán tường decal sẽ là chất liệu đáng để bạn lựa chọn.

Với những ngôi nhà hiện đại, không gian sống là một vấn đề luôn được xem trọng, bởi đó là nơi mọi người xây dựng tổ ấm và thư giãn, lấy lại cân bằng cuộc sống sau những giờ làm việc căng thẳng bên ngoài. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất, ngoài việc cố gắng làm sao cho đồ đạc được tiện nghi và phát huy đầy đủ công năng thì nhu cầu thẩm mỹ cũng luôn được quan tâm đặc biệt.

Bạn đang có một mảng tường và sở hữu những họa tiết được vẽ mà lúc ban đầu bạn cho là đẹp và hoàn hảo nhất. Và cứ theo năm tháng đến một ngày bạn cảm thấy điều đó thật nhàm chán và muốn thay đổi chúng. Thế nhưng việc thay đổi chúng là một điều thật khó khăn, tốn kém khá nhiều chi phí và thời gian của bạn, dần dần qua ngày, bạn hầu như không còn để ý và xem chúng chưa hề được tồn tại nữa. Vì vậy, việc sử dụng decal dán tường là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này.

sử dụng decal dán tường là một giải pháp tuyệt vời
Sử dụng decal dán tường là một giải pháp tuyệt vời

Khi chọn giấy dán tường tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu cũng như đặc tính riêng của từng phòng, từng không gian mà có loại giấy dán tường cho phù hợp. Hình dáng hoa văn và màu sắc của giấy dán tường rất đa dạng và phong phú, từ những kiểu dáng đặc sắc gây ấn tượng trong thiết kế hay những mẫu mã mang tính phóng khoáng của không gian phù hợp và rất cơ động cho sự lựa chọn của người sử dụng.

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Phòng khách được coi như một vị trí quan trọng trong tổng thể ngôi nhà. Đây là điểm đến đầu tiên thể hiện những ý tứ cũng như cách bài trí của gia chủ. Do vậy nên lựa chọn những loại giấy dán tường có màu sắc trang nhã, tạo nên sự thân thiện, cởi mở cho bạn trong khi đón tiếp và giao tiếp với những vị khách của gia đình.

Phòng khách cũng là không gian chung dành cho mọi thành viên, chọn màu giấy mang sắc thái nhẹ nhàng, hoa văn màu sáng như một bức tranh hoa đầy màu sắc, hay những hình khối hoa văn đơn giản nhưng tinh tế. Nên cân nhắc thật kỹ và có sự đánh giá tổng quan giữa không gian, tâm lý, sự ảnh hưởng của màu sắc sao cho thật thuận tiện cho việc bố trí đồ đạc và tạo cảm giác thoải mái thư giãn.

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Với thiết kế hiện nay, phòng ăn thường giao thoa không gian với phòng khách. Tại bàn ăn cũng có thể là nơi tiếp khách đối với nhiều gia đình. Bạn có thể chọn lựa thêm về cách trang trí giấy dán, dùng kết hợp hoặc dùng giấy dán với những loại giấy có hoa văn, hay những màu sắc mang gam màu đậm và nóng ấm như đỏ, cam hay xanh lá cây, sẽ tăng thêm được giá trị của phòng ăn và tạo sự hấp dẫn ngon mắt trong bữa ăn. Sử dụng những màu sắc tươi tắn, sống động vừa có tác dụng thư giãn, vừa tạo cảm giác phấn chấn, vui vẻ, đầm ấm trong bữa ăn sum họp gia đình.

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Ở không gian phòng ngủ, sự lựa chọn sẽ đa dạng và phong phú hơn. Tùy thuộc vào sở thích của từng cá nhân, tâm lý, lứa tuổi hay phụ thuộc vào tính phong thủy mà màu sắc hay hình dáng của giấy cũng đa dạng hơn.

Trong thiết kế không gian, việc lựa chọn màu sắc cho vật liệu mang tính quyết định cao. Từ trần, tường hay đồ nội thất, màu sắc được cân nhắc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường để dán, bọc đồ dùng cho nội thất trong gia đình tạo nên những ấn tượng mới lạ.

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Cách sử dụng và dán decal (sticker) giấy dán tường

Bước 1: Xác định vị trí dán decal (sticker) dán tường.

Vị trí lựa chọn tùy theo sở thích cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người. Các bạn có thể chọn các vị trí như phòng ngủ, phòng khách, phòng của bé, trên các cửa kính… và cũng phụ thuộc vào nội dung của mẫu sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý: Tránh vị trí có nhiệt độ quá cao như: ở bếp thì gần bếp ga hoặc bị mặt trời chiếu thẳng vào vị trí đó (trừ một số sản phẩm chuyên dán bếp). Vì rất dễ bị làm bong tróc miếng dán decal (sticker) giấy dán tường sau này.

Bước 2: Xung quanh vị trí treo, bạn cần loại bỏ tất cả bụi bẩn bám trên bề mặt tường và phải đảm bảo bề mặt khô, sạch sẽ, vì quá bụi bẩn cũng khiến decal nhanh bị bong tróc.

Bước 3: Dán decal (stikcer) giấy dán tường theo các số thứ tự đã ghi sẵn trên mẫu. Các bạn cũng cần theo dõi thường xuyên mẫu đã cho để tránh dán nhầm lẫn (mỗi một mẫu sản phẩm đều có một hình ảnh minh họa cho sản phẩm) gây mất thẩm mĩ và chất lượng miếng dán.

Bước cuối: Bóc những miếng decal (sticker) có sẵn ở sản phẩm và dán vào tường (kính, gỗ, bề mặt mịn,…). Khi dán vào bất kì mặt mịn nào đó, bạn phải dán từng phần của miếng decal theo một chiều, các bạn sử dụng một miếng xốp để chà đi chà lại sao cho các mặt tiếp xúc giữa miếng decal (sticker) và tường là vững chắc nhất. Nếu có bất kỳ lỗ khí nào trong miếng dán hay loại bỏ bằng cách đưa chúng ra ngoài cạnh, hoặc nhờ một cây kim.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trang trí nội thất với decal dán tường

Trang trí nội thất với decal dán tường

Hiện nay, decal dán tường đang là xu hướng mới trong trang trí nội thất. Những hoa văn, họa tiết vô cùng bắt mắt của tấm decal dán tường sẽ đem đến cho không gian sống của bạn vẻ sinh động và mới lạ đến bất ngờ.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!