Tác động của màu sắc trong trang trí nội thất ngôi nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màu sắc nội thất và màu sơn tường có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của người sống trong đó

Trong trang trí nội thất cho căn nhà, việc lựa chọn màu sắc là một trong những công việc quan trọng, có ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của cả không gian sống đó nên cần được lựa chọn hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Mỗi màu sơn mà bạn chọn đều mang đến những tác động khác nhau tới tâm trạng của chính bạn và người thân trong gia đình, cũng như của khách tới chơi nhà.

Lựa chọn màu sắc cho nội thất ngôi nhà

Màu sắc có tác động rất lớn đến tâm trạng và cảm xúc của con người. Màu sắc còn thể hiện phong cách sống của bạn, vui vẻ, sáng tạo hay giản dị, thanh tịnh. Với mỗi phong cách này sẽ có những màu sắc riêng để phù hợp với nó nên đòi hỏi bạn cần tìm hiểu. Việc tìm hiểu này có thể dựa trên hiểu biết của bản thân bạn hay dựa trên thông tin trên sách báo, loa đài, tạp chí, sự tư vấn của bạn bè.

lua-chon-mau-sac-cho-noi-that

Màu sắc nội thất căn phòng ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của người sống trong đó

Trong số các món nội thất bạn có hoặc dự định mua, vải, thảm, gạch cùng những đồ trang trí khác có màu sắc khá đa dạng nên việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là cần xác định màu sơn tổng thể cho cả căn phòng sau đó tiến hành lựa chọn những món đồ trang trí khác. Nhưng hãy nhớ đừng khiến căn phòng lộn xộn vì có quá nhiều màu trong cùng một không gian. Hãy hạn chế số lượng màu sắc, chỉ sử dụng tối đa từ ba đến bốn màu trong cùng một không gian.

Lựa chọn màu đỏ

Màu đỏ thể hiện nhiệt huyết, sự phấn khích của bạn. Màu đỏ nếu được sử dụng trong phòng khách hoặc phòng ăn sẽ thu hút mọi người, khiến mọi người trò chuyện với nhau nhiều hơn. Sử dụng màu đỏ nơi cửa ra vào còn tạo ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ trước khi bước vào nhà.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu, màu đỏ là một gam màu nóng, khiến tăng huyết áp, tăng tốc độ hô hấp, nhịp tim,… nên không nên sử dụng trong phòng ngủ.

Màu vàng cho nội thất ngôi nhà

Tại Nhật Bản, màu vàng thể hiện sự dũng cảm của con người. Còn với Việt Nam, màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời nên thể hiện sự hạnh phúc, nâng cao năng lượng và tinh thần cho mọi người.

lua-chon-mau-sac-cho-noi-that

Sắc vàng của nội thất thể hiện sự hạnh phúc, tinh thần phấn chấn, năng lượng dâng cao

Bạn có thể sử dụng màu vàng cho nhiều không gian khác nhau như nhà bếp, phòng ăn hoặc nhà tắm. Hay tại các hội trường, cửa ra vào hoặc các không gian nhỏ, màu vàng còn mang đến sự hào sảng và chào đón.

Mặc dù màu vàng phù hợp với nhiều không gian khác nhau nhưng bạn không nên sử dụng màu vàng làm gam màu nội thất chính cho một căn phòng vì nó còn khiến tâm trạng con người luôn trong trạng thái mất bình tĩnh, thất vọng hay tức giận.

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời có ý nghĩa hạ huyết áp, ổn định nhịp tim và hô hấp, mang đến sự êm dịu và thư giãn, nên thích hợp với phòng ngủ cũng như phòng tắm.

Tuy nhiên, sử dụng màu xanh này cũng mang đến sự khó chịu và lạnh lẽo, đặc biệt là với những căn phòng ít nhận được ánh sáng tự nhiên. Do đó, nếu bạn yêu thích màu này và muốn sử dụng nó làm màu sắc chính cho cả ngôi nhà hay cả căn phòng thì bạn cần phải sử dụng thêm gam màu ấm cho những món đồ nội thất khác.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây rất tốt cho mắt cũng như thể hiện được sự tươi mát và nồng nhiệt, thích hợp cho mọi căn phòng.

lua-chon-mau-sac-cho-noi-that

Sắc màu chủ đạo cho phòng khách là xanh lá cây, mang ý nghĩa chào đón nồng nhiệt khách tới chơi

Gam màu này còn có tác dụng làm dịu khi sử dụng làm màu sắc chủ đạo trong trang trí vì nó giúp mọi người thư giãn hơn, thoải mái hơn. Vậy nên, khá nhiều người lựa chọn màu sắc này cho căn phòng ngủ của mình.

Màu tím

Màu tím là màu của sự sang trọng và sáng tạo, thể hiện sự giàu có và tinh tế. Sử dụng sắc tím này sẽ giúp không gian căn phòng có chiều sâu hơn, đồng thời cũng hạn chế cảm giác trống trải, lạnh lẽo vốn có của nó.

Màu vàng cam

Đây là màu sắc đại diện cho sự nhiệt tình, sự hứng khởi và một tâm hồn tràn đầy năng lượng. Màu tím không thích hợp với phòng khách hay phòng ngủ nhưng lại cực kỳ phù hợp với không gian phòng tập thể dục.

Màu sắc trung tính

lua-chon-mau-sac-cho-noi-that

Gam màu trung tính được khá nhiều người lựa chọn là màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà

Màu sắc trung tính là gam màu được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nội thất. Nó bao gồm các màu như đen, xám, trắng, nâu. Gam màu này tạo sự bình tĩnh trong tâm trạng mỗi người. Màu đen phù hợp trong việc tạo điểm nhấn cho không gian. Và khi kết hợp cùng các sắc màu khác, thể hòa hợp giữa màu đen và màu sắc đó sẽ tạo chiều sâu cho căn phòng của bạn.

Màu đỏ thẫm

Cũng giống như màu vàng, màu đỏ thẫm không nên sử dụng để làm màu sắc chính trong không gian một căn phòng vì nó sẽ khiến bạn thấy khó chịu, không yên lòng, gây cảm giác giận dữ, thù địch trong đó. Sử dụng màu sắc này trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự hòa hợp và hạnh phúc trong gia đình bạn.

Như vậy, mỗi màu sắc đều có những ý nghĩa và sự tác động khác nhau đối với tâm trạng một con người. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cẩn thận, kết hợp cùng các yếu tố khác như phong thủy, sở thích, khí hậu, hướng nhà,… để có được màu sắc phù hợp nhất cho ngôi nhà yêu dấu của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!